Thứ sáu, 22/4/2016, 00:04 (GMT+7)

Cách xử lý khi bị trói tay, đẩy xuống nước

Khi ở trong nước, chìa khóa để tồn tại là kiểm soát hơi thở. Với phổi đầy không khí, cơ thể con người sẽ nổi, bạn chỉ cần hít thở sâu và thở ra nhanh chóng, đó chính là cách giải thoát.

Bật nhảy: Phương pháp này chỉ sử dụng hiệu quả tại những nơi nước không quá sâu. Việc thở khí ra rồi duỗi thẳng chân giúp cơ thể nhanh chóng chìm xuống để bạn có đà bật nhảy mạnh dễ dàng lên mặt nước. Mỗi lần bật nhảy bạn nên hướng về phía bờ để tránh đuối sức khi chưa có người kịp thời tới cứu.

Nổi: Với những vùng nước sâu thì nổi là một kỹ năng vô cùng quan trọng. Việc đầu tiên là cách hít thở để lấy không khí bằng cách gập đầu gối ép sát vào cơ thể, rồi uốn lưng cong, đạp mạnh và giữ cho đầu nổi để lấy hơi. Việc kiểm soát hơi thở vô cùng quan trọng, hãy biến bản thân thành chiếc phao nổi tự nhiên bằng cách lấy đầy khí vào phổi.

Di chuyển: Để dễ dàng di chuyển mà vẫn nổi được thì bạn cần duỗi thẳng chân và không ngừng đạp mạnh về phía sau để tạo lực cho cơ thể trôi về phía trước. Kết hợp cùng phương pháp nổi, bạn có thể di chuyển mà vẫn có dưỡng khí để tồn tại.

Lật người: Cách lật ngửa người này giúp bạn xoay sở được ở những vùng nước động. Nhưng chúng tốn rất nhiều sức nên hết sức khó khăn, để thực hiện được bạn cần giữ được sức bền thể lực. Đợi đến khi nước lặng hơn thì lại bắt đầu tìm cách vào bờ bằng cách kết hợp các kiểu trên.

Ốc Sên (theo BI)