Thứ ba, 16/3/2021, 13:43 (GMT+7)

5 món ăn 'giải cứu body' sau nhiều ngày dùng đồ ngập dầu mỡ

Tranh thủ lấy lại vóc dáng "ngon nghẻ" trước mùa nghỉ lễ ngay thôi hội "hít không khí cũng mập" ơi!

Mùa xuân vừa qua, mùa hè lại đang đến, chắc chắn hội chị em đã rục rịch cho những chuyến vi vu. Còn chần chờ gì mà không lên lên kế hoạch "eat clean" để lấy lại body sau mùa Tết ngập bánh chưng, bánh tét.

Đừng vội nghĩ "eat clean" là ăn kham khổ với các món luộc nhạt nhẽo, thực đơn healthy giờ đây "gi gỉ gì gi cái gì cũng có", tha hồ cho các tín đồ sành ăn lựa chọn. Nào cơm tấm, kimbap rồi đến cả bún, salad... vừa đảm bảo yếu tố ngon miệng, ngon mắt, lại khiến body trở nên khỏe khoắn, săn chắc.

Kimbap

Với các tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc, chắc chắn sẽ rất "vật vã" khi phải kiêng kimbap cơm trắng. Ý tưởng thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt vừa làm cho món ăn mới lạ vừa giúp giảm cân, giữ dáng.

Ảnh: @ngocfoods

Gạo lứt được thổi chín mềm, hạt gạo dẻo và đặc biệt hương vị thơm hơn gạo trắng bình thường. Phần nhân cuốn kimbap cũng được lựa chọn từ những thực phẩm ít béo như ức gà, cà rốt, trứng, dưa chuột... Kimbap gạo lứt vừa ngon vừa đủ chất, lượng calo nạp vào không quá nhiều, phù hợp để thay đổi cho những ngày ăn kiêng nhàm chán.

Địa chỉ tham khảo: Bếp cơm gạo lứt (online)

Giá: 48.000 đồng

Cơm tấm bằng gạo lứt

Món cơm tấm yêu thích của nhiều người cũng có thể biến thành đồ ăn healthy khi thay bằng cơm gạo lứt. Phần cơm được thổi chín vừa, hạt gạo mẩy, tơi và có độ dẻo nhất định, màu sắc đỏ nâu của gạo lứt khiến bữa ăn trở nên ngon mắt.

Ảnh: @chubehanoi, @ninheating

Đĩa cơm tấm đầy đủ "topping" sẽ bao gồm: Sườn nướng, bì, chả trứng, trứng ốp và đồ chua ăn kèm. Sườn được tẩm ướp đậm đà, nướng xém cạnh thơm nức. Thêm vào đó, độ dai dai của bì, mềm mịn của chả trứng và trứng ốp lòng đào, đồ chua giải ngấy là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên món ăn "vạn người mê" này.

Địa chỉ tham khảo: Cơm tấm 36 - 11 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá: 45.000 – 68.000 đồng

Bún tím

Bún tím - món ăn mới đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng người yêu thích đồ ăn eat clean, healthy. Công thức của món bún tím này rất đặc biệt, không giống với bất kỳ món bún, phở thường ngày nào. Lê Anh Đức (chủ một quán ăn ở Hà Nội) chia sẻ rằng mình đã mất 5 năm để cho ra công thức hoàn hảo nhất của món bún tím, để hòa quyện được cả nét truyền thống và hiện đại.

Ảnh: @truchaxfoods

Bún tím với nguyên liệu chính là bún gạo lứt, tôm, thịt gà, mọc, cật gà. Miếng thịt được thái vừa ăn, mọc viên thơm mùi nấm, cật gà giòn giòn, dai dai. Ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến nước dùng thanh, ngọt dịu từ nước ninh xương, các loại củ quả như su hào, cà rốt. Đặc biệt, nguyên liệu bí mật khiến món ăn này trở nên nổi bật hơn chính là vị ngọt tự nhiên từ quả la hán. Một bát bún healthy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày "chẳng biết ăn gì" của hội chị em văn phòng.

Địa chỉ tham khảo: Fit’n Ngon – 75 Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Giá: 35.000 đồng.

Salad tôm

Món salad vốn dĩ đã không còn xa lạ với các gymer hay những ai đang trong quá trình giảm cân, giữ dáng. Salad vừa bổ sung nhiều chất xơ, ít béo vừa có thể kết hợp đa dạng với nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Ảnh: @trangnhimtron, @bachuaviahe

Nếu bạn đã quá quen với salad ức gà, thử đổi vị sang salad tôm hoa quả xem sao. Hộp salad tươi ngon với 6 – 7 con tôm to, chắc, ngọt thịt. Hoa quả được làm theo mùa, khi thì bơ sáp béo ngậy, khi thì bưởi, nho, olive, củ dền. Salad tôm ăn kèm với bánh mì đen và sốt sữa chua lạ miệng, có vị chua nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ béo, tươi mát.

Địa chỉ tham khảo: Casa Food – 195 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Giá: 69.000 đồng.

Cơm gà quay

Không sử dụng gạo lứt đỏ hay gạo lứt tẻ, món ăn này được chế biến từ gạo lứt đen. Gạo lứt đen được xem như là siêu ngũ cốc vì có hàm lượng đường thấp nhưng lại có nhiều chất xơ, hợp chất thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Ảnh: @khanhhuyenh2

Phần cơm đầy đặn, bắt mắt, thơm nức được thổi mềm dẻo, không bị khô hay cứng. Gà quay cả bẹ được tẩm ướp đậm đà, phần da quay chín vàng, giòn giòn vô cùng kích thích vị giác. Mỗi suất sẽ có thêm sốt chấm thêm cùng bắp cải muối chua giải ngấy.

Địa chỉ tham khảo: Cơm gà Kampong – 31i Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

Giá: 65.000 đồng.

Quỳnh Anh