Chủ nhật, 5/5/2019, 00:01 (GMT+7)

Jay Quân: 'Vợ từng nghĩ tôi là người đồng tính'

Thấy Jay Quân trau chuốt vẻ bề ngoài, Chúng Huyền Thanh từng nghĩ anh không phải 'trai thẳng' và từ chối gặp mặt.

Nụ hôn đầu trong cơn say

Diễn viên Jay Quân.

27 tuổi, tôi làm đám cưới với Huyền Thanh khi cô ấy mới chỉ 20 tuổi. Nhiều người cho rằng chúng tôi vội vàng, song tôi không nghĩ vậy. Tôi và Thanh có hơn 8 năm quen biết, 2 năm yêu, trước khi về chung một nhà. Từ buổi gặp đầu tiên cùng Thanh, tôi đã phải lòng cô ấy. Phải đến 5 năm sau lần gặp mặt đầu tiên ấy, tôi mới có cơ hội nắm tay và nhận được sự đồng ý làm bạn trai từ vợ.

Năm 20 tuổi, tôi gặp Chúng Huyền Thanh lần đầu tại câu lạc bộ người mẫu trẻ. Trong mắt tôi, Thanh là cô gái có vóc dáng cao, khuôn mặt xinh xắn. Thời điểm đầu, Thanh lảng tránh tôi. Mẹ cũng đưa đón Thanh sau mỗi buổi tập. Tôi quyết định làm "anh trai mưa", lặng lẽ quan tâm Thanh mà không dám tiến tới bày tỏ tình cảm. Sau này, khi vào TP HCM lập nghiệp, trong một lần về quê Hải Phòng, tôi mới dám nhắn tin hẹn gặp Thanh. Khi ấy, Thanh 17 tuổi và mới chia tay bạn trai.

Nhận lời gặp tôi nhưng đến ngày hẹn, tôi gọi hoài mà Thanh không bắt máy. Mãi đến sau này, Thanh mới nói rằng lúc ấy cô không nghĩ tôi là "trai thẳng". Thanh nghĩ tôi là người đồng tính. Tuy không ẻo lả nhưng tôi rất trau chuốt cho ngoại hình. Tôi cũng có trang điểm nữa. Nhưng đó là cách sống của tôi rồi. Tôi luôn quan niệm, ngoại hình bên ngoài chỉn chu sẽ giúp đỡ công việc của mình thuận lợi hơn rất nhiều.

Jay Quân và Chúng Huyền Thanh thời còn hẹn hò.

2015, sau khi cùng tham gia bữa tiệc sinh nhật của một người bạn, tôi với Thanh mới chính thức quen nhau. Vợ nói với tôi, hôm đó, cô ấy uống rượu. Trong cơn say, Thanh thấy tôi đẹp trai nên chủ động lại gần. Dưới tiếng nhạc trong bữa tiệc, tôi nắm tay, hôn vợ. Sau buổi tối hôm ấy, tôi nhắn tin và đề nghị có mối quan hệ chính thức, nghiêm túc với Thanh.

Công khai mối quan hệ với Chúng Huyền Thanh, ban đầu, tôi và cô ấy đều nghĩ sẽ khiến cả hai giảm đi lượng lớn người hâm mộ. Nhưng ngược lại, từ khi công khai tình cảm, fan của tôi và Thanh đều rất ủng hộ. Sau này, khi hai đứa có con thì lượng fan ngày càng đông hơn. Đây là điều rất may mắn.

Mua được nhà sau gần 2 năm kết hôn

Hai năm sau ngày hẹn hò, tôi và Thanh kết hôn vào tháng 12/2017 giữa thời điểm cô ấy muốn dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Từ khi kết hôn đến hiện tại, Thanh chưa bao giờ phàn nàn hay tỏ ra tiếc nuối khi đánh đổi sự nghiệp đang phát triển để lấy chồng, sinh con. Thanh luôn thể hiện với tôi tâm lý thoải mái và hài lòng với cuộc sống hôn nhân hiện tại. Với tôi, Thanh là mẫu phụ nữ của gia đình.

Phóng sự cưới Chúng Huyền Thanh - Jay Quân
 
 

Phóng sự cưới của Chúng Huyền Thanh - Jay Quân.
Gia đình nhỏ của Jay Quân.

Tháng 5/2018, Thanh hạ sinh em bé. Làm vợ, làm mẹ khi vừa bước qua tuổi 20, Thanh không tránh khỏi những bỡ ngỡ thuở ban đầu. Con trai chào đời khiến tôi và cô ấy hạnh phúc, song cuộc sống của hai đứa cũng đảo lộn rất nhiều.

Thời gian đi phim, tôi rất lo lắng. Tôi không biết vợ ở nhà thế nào, chăm sóc con ra sao, gia đình có vui vẻ hay không. Rất may, Thanh là một người hiểu chuyện và chịu khó chia sẻ công việc gia đình với tôi. Tôi cũng là mẫu đàn ông luôn nghĩ về gia đình. Sau mỗi set quay, mệt nhọc đến mấy thì việc đầu tiên tôi làm sau khi về tới khách sạn là gọi điện về cho vợ để nhìn mặt con. Gần như tất cả những công việc liên quan đến việc chăm con, khi không ca hát hay đóng phim, tôi chia sẻ hết với vợ. Vợ làm gì thì tôi cũng làm được y như vậy, từ nấu nướng, cho con ăn đến thay tã, tắm cho con. Tất cả mọi thứ tôi luôn cố gắng làm, chia sẻ với vợ khi rảnh rỗi.

Vợ chồng tôi hiện chuẩn bị dọn sang nhà mới ở quận 8, TP HCM. Căn hộ mới do tôi và bà xã cùng hùn tiền để mua. Gia đình hai bên cũng hỗ trợ chút ít. Thanh quay trở lại công việc sau khi sinh em bé được ba tháng nên kinh tế vợ chồng tôi cũng không quá khó khăn. 

Từ khi Thanh sinh con, các nhãn hàng về mẹ và bé rất quan tâm. Thanh chỉ cần làm KOLs thì thu nhập của cô ấy còn hơn cả cát-xê của tôi khi đóng phim nữa. Trong gia đình, tôi đóng vai trò như một người quản lý. Tôi sẽ định hướng và cho vợ những lời khuyên tốt nhất trong sự nghiệp. Tôi hướng dẫn vợ làm hình ảnh, chăm sóc con, quan tâm đến cuộc sống gia đình. Còn Thanh, cô ấy sẽ là hậu phương vững chắc, giúp tôi yên tâm đầu tư phát triển sự nghiệp.

Đã kết hôn nhưng vẫn nhận được nhiều lời mời gạ gẫm

Tôi và vợ được nhận xét là những người ưa nhìn nên không tránh khỏi những lời mời, gạ gẫm từ đại gia. Với Thanh chỉ đơn thuần là đại gia nam nhưng với tôi, những lời mời, gạ gẫm đến từ cả hai giới tính. Từ những người thuộc giới tính thứ ba hay phụ nữ trung niên đã có gia đình. Thông thường, những tin nhắn gạ gẫm đến từ mạng xã hội và họ đề cập ngay đến những con số hấp dẫn.

Một lần, tôi nhận được tin nhắn rủ đi ăn tối với một người đàn ông. Họ nói tôi chỉ cần ăn tối thôi sẽ có 4.000 USD cầm về. Đến hiện tại, ngay cả sau khi kết hôn, tôi vẫn nhận được rất nhiều lời mời gạ gẫm kiểu như vậy. Nhưng bản thân tôi luôn dùng tâm thế bình thản để đáp trả một cách hóm hỉnh. Mỗi lần bị gạ gẫm, cả tôi và vợ đều thẳng thắn chia sẻ với nhau. Thứ nhất là để tạo lòng tin, kế đó là để chỉ cho nhau biết cách đối diện và vượt qua những cạm bẫy.

Jay Quân nhận được nhiều lời mời gạ gẫm.

Mỗi lần từ chối những lời mời đó, bảo không tiếc là nói dối. Thấy những đồng tiền kiếm được một cách dễ dàng như vậy trôi qua, không ai là không thấy tiếc. Nhưng chúng ta phải nghĩ sâu hơn. Tất cả những gì mình gây dựng, từ gia đình, tới sự nghiệp. Tuy chưa phát triển hay quá thành công nhưng chỉ vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi thì không đáng.

Gần đây có quan điểm vợ ủng hộ chồng chuyện bóc bánh trả tiền nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc này. Tôi cũng chưa từng làm việc này kể cả từ thời điểm chưa có gia đình. 

Hiện hai vợ chồng tôi vẫn rất mặn nồng. Chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau đến mức giận dỗi, không nói chuyện. Thanh là người đơn giản, hiền lành. Quá trình trưởng thành của cô ấy có tôi tác động. Thanh nghe tôi nhiều nên hai vợ chồng chưa bao giờ xung đột, mâu thuẫn. Chúng tôi cũng luôn hâm nóng, làm mới tình cảm bằng nhiều cách. Chẳng hạn, lâu lâu, hai vợ chồng tôi vẫn có những buổi hẹn hò, trốn con đi xem phim riêng. Những chuyến du lịch riêng tư của hai vợ chồng cũng giúp tình cảm của chúng tôi khăng khít hơn.

Không biến con thành 'công cụ kiếm tiền'

Có nhiều ý kiến đánh giá việc chúng tôi cho con đi đóng TVC quảng cáo từ khá sớm, biến con thành "công cụ kiếm tiền". Tôi rất tôn trọng mọi ý kiến đóng góp từ khán giả. Tôi cũng tôn trọng tuổi thơ của con mình nữa. Con còn bé mà bố mẹ dành quá nhiều thời gian cho nghệ thuật tôi cũng không thích. 

Jay Quân bên con trai.

Tôi rất quan trọng nền tảng văn hóa nên chắc chắn sau này, tôi cũng hạn chế tối đa việc cho con tham gia nghệ thuật. Khi cho con đóng TVC quảng cáo, tôi cũng cân nhắc nhiều. Tôi suy nghĩ xem điều này có ảnh hưởng đến tương lai của con hay không. Vợ chồng tôi cũng chỉ nhận những hợp đồng phù hợp với bé. Ví dụ, cho con sử dụng sản phẩm sữa hay tã của một nhà sản xuất, sản phẩm này phải thực sự tốt, không gây ảnh hưởng tới con thì chúng tôi mới làm.

Từ khi làm bố, áp lực lớn nhất của tôi không phải việc kiếm tiền. Việc nuôi con sao cho tốt mới là điều tôi trăn trở nhất. Trước đây, khi hoạt động nghệ thuật, tôi cũng đặt ra rất nhiều mục tiêu cho bản thân. Nhưng khi đã có gia đình, với tôi những mục tiêu ấy không còn quá quan trọng. Tôi muốn để lại cho con nhiều hơn những bài học. Tôi muốn thành một người cha tốt để con noi gương, sống tử tế. Đó là điều tôi muốn đạt được nhất ở hiện tại.

Thiên Anh ghi