Thứ tư, 12/12/2018, 07:48 (GMT+7)

Chí Nhân: 'Tôi giật mình vì My Sói rất giống Thu Quỳnh ngoài đời'

Bất ngờ chia sẻ về vợ cũ nhân ra mắt phim mới, Chí Nhân cho biết Thu Quỳnh ngoài đời cũng có những biểu cảm, hành động giống nhân vật cô đóng trong "Quỳnh Búp bê".

Chiều 11/12, Chí Nhân ăn mặc bảnh bao, xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt phim truyền hình Những cô gái trong thành phố tại Hà Nội. Nam diễn viên sinh năm 1988 có phần gầy gò hơn trước. Chí Nhân thừa nhận, anh gầy đi vì phải chịu nhiều áp lực. Lùm xùm tình cảm với vợ cũ được nhắc đi nhắc lại đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp của anh. Hai năm qua, Chí Nhân - dù nhận được nhiều lời mời đóng phim song anh từ chối và không xuất hiện để mọi chuyện lắng xuống.

Chí Nhân tại buổi họp báo chiều 11/12. Ảnh: Duy Anh

Chí Nhân chia sẻ với iOne về vai diễn mới cũng như quãng thời gian sóng gió anh phải đối mặt sau khi cuộc hôn nhân với người mà anh gọi là "vợ cũ" - diễn viên Thu Quỳnh – kết thúc.

"Thu Quỳnh coi con trai tôi như con riêng của cô ấy"

- Lý do anh xuất hiện trở lại trên màn ảnh sau hai năm vóng bóng là gì?

- Hai năm qua, tôi nhận được rất nhiều lời mời đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình. Tuy nhiên tôi từ chối, một phần vì không phù hợp với định hướng hình ảnh, phần khác là vì tôi muốn im lặng, để mọi chuyện lắng xuống sau những lùm xùm tình cảm không đáng có. Khi VFC có dự án Những cô gái trong thành phố, tôi đọc kịch bản và nhận thấy nhân vật Bách trong phim có khá nhiều điểm tương đồng với mình ở ngoài đời. Vì vậy, dù Bách là tuyến nhân vật phụ, không có nhiều đất diễn nhưng tôi vẫn nhận.

Bách trong phim là một người đàn ông từng trải qua đổ vỡ hôn nhân. Bách luôn sẵn sàng làm bất kể mọi việc để dành cho con gái những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống, kể cả việc phải che giấu sự thật về vợ cũ. Tuy nhiên, sau này, khi con gái lớn lên và biết được sự thật về mẹ nó, đứa bé đã rất sốc và không biết phải đón nhận thế nào.

Những trải nghiệm trong cuộc sống thật ở ngoài đời giúp tôi dễ dàng cảm được nhân vật và thấy nhân vật trong phim có những điểm tương đồng với mình. Duy chỉ khác là ở ngoài đời, tôi không được nuôi con của mình. Một tuần, tôi cũng chỉ được gặp con một ngày, ngủ với cháu một đêm. Vai Bách thật sự là một trải nghiệm, tác động nhiều đến tâm lý của tôi. Sau vai Bách, khát khao được bên con, gần gũi, quan tâm con nhiều hơn bùng cháy. Và vai diễn cũng đã thôi thúc tôi, nói ra những sự thật, mà tôi nghĩ con mình cần được biết. Bởi, trẻ con biết sớm, hiểu sớm, sẽ bớt đau hơn.

- Tại sao anh đã im lặng hai năm qua, nhưng lại quyết định sẽ lên tiếng, nói lên "sự thật" về mối quan hệ của anh và vợ cũ?

- Trước đây, khi mọi việc xảy ra, tôi luôn chọn cách im lặng để cuộc sống của con trai bình yên. Tuy nhiên đến hiện tại, nhất là sau khi trải nghiệm vai diễn Bách, tôi nhận ra, sự im lặng suốt bao lâu của mình cũng không khiến mọi người hiểu được.

Ngày hôm nay, tôi quyết định mở lòng với mọi người vì không muốn công chúng hiểu sai về mình. Tôi không muốn con mình sau này lớn lên, khi đọc được những thông tin sai sự thật đang xuất hiện tràn lan trên mặt báo sẽ bị sốc như chính bé gái trong phim. Tôi không cho phép điều đó xảy ra. Con tôi, khi lớn lên, phải được tiếp cận với những thông tin đúng sự thật.

Mọi người thử nghĩ xem, những điều bịa đặt, không đúng sự thật, mà được nói đi, nói lại trong thời gian quá dài thì bản thân những người bịa ra điều ấy cũng tin rằng, điều họ nói, chính là sự thật, chứ huống hồ gì là người nghe.

Chí Nhân - Thu Quỳnh thuở mặn nồng
 
 

Chí Nhân - Thu Quỳnh thời còn mặn nồng.

- Cụ thể, giữa anh và vợ cũ, đã nảy sinh những bất đồng gì?

- Trước khi ra tòa ly hôn, tôi và vợ cũ đã có những thỏa thuận rất rõ ràng về việc chăm con. Bé Be còn quá nhỏ nên cháu được Tòa phán quyết ở với mẹ. Còn tôi, được gặp gỡ, thoải mái chăm nom bé. Tuy nhiên, khi mọi thủ tục pháp lý xong xuôi, những thỏa thuận trước đó giữa tôi và vợ cũ dường như không còn giá trị.

Tôi – cũng như nhiều ông bố khác – luôn muốn được gần gũi con, song hiện tại, một tuần, tôi chỉ có thể gặp và ngủ với cháu một ngày. Tôi đón con từ chiều ngày thứ sáu ở trường và đưa con về nhà ông bà ngoại vào chiều ngày thứ bảy. Muốn được chăm sóc con nhưng vì điều kiện không cho phép, tôi chỉ có thể cố gắng tranh thủ mọi cơ hội để có thể được tiếp cận và gần gũi con.

Tuy nhiên, tôi không hề được vợ cũ trao đổi, bàn bạc về bất kỳ chuyện gì liên quan đến việc học, chọn trường hay chuyển trường của con. Tôi luôn nói với cô ấy, hãy bàn bạc với nhau để cho con những điều tốt đẹp nhất, nhưng cô ấy không làm như vậy. Cô ấy làm mọi việc theo ý mình và cứ coi con trai tôi như con của riêng cô ấy.

Chí Nhân - Thu Quỳnh thời còn bên nhau.

- Không được gặp gỡ thường xuyên, anh cập nhật tình hình cuộc sống của con trai bằng cách nào?

- 10 lần đưa con về nhà ngoại thì gần như 10 lần tôi không gặp được mẹ cháu. Nhắn tin hỏi thăm tình hình của con, cô ấy cũng chỉ xem và không trả lời.

Như sinh nhật năm ngoái của cháu, vì quá bức xúc, tôi đã phải viết tâm thư. Hôm đó là sinh nhật Be nhưng tôi không hề biết con ở đâu. Mãi đến khi lên trường hỏi thăm, tôi mới biết Be đã nghỉ học từ đầu tuần. Đến nhà ngoại tìm con, tôi cũng không thấy. Mãi đến khi bức xúc và đăng tâm thư, tôi mới được một fan gửi cho tấm hình vợ cũ đăng lên facebook và biết con trai tôi đang nằm viện. Khi ấy tôi thấy rất buồn cười. Tôi luôn tự hỏi, con ốm thì phải báo cho bố nó biết chứ sao lại im lặng rồi đăng lên mạng xã hội để làm gì? Điều quan trọng nhất là sức khỏe của con mà!

Hiện tại, để cập nhật được thông tin của con, tôi thường hỏi thăm cháu qua cô giáo. Nhiều khi cô giáo cũng thắc mắc và cảm thấy khó hiểu bởi không biết vì sao, mẹ cháu lại làm như vậy. Thông thường, các bà mẹ đơn thân, thường sẽ đặt câu hỏi, vì sao bố và gia đình bên nội không quan tâm đến con mình, nhưng vợ cũ của tôi, lại hoàn toàn khác.

Trong khi đó, tôi vẫn chịu trách nhiệm chi trả học phí cho con hàng tháng, hơn cả số tiền mà tòa quy định. Tôi cũng thường xuyên mua sắm quần áo, đưa con đi chơi. Nhưng không hiểu vì sao, cô ấy không hợp tác với tôi trong chuyện nuôi dạy bé.

Minh Hà không phải người thứ ba và luôn chịu nhiều thiệt thòi 

- Vì sao Thu Quỳnh lại gay gắt với anh như vậy? 

- Thời điểm tôi và vợ cũ đổ vỡ hôn nhân thì tôi bị gán ghép có quan hệ tình cảm với Minh Hà. Tôi chắc chắn, có bàn tay dàn dựng, sắp đặt. Nhưng người đó là ai, thì cho phép tôi không chia sẻ. Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi và vợ cũ đã nộp đơn ly hôn lên tòa được 2 tháng. Lúc ấy, cả hai chỉ còn chờ phán quyết của tòa. Mặc dù vướng phải lùm xùm không đáng có nhưng cả tôi và Minh Hà đều im lặng vì muốn giữ cho cuộc sống của vợ cũ và con trai tôi được bình yên.

Chí Nhân và Minh Hà - bạn gái hiện tại.

- Sự việc này đã ảnh hưởng đến Minh Hà như thế nào?

- Tôi khẳng định chắc chắn, Minh Hà chưa bao giờ là người thứ ba. Trong câu chuyện này, Minh Hà và gia đình cô ấy đã phải chịu đựng rất nhiều thiệt thòi. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến danh dự mà còn liên lụy đến công việc và rất nhiều thứ khác của cô ấy. Ngay cả ở hiện tại, Hà vẫn đang phải chịu điều tiếng cho những việc mà mình không hề gây ra. Cô ấy có làm gì đâu, nhưng mọi người vẫn cứ đồn đại.

Bản thân tôi từng nói, chẳng ai có thể phá vỡ được hạnh phúc của một gia đình, trừ khi nó không thực sự hạnh phúc. Vậy mà tại sao, mọi người lại gán cho cô ấy những từ ngữ rất xấu, trong khi cô ấy không làm gì cả.

Đến hiện tại, Hà vẫn cứ như thế, cứ im lặng, gánh thua thiệt về mình. Cô ấy luôn dặn tôi rằng, đừng nói hay lên tiếng gì cả, cứ để mọi chuyện diễn ra vậy đi. Ngay cả lần này, khi tôi lên tiếng nói lên sự thật, cô ấy cũng không hề biết.

Sống với Thu Quỳnh mệt mỏi vì không biết khi nào thật - giả

- Chia sẻ những tâm tư này, anh có lường trước được phản ứng của Thu Quỳnh?

- Tôi không biết được hàng ngày, vợ cũ sẽ nói gì với con trai. Cho nên, tôi nghĩ mình cần lên tiếng để cháu biết sự thật.

Việc tôi im lặng quá lâu cũng khiến vợ cũ phải gồng lên, diễn một vai không phải là mình. Điều đó dẫn đến việc, những câu trả lời của cô ấy trên truyền thông, tiền hậu bất nhất. Tôi cảm thấy không ổn. Tôi nói ra vì quá mệt mỏi khi những chuyện cũ liên tục được đào bới mỗi khi cô ấy có phim mới. Điều đó khiến tôi liên tục phải gửi email, đơn khiếu nại, liên hệ với các cơ quan báo chí để đính chính, chỉnh sửa thông tin không chính xác về chuyện của mình. Tại sao chuyện đã lâu như thế rồi mà vẫn cứ nhai đi nhai lại, dùng những thứ đó để làm gì.

- Anh có nghĩ những chia sẻ của mình sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh, sự nghiệp đang lên của vợ cũ?

- Tôi chỉ nói lên sự thật chứ có bịa đặt hay thêu dệt đâu mà ảnh hưởng. Tôi chưa bao giờ mang những nhận định chủ quan của mình để phán xét. Mọi người nên nhớ, tôi là người sống "trong chăn", tôi mới là người hiểu rõ nhất. Những người xung quanh, mới chính là những người có cái nhìn chủ quan.

- Khi "sống trong chăn", anh phải đối mặt với điều gì mà lại bức xúc như vậy?

- Tôi hỏi bạn nhé, nếu ở chung nhà với một người mà không biết khi nào người ta nói thật, khi nào người ta không thật, ngay kể cả những việc nhỏ nhất, thì bạn có mệt mỏi không? Liệu hai người có sống được với nhau không? Uất ức, dồn nén ngày càng tích tụ, đến khi không thể chịu đựng được nữa thì phải kết thúc.

Tình yêu và hôn nhân cũng rất khác nhau. Khi về chung một nhà, va chạm với nhau hàng ngày, bạn mới nhận ra được con người thật của nhau. Làm sao mà giấu, mà diễn được cả ngày.

Chí Nhân chưa từng hối hận khi kết hôn với Thu Quỳnh.

- Anh có hối hận với cuộc hôn nhân đứt gánh?

- Không, tôi chưa bao giờ hối hận khi đã kết hôn với vợ cũ, càng không oán hận cô ấy. Đó là quyết định của tôi mà.

Nói sự thật để giải tỏa, không phải PR cho bản thân

- Anh có nghĩ rằng sau những chia sẻ này, dư luận sẽ chỉ trích và cho rằng anh mang chuyện tình cảm cá nhân để PR cho bản thân?

- Tôi không bận tâm đến lời nói xung quanh. Tôi nói ra là để giải tỏa cho tất cả mọi người, nhất là con trai. Mọi người cũng biết tôi là ai mà. Tôi cũng chỉ nói sự thật thôi. Tôi nghĩ đã là sự thật, thì sớm muộn gì mọi người cũng biết, mà biết sớm thì tốt hơn. Tôi cũng chẳng sợ ai chỉ trích cả vì những gì tôi nói đều là sự thật.

- Anh có bao giờ theo dõi những bộ phim vợ cũ đóng?

- Tôi có xem Quỳnh Búp bê phần một. Tôi giật mình, thậm chí thấy nhói nhói và giật mình vì nhân vật My Sói trong phim và Thu Quỳnh ngoài đời quá giống. Giống nhiều quá, từ tình tiết, biểu cảm, hành động như dàn dựng mọi chuyện, lập Facebook giả mạo... Tôi chỉ có thể nói như vậy.

- Chí Nhân mong muốn gì ở mối quan hệ với vợ cũ?

- Tôi rất hâm mộ anh Công Lý và chị Thảo Vân. Dù không còn là của nhau nhưng anh chị vẫn thường xuyên trao đổi, bàn bạc một cách rất văn minh vì tình hình của con, cho con cuộc sống tốt nhất. Chẳng ai muốn căng thẳng với nhau làm gì cả! Tôi cũng muốn cởi bỏ mọi thắc mắc. Thế nhưng, tôi không biết có một điều gì đấy, cứ khiến vợ cũ của tôi, không buông bỏ được.

Thiên Anh thực hiện