Thứ sáu, 4/12/2020, 12:00 (GMT+7)

12 nụ hôn siêu lãng mạn trong đám cưới hoàng gia

Váy cưới là thứ mọi người muốn thấy nhất ở lễ cưới hoàng gia, và điều được yêu thích thứ hai là khoảnh khắc cô dâu - chú rể trao nhau nụ hôn sau khi nói 'con đồng ý'.

Thông thường, các thành viên hoàng gia thường tránh thể hiện tình cảm ở nơi đông người, tuy nhiên, ngày cưới là trường hợp ngoại lệ. Từ William - Kate cho đến Harry - Meghan, những hình ảnh này được coi là những nụ hôn đám cưới ngọt ngào nhất trong lịch sử hoàng gia.

Thái tử Charles và Diana Spencer, 1981

Ngày 29/7/1981, Diana Spencer, trong bộ váy cưới đính 10.000 viên ngọc trai có phần đuôi dài 8 m, được Charles Philip Arthur George nắm tay bước xuống lối đi của nhà thờ St Paul’s. Họ hôn nhau trước đám đông. Khoảnh khắc lãng mạn này sau đó đã trở thành một truyền thống trong lễ cưới hoàng gia. Đám cưới hoành tráng được phát trực tiếp với 750 triệu người xem trên toàn thế giới.

Nhiều năm sau, khi bóng tối phía sau cuộc hôn nhân phơi bày, cặp vợ chồng tuyên bố ly thân từ năm 1992 và đến năm 1996 chính thức ly hôn. Công nương Diana qua đời ở tuổi 36 trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở đường hầm Paris ngày 31/8/1997. Khi ấy, anh em hoàng tử William - Harry mới ở tuổi 15 và 12. Hiện Thái tử Charles chung sống với tình cũ, bà Camilla Parker Bowles.

Công chúa Eugenie và Jack Brooksbank, 2018

Công chúa Eugenie
 
 
Công chúa Eugenie và Jack trao nhau nụ hôn trong ngày trọng đại.

Eugenie và bạn trai lâu năm Jack Brooksbank nói lời thề trước 800 khách mời vào tháng 10/2018. Sau lễ cưới hoành tráng, cặp đôi trao nhau nụ hôn ở bậc thềm phía Tây của Nhà nguyện St George sau khi vẫy tay với đám đông bên ngoài.

Công chúa Eugenie (30 tuổi), đang mang thai con đầu lòng. Cặp đôi sống ở Ivy Cottage ở Cung điện Kensington, trước khi chuyển đến tư dinh Frogmore Cottage ở Windsor hồi tháng 11. Công chúa và nhà Harry - Meghan được cho là đã đạt thỏa thuận riêng về chuyển đổi nơi ở nhưng không biết kéo dài trong bao lâu.

Hoàng tử William và Kate Middleton, 2011

Theo bước cha mẹ, William trao cho Kate một nụ hôn ngọt ngào khi bước ra ban công của điện Buckingham sau lễ cưới ngày 29/4/2011. May mắn cho người xem, cặp đôi không chỉ hôn nhau một lần, mà những hai lần. 1.900 khách đã được mời đến dự lễ cưới và khoảng 600 người được mời đến dự buổi tiệc được Nữ hoàng chủ trì.

Cặp đôi có với nhau 3 người con, Hoàng tử George (6 tuổi) và Công chúa Charlotte (5 tuổi), Hoàng tử Louis (2 tuổi).

Hoàng tử Harry và Meghan Markle, 2018

Sau lễ cưới ngày 19/5 ở Nhà nguyện St George, Harry và Meghan hôn nhau ngay khi vừa ra khỏi nhà thờ trong tiếng reo hò của hàng nghìn người.

Harry và Meghan bất ngờ thông báo rút khỏi Hoàng gia Anh kể từ hồi tháng 1 và chính thức dừng công việc Hoàng gia kể từ 31/3. Họ đến Los Angeles dù ban đầu khẳng định sẽ định cư ở Canada. Hiện cả hai mua căn biệt thự trị giá gần 15 triệu USD ở Montecito, bang California, sống cùng con trai Archie. California cũng là quê nhà của Meghan. Cuối tháng 11, trong bài viết trên New York Times, Meghan hé lộ "nỗi đau không thể chịu đựng" mà cô phải trải qua sau khi sảy thai hồi tháng 7.

Lady Gabriella Windsor và Thomas Kingston, 2019

Con gái của Hoàng tử và Công chúa xứ Kent cưới chuyên gia tài chính Thomas Kingston tại Nhà nguyện St George ở Windsor vào tháng 5/2019. Nữ hoàng, Công tước xứ Edinburgh và Hoàng tử Harry là 3 trong số các thành viên hoàng gia đến chứng kiến cặp đôi thành hôn.

Hoàng tử Andrew và Sarah Ferguson, 1986

Andrew và Sarah chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào trên ban công điện Buckingham sau khi thành hôn vào ngày 23/7/1986 ở Tu viện Westminster.

Hoàng tử Andrew và Ferguson, hay còn gọi là "Fergie", từng được coi là "cặp đôi hoàn hảo" trong mắt công chúng Anh vào cuối những năm 1980. Đám cưới của họ thu hút hàng triệu người theo dõi qua sóng truyền hình. Là một thường dân, Ferguson được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho hoàng gia Anh. Tuy nhiên thời kỳ mặn nồng nhanh chóng kết thúc, Hoàng tử Andrew và vợ ly thân vào năm 1992 và ly dị vào năm 1996, sau hàng loạt bê bối. Họ có hai con chung là công chúa Beatrice và Eugenie, cả hai vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

Hồi cuối 2019, Hoàng tử Andrew bị cáo buộc liên quan đến bê bối ấu dâm của tỷ phú quá cố Jeffrey Epstein cùng đồng phạm Ghislaine Maxwell.

Thái tử Frederik và vợ Mary của Đan Mạch, 2004

Cặp đôi hôn nhau trên ban công của cung điện vua Christian VII sau lễ cưới ở Copenhagen vào ngày 14/5/2004.

Zara Phillips và Mike Tindall, 2011

Ngày 30/7/2011, Zara - con gái của Công chúa Anne - và cầu thủ rugbi Mike Tindall kết hôn ở Canongate Kirk, Edinburgh. Ngày trọng đại của cặp đôi được tổ chức sau hôn lễ của William và Kate 3 tháng.

Công chúa Madeleine và Chris O’Neill, 2013

Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của Madeleine và chồng khi họ hôn nhau sau lễ cưới ở cung điện hoàng gia Stockholm vào tháng 6/2013.

Công chúa Victoria và Daniel Westling, 2010

Công chúa Victoria của Thuỵ Điển và chồng Daniel hôn nhau khi rời khỏi nhà thờ Storkyrkan sau lễ cưới ngày 19/6/2010.

Hoàng tử Albert và Charlene Wittstock, 2011

Cặp đôi tổ chức lễ cưới thông thường vào1/7/2011 và ngày hôm sau, họ nói lời thề lần hai trong lễ cưới theo nghi lễ tôn giáo. Họ trao nhau nụ hôn ngọt ngào trước sự thích thú của người xem.

Hoàng tử Carl Philip và Công chúa Sofia của Thụy Điển, 2015

Carl Philip và Sofia hôn nhau sau lễ cưới ở nhà nguyện cung điện hoàng gia ở Stockholm vào 13/6/2015. Hàng nghìn người xếp hàng trên phố để chứng kiến sự kiện này.

Năm nay, Hoàng tử Carl Philip xuất hiện trong danh sách "Hoàng tử quyến rũ nhất thế giới" do độc giả của People bình chọn, Hoàng tử Harry của nước Anh giữ vị trí đầu.

Huyền Anh (Theo Hellomagazine)
Ảnh: Getty, Rex