Thứ tư, 9/9/2020, 00:00 (GMT+7)

3 'công chúa Disney' sau 15 năm vẫn là fashion icon giới trẻ

Sau hơn một thập phát sóng, những bộ phim teen Disney đình đám vẫn chứng minh sức hút bất diệt về khía cạnh thời trang.

1. Hilary Duff - Lizzie McGuire

Lizzie McGuire là bộ phim "gây bão" trên Disney Channel những năm đầu 2000, bắt đầu phát sóng tập đầu tiên vào năm 2001. Phim nói về cuộc sống của cô nữ sinh 13 tuổi cùng tên và những rắc rối phát sinh trong chuyện học đường, tình cảm tuổi mới lớn. Sức hút của bộ phim đã giúp Hilary Duff trở thành một trong những "công chúa Disney"được yêu mến nhất.

Trong phim Lizzie là một teen girl có tính cách khá rụt rè, nhút nhát, tuy nhiên cô nàng lại rất mạnh dạn thể hiện bản thân thông qua ngôn ngữ thời trang. 16 năm từ ngày tập cuối của bộ phim phát sóng, nhiều trang phục Hilary Duff diện trong phim vẫn đẹp mắt.

Giống bao nữ sinh Mỹ cùng thời, Lizzie thích phong cách "old skool" với những kiểu đồ đặc trưng như croptop, váy bó..., đi kèm là vô số kiểu phụ kiện để tăng điểm phong cách như scrunchie, bờm nơ, kẹp tóc, choker, vòng tay hạt nhựa...

Mỗi tập phim, Lizzie lại lăng xê một kiểu tóc khác nhau, đa số là các kiểu búi cao, búi gập, buộc nửa, buộc thấp...

Sau hơn một thập kỷ, những kiểu làm đẹp của cô nàng vẫn không lỗi mốt, trở thành cảm hứng cho các cô gái Âu Mỹ hiện đại.

Thời kỳ đình đám với Lizzie McGuire, Hilary Duff cũng có phong cách đáng yêu, ngọt ngào tương tự nhân vật mình đảm nhận. Cô nàng được xem là một trong những fashion icon có sức ảnh hưởng nhất. Nhiều cách mix đồ tương tự cô gần đây cũng được giới trẻ đua nhau áp dụng lại.

2. Miley Cyrus - Hannah Montana

Tập Hannah Montana đầu tiên lên sóng Disney Channel vào năm 2006, cũng là tập phim mở màn có rating cao nhất trong lịch sử của kênh truyền hình này. Series kéo dài đến 6 năm sau đó, đưa Hannah Montana trở thành một trong những series đình đám nhất, đồng thời Miley Cyrus vụt sáng thành ngôi sao toàn cầu.

Phim có nội dung thu hút khi kể về nữ sinh trung học sống một cuộc sống hai mặt, ban ngày là Miley Stewart - một nữ sinh bình thường, ban đêm là ca sĩ nhạc pop nổi tiếng quốc tế Hannah Montana, và không ai biết bí mật này, trừ gia đình và vài người bạn của cô. Dựa trên nội dung này, ê-kíp đã chuẩn bị lượng phục trang khổng lồ, giúp khắc họa hình ảnh rõ nét hình ảnh của cô nữ sinh 2 trong 1.

Khi đến trường cùng bạn bè trong vai trò là Miley Stewart, Miley diện những bộ cánh đơn giản như bạn bè cùng trang lứa. Cô nàng cũng chuộng những kiểu mốt như áo thun bó, sơ mi buộc ngang eo, chân váy hoa..., cách trang điểm, làm đẹp cũng hết sức đơn giản.

Hình ảnh của Miley Stewart trong những set đồ "kẹo ngọt" tạo nên vẻ dễ thương và gần gũi. Thời điểm đó, teen girl trên toàn cầu đều xem cô là nguồn cảm hứng thời trang hàng đầu.

Với hình ảnh nữ ca sĩ nhạc Pop Hannah Montana, Miley thay đổi toàn tập sang phong cách sang chảnh, kiêu kỳ đúng chuẩn một ngôi sao. Những bộ đồ nữ sinh cơ bản được thay bằng trang phục cầu kỳ, hào nhoáng.

Điểm chung trong phong cách của Hannah Montana đó là những kiểu áo kim sa lấp lánh bắt đèn sân khấu, các kiểu áo khoác lửng ngang eo, boots cao bồi hay thắt lưng to bản ngang hông mang đến vẻ phóng khoáng. Không khó để thấy style Hannah Montana đến nay không lỗi mốt, thậm chí càng được ưa chuộng khi thời trang vintage lên ngôi.

Sự xuất hiện của xu hướng high teen năm 2020 mang những kiểu mốt từ hơn một thập kỷ trước bước vào thời kỳ huy hoàng trở lại.

Nhiều bộ cánh cô nàng diện trông chẳng khác gì các nữ sinh hiện đại vừa mới mặc "ngày hôm qua".

3. Selena Gomez - Wizards of Waverly Place

Selena Gomez là "công chúa Disney" được mến mộ không kém Miley Cyrus. Bệ phóng tên tuổi của cô nàng là series Wizards of Waverly Place với 106 tập, kéo dài 4 mùa phim. Tập cuối cùng thu hút khoảng 10 triệu lượt xem, là tập phim đạt nhiều lượt xem nhất trong lịch sử của kênh Disney Channel.

Cũng như cô bạn bằng tuổi Miley, Selena Gomez trở thành fashion icon của giới trẻ nhờ hình ảnh được đầu tư trong phim. Vai Alex Russo là một cô phù thủy tuổi teen, vì vậy cô nàng có tình yêu bất diệt với váy áo.

Có vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào, Alex Russo ưa chuộng những trang phục màu sắc rực rỡ, phối mắt bắt đúng tinh thần thời đại.

Phong cách chính của cô phù thủy nhỏ sành điệu là style boho với những kiểu áo ba lỗ họa tiết du mục đặc trưng. Cô nàng cũng thích phối cùng boots cao, tạo nên nét phóng khoáng cao bồi đậm chất Mỹ. Trong những set đồ của Alex Russo, không thể thiếu hàng loạt kiểu vòng cổ nhiều tầng hay vòng tay layer - style phụ kiện dễ thấy những năm 2010.

Các kiểu tóc của Selena trong phim được thay đổi đa dạng, tuy nhiên đều theo phong cách đáng yêu, giúp cô nàng tôn lên gương mặt tròn trịa dễ mến.

Hàng loạt cách phối đồ của Selena hơn chục năm về trước đến nay vẫn được yêu thích.

Trang Shaelyn