Thứ tư, 10/10/2018, 14:22 (GMT+7)

Taylor Swift 'lật đổ' diva Whitney Houston để làm nên lịch sử tại AMAs

Với màn comeback tại AMAs 2018, Taylor Swift đã chứng tỏ rằng, cái ngày cô còn là một công chúa tóc vàng xinh đẹp đã trôi rất xa. 

Sau một thời gian dài yên ắng trong showbiz để tập trung cho chuyến lưu diễn Reputation vòng quanh thế giới và tận hưởng mối tình bí mật bên nam diễn viên Joe Alwyn, một số khán giả cho rằng Taylor Swift giờ đây đã bớt thu hút hơn hẳn. Tuy nhiên, khi xuất hiện ở thảm đỏ lễ trao giải AMAs 2018 tối 9/10, Taylor Swift đã chứng minh: cô chưa bao giờ hết hot. Trong bộ đầm lấp lánh của Balmain, Taylor chiếm hết spotlight của tất cả ngôi sao cùng dự AMAs. Thậm chí người ta còn xuýt xoa rằng "Taylor chưa bao giờ đẹp và quyến rũ đến thế".

Taylor Swift - I Did something bad
 
 

Đêm lấp lánh của Taylor chỉ mới bắt đầu. Cô vinh dự là ca sĩ mở màn AMAs năm nay với tiết mục I Did Something Bad. Đây cũng màn biểu diễn ở lễ trao giải đầu tiên sau 3 năm vắng bóng của cô nàng. Ở AMAs 2014, Taylor từng khiến fan "đã mắt đã tai" với sân khấu Blank Space đầy "lửa" - ở cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Năm nay, Taylor còn dữ dội hơn thế gấp bội phần. Đó là một màn trình diễn đỉnh cao khiến khán giả có mặt tại nhà hát Microsoft phải "nổi da gà".

Cô nàng rất biết cách biến mình trở thành tâm điểm. Trong bộ bodysuit màu nhung đỏ, người đẹp sinh năm 1988 khuấy động không khí lễ trao giải bằng những hiệu ứng hoành tráng và vũ đạo công phu. Taylor còn chứng tỏ "độ chơi" của mình khi dựng mô hình "rắn khè lửa", gây choáng váng người xem và khiến fan phải thốt lên: "Tôi quá tự hào về cô ấy!". Taylor đã chứng minh cho cả thế giới thấy, cô chính là nữ hoàng. Cô có thể hát, cô có thể nhảy, cô có thể là rắn chúa và cô cũng chẳng thèm quan tâm tới haters!

Taylor Swift không đến AMAs chỉ để trình diễn một ca khúc. Cô chính là người thắng lớn ở lễ trao giải danh giá năm nay. Với 4 chiến thắng ở các hạng mục "Tour diễn của năm", "Nữ nghệ sĩ Pop/Rock được yêu thích nhất", "Album Pop/Rock" và đặc biệt là vượt qua Drake, Post Malone, Ed Sheeran và nhóm Imagine Dragons để giành giải "Nghệ sĩ của năm", Taylor đã làm nên lịch sử. Từ 2008 đến nay, Taylor đã có được 23 giải thưởng AMAs, chính thức lật đổ Whitney Houston để trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều cúp AMAs nhất mọi thời đại. Ngoài ra, ngôi sao nhạc Pop chỉ còn cách kỷ lục của Michael Jackson 1 chiếc cúp AMAs, và thành tích này hoàn toàn có thể nối dài khi sự nghiệp của Taylor còn rất rộng mở.

Trong lịch sử AMAs, lần đầu tiên Taylor Swift nhận được đề cử là vào năm 2007. Tuy nhiên một năm sau đó, cô mới mang về chiến thắng đầu tiên cho giải "Nghệ sĩ đồng quê được yêu thích nhất" tại AMAs 2008. Năm 2009 là thời điểm Taylor thắng lớn, vượt qua những ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Eminem... để ẵm loạt giải "Nghệ sĩ của năm". "Nữ nghệ sĩ Pop/Rock", "Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất", "Nghệ sĩ đương đại" và "Album được yêu thích nhất". Những năm 2010-2015, Taylor vẫn đều đặn bước lên sân khấu AMAs nhận giải thưởng. 

Sau 2 năm bị loại khỏi danh sách đề cử của lễ trao giải âm nhạc danh giá nhất nước Mỹ, AMAs 2018 chính là màn trở lại đầy ngoạn mục của Taylor Swift. Phát biểu khi được xướng tên "Nghệ sĩ của năm", Taylor xúc động cám ơn người hâm mộ vì đã luôn "tử tế, vui vẻ, thú vị và trung thành" với cô. "Mỗi lần các bạn khiến tôi may mắn nhận giải thưởng là một lần tôi cảm thấy được khích lệ, là động lực cho tôi làm việc chăm chỉ và cố gắng nhiều hơn nữa để mang lại cho các bạn sự tự hào lớn nhất".

Taylor Swift phát biểu
 
 

Trên mạng xã hội, fan Taylor Swift đang rất hạnh phúc với những giải thưởng xứng đáng cho nữ ca sĩ sau một năm miệt mài quảng bá album và tour diễn Reputation. Với những thành tích vừa đạt được tại AMAs, Taylor Swift một lần nữa nâng tầm đẳng cấp của một "siêu sao nhạc Pop". Nhiều fan còn bình luận rằng, Taylor đang bước đi nhẹ nhàng trên đường trở thành diva huyền thoại của làng nhạc thế giới.

Habi