© Copyright 2010 iOne.vnexpress.net, All rights reserved

® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

12 tình tiết 'phản khoa học' kinh điển trong phim hoạt hình

12:28 PM | 01/05/2017
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+
12:28 PM | 01/05/2017
Tất nhiên không thể đòi hỏi sự logic và thực tế trong các bộ phim hoạt hình nhưng những tình tiết dưới đây vẫn khiến người xem 'bối rối' không thể hiểu vì sao. 

1. Trọng lực

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh

Các nhân vật hoạt hình luôn có năng lực chạy trên không trung một cách vô thức. Trọng lực chỉ có tác dụng khi nhân vật đảo mắt nhìn xuống và nhận ra tình huống "éo le".

2. Cháy nổ

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-1

Bom nổ trong hoạt hình luôn chỉ làm nhân vật mặt mũi đen xì bốc khói, quần áo rách tả tơi là hết cỡ.

3. In bóng

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-2

Cứ chạy xuyên qua cửa, cây, đống tuyết, tường, dáng chạy của bạn sẽ được in một cách hoàn hảo lên mọi bề mặt. 

4. "Ngã bẹp dí" đúng nghĩa đen

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-3

Chỉ cần ngã từ trên cao xuống, mọi nhân vật đều biến từ 3D thành 2D phẳng như tờ giấy thay vì xây xước chảy máu.

5. Đồ vật tưởng tượng

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-4

Chỉ có độ "ảo" của phim hoạt hình mới giúp nhân vật cầm nắm, sử dụng được những món đồ xuất hiện trong tưởng tượng của mình.

6. Lối đi vẽ lên tường

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-5

Nhân vật chính có thể chạy xuyên qua một lối đi vẽ trên tường, còn kẻ phản diện? Đừng mơ được hưởng đặc ân này.

7. Di chuyển lỗ trên tường

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-6

Mèo Tom trong Tom&Jerry có siêu năng lực thích di chuyển cái gì cứ cầm tay kéo nhẹ là được, kể cả lỗ chuột gặm trên tường. 

8. Nuốt đồ vật

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-7

Câu châm ngôn "Bạn là những gì bạn ăn vào" đúng 100% trong trường hợp này. Nhân vật chỉ cần nuốt món đồ gì thì y như rằng biến đổi hình dạng theo món đồ đó.

9. Quyết tâm có thể mang đến sức mạnh Superman

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-8

Khi quá sợ hãi hay xúc động, nhân vật có thể bỗng nhiên sở hữu sức mạnh vật lý vượt qua mọi giới hạn của khoa học.

10. Nghe nhạc bằng mọi bộ phận trên đầu

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-9

Bất kể tai của nhân vật nằm ở vị trí nào, chiếc headphone luôn chỉ có một kiểu dáng cố định.

11. Cơ thể bất khả xâm phạm

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-10

Không một vũ khí, vật nguy hiểm hay tai nạn nào có thể làm tổn hại cơ thể các nhân vật hoạt hình.

12. Sự trùng hợp của mọi tai nạn

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-11

Nếu có đồ vật gì đó rơi từ trên cao xuống, cứ yên tâm là nó sẽ rơi trúng đầu nhân vật không lệch một li.

12-tinh-tiet-phan-khoa-hoc-kinh-dien-trong-phim-hoat-hinh-12 10 phim hoạt hình viễn tưởng Nhật đến Hollywood cũng 'ngả mũ thán phục'

Emily

 
Gửi bài viết, câu hỏi tư vấn tại đây hoặc ione@vnexpress.net