Chủ nhật, 17/9/2017, 12:00 (GMT+7)

'Lý Tiểu Long nhí' Imai Ryusei: Hào quang lấp lánh và chế độ luyện tập khắc nghiệt

Giống như thần tượng - huyền thoại Lý Tiểu Long, cậu nhóc Imai Ryusei có những sở thích quái lạ và một chế độ luyện tập võ thuật khắc nghiệt.

Muốn trở thành Lý Tiểu Long

Imai Ryusei năm nay lên 7 tuổi, con nhà nòi võ thuật khi bố cậu cũng là một võ sư. Dưới sự hướng dẫn, kèm cặp của cha - anh Ryuji Imai - cậu bắt đầu tập võ từ năm lên 4. Ở tuổi lên 5, cậu đã múa côn giống hệt Lý Tiểu Long.

"Ngay khi tôi mở cho thằng bé xem những hình ảnh về Lý Tiểu Long, Ryusei đã reo lên và khua khoắng chân tay để tái hiện những hình ảnh xuất hiện trên màn hình ti vi. Đó là lúc cháu hơn một tuổi", cha của thần đồng võ thuật tiết lộ.

"Ryusei bắt đầu tập võ từ năm lên 4. Thằng bé mặc đồ giống Lý Tiểu Long và treo ảnh ông ấy (Lý Tiểu Long – PV) khắp nhà. Đều đặn mỗi ngày, Ryusei đều bắt tôi mở đĩa DVD để tập theo các bài võ của Lý Tiểu Long", mẹ của cậu bé chia sẻ.

Lý Tiểu Long nhí với các màn luyện tập thể lực gây sốt
 
 

Lý Tiểu Long nhí với các màn luyện tập thể lực gây sốt.

Khi tham dự một chương trình của Hàn Quốc diễn ra vào năm ngoái, Ryusei nói: "Em chỉ thích võ thuật. Em muốn trở thành Lý Tiểu Long".

Với sự dạy bảo của cha và hỗ trợ của mẹ, Ryusei bắt đầu luyện côn nhị khúc từ năm 2014. "Không thể tin nổi, thằng bé học mọi thứ rất nhanh gọn mà không phải luyện tập quá nhiếu. Có lẽ, việc xem phim võ thuật của Lý Tiểu Long hàng ngày đã tạo tiền đề cho việc này”, anh Ryuji Imai nói.

Để phát triển khả năng tuyệt vời của con mình, bố Ryusei thường xuyên huấn luyện em với những bài tập khắc nghiệt. Đó là các bài tập như tập chạy 2 km, tập đá thẳng, đá nhanh, tập chống đẩy bằng 2 ngón tay… Clip Ryusei chống đấy 100 lần trong 2 phút khiến không ít người kinh ngạc.

Thành quả của việc này là việc Imai Ryusei hiện sở hữu thân hình săn chắc, cơ bụng 6 múi không thua gì thần tượng Lý Tiểu Long.

"Ngay cả ở nhà cũng có thể trở thành sàn đấu và nơi tập luyện của Ryusei bất cứ lúc nào. Tôi thấy cháu rất ít khi mệt mỏi sau luyện tập mà lúc nào cũng hào hứng. Cháu còn rất thích mặc những bộ đồ giống của thần tượng", mẹ của Ryusei kể lại.

Trong vòng một năm luyện tập, thần đồng võ thuật có thể múa côn nhị khúc thành thạo và giống hệt thần tượng Lý Tiểu Long. Nhiều huấn luyện viên võ thuật dành lời khen cho "Lý Tiểu Long nhí" và nhận định: Không chỉ khả năng múa côn mà ngay cả thần thái, phong cách của Ryusei cũng vô cùng giống ngôi sao điện ảnh người Trung Quốc.

Tên tuổi được săn lùng

Bắt đầu từ năm 2015, bố của Ryusei thường quay lại những lần biểu diễn võ thuật đẹp mắt rồi chia sẻ lên trang Facebook cá nhân.

Khi clip múa côn của cậu thu hút hơn 10 triệu lượt view, lập tức tên tuổi của Ryusei được săn lùng. Người ta còn cho rằng, cậu sở hữu nụ cười y chang ''bản chính''.

Đời thường của ngôi sao nhí.

Nhiều tờ báo còn ví Ryusei như "bậc thầy kungfu", "bản sao nhí hoàn hảo của Lý Tiểu Long" khi biểu diễn múa côn hệt như huyền thoại Lý Tiểu Long ngoài đời thực.

Cộng đồng mạng nhiều quốc gia châu Á, vốn là fan trung thành của Lý Tiểu Long tỏ ra thán phục cậu bé và luôn ngóng chờ những clip võ thuật mới từ Ryusei.

Các lời mời tham gia các chương trình truyền hình thực tế xuất hiện tới tấp ở nhiều quốc gia từ quê nhà Nhật Bản đến Đức, Hàn Quốc, Mỹ… Cậu bé 7 tuổi lập tức có thêm nhiều fan. 

Năm 2015, trong chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Little Big Shot của Mỹ, Ryusei có màn biểu diễn Kungfu đầy kỹ thuật, bắt chước theo ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới.

Ryusei gây sốt trong chương trình Little Big Shot nổi tiếng của Mỹ
 
 

Ryusei gây sốt trong chương trình 'Little Big Shot nổi tiếng của Mỹ'.

Trong bộ quần áo đặc trưng, bé thể hiện những động tác múa côn nhị khúc đẹp mắt. Màn trình diễn nhận được những chàng pháo tay không ngớt của khán giả và gây sốt khắp các mặt báo và các trang mạng xã hội. Nhiều người cũng kỳ vọng Imai sẽ sớm trở thành một ngôi sao võ thuật trong tương lai, giống như ước mơ mà cậu bé luôn ấp ủ.

Ngày 27/11/2016 cũng là kỷ niệm ngày sinh của Lý Tiểu Long, Imai đã có cơ hội đến thăm và biểu diễn côn nhị khúc ấn tượng trước mộ của thần tượng tại nghĩa trang Lake View, Washington, Mỹ. Tháng 5 vừa qua, cậu bé cũng được tới thăm ngôi nhà của Lý Tiểu Long ở Los Angeles, Mỹ.

Ryusei biểu diễn võ thuật trước mộ thần tượng Lý Tiểu Long
 
 

Ryusei biểu diễn võ thuật trước mộ thần tượng Lý Tiểu Long.

Gần đây, Imai phải trải qua một cuộc phẫu thuật vì chấn thương ở chân. Sau thời gian nghỉ ngơi dưỡng thương, cậu bé sẽ tiếp tục thể hiện những màn trình diễn hấp dẫn trước đông đảo khán giả.

Nhiều người tỏ ra lo lắng cho Ryusei khi tài năng được công nhận và những hào quang đến quá sớm có thể khiến sự phát triển trong tương lai của thần đồng gặp nhiều áp lực. Mẹ cậu bé cho biết: "Ryusei còn vẫn còn là một đứa bé với những sở thích rất hồn nhiên, trẻ con. Thằng bé chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao".

Huy Tuấn