Thứ tư, 19/5/2021, 10:06 (GMT+7)

6 tháng 'gặp - yêu - cưới' của anh y sĩ khu cách ly và cô gái về từ Australia

Từ Australia về nước, Phương Linh cách ly tập trung tại Bình Dương và bất ngờ tìm thấy tình yêu với chàng y sĩ Hoàng Hải, sau 14 ngày.

Trở lại Bình Dương sau ngày cuối tuần về thăm bố mẹ chồng ở Đắc Ru (Đắk Nông), Phương Linh lại tất bật với công việc kinh doanh online tại nhà. Còn chồng - anh Hoàng Hải là cán bộ trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) - đang cùng các đồng nghiệp chống dịch.

Đầu tháng 1/2021, Linh và Hải tổ chức đám cưới khi vừa tròn 6 tháng quen nhau, cũng là từng đấy ngày cô về nước.

Phương Linh và Hoàng Hải rạng rỡ trong đám hỏi.

Phương Linh là người Hà Nội, sinh sống tại Australia được 11 năm. Cô từng theo học ngành Hospitality Management tại Sydney, sau làm quản lý chuỗi thương hiệu bánh của Mỹ tại Australia gồm 4 cửa hàng.

Tháng 3/2020, Covid-19 bùng phát, chính phủ Australia quyết định phong tỏa toàn bộ dịch vụ ăn uống khiến Linh tạm ngưng công việc. Suy nghĩ "dịch sẽ qua nhanh thôi" khiến cô cố bám trụ, nhưng tình hình ngày càng xấu đi, cô quyết định về nước.

Đầu tháng 7/2020, Linh về nước trên chuyến bay nhân đạo, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại Trung tâm y tế Bàu Bàng.

Lần đầu tiên gặp mặt, Hoàng Hải giới thiệu sẽ là người quản lý khu vực cách ly tập trung với hơn 50 người. Ánh mắt đăm chiêu sau bộ đồ bảo hộ, đôi lông mày hay nhíu lại cùng giọng nói nghiêm túc khiến Linh không mấy thiện cảm, vì "cô không thích những người sống quá quy tắc".

"Phòng 14A2 (phòng Linh ở trong khu cách ly - PV) không ra lấy cơm à. Không đói sao", câu nói ân cần của Hải khiến Linh động lòng và nghĩ "hóa ra anh không hề lạnh lùng, nguyên tắc đến thế".

Ngày thứ tư ở trong khu cách ly, Linh bắt đầu để ý đến chàng y sĩ nhiều hơn. Không còn bộ mặt đăm chiêu, ánh mắt sắc lạnh như lần đầu gặp mặt, Hải luôn hỏi mọi người cần hỗ trợ gì không, lúc phát cơm lại hỏi "cơm ăn ngon không", thậm chí còn đưa thêm mì tôm cho các bạn trẻ vì sợ ăn không đủ no. Chính từ giây phút đó, cô gái trẻ muốn tìm hiểu về chàng trai này nhiều hơn.

10 ngày trôi qua, còn 4 ngày nữa là hết cách ly tập trung, Linh không nghĩ thời gian trôi nhanh đến vậy, cô bắt đầu suy nghĩ, tìm động lực và can đảm để kiếm cớ nói chuyện với "crush".

"Em ăn xoài mà nuốt luôn con dao vào bụng rồi, vậy lòng dạ em đành thuộc về anh được không"

Linh đã bắt đầu kiếm cớ nói chuyện với Hải bằng cách đi mượn dao để gọt mấy quả xoài được cho.

"Lúc nhắn tin mượn con dao, anh Hải còn tưởng mình định làm gì tiêu cực, nên phải vội nhắn tin giải thích. Sau thấy anh nhắn tin lại mình bèn trêu "Em ăn xoài, nuốt cả con dao vào bụng rồi" khiến anh bật cười. Nhân cơ hội ấy, mình thả thính luôn "Giờ mất dao rồi em đành trao tấm lòng cho anh, lòng dạ em thuộc về anh nhé", Linh nhớ lại.

Ở trong khu cách ly mọi người cố gắng giãn cách, giảm khả năng lây nhiễm. Hải cũng bận làm nhiệm vụ, Linh còn công việc cần giải quyết, cặp đôi chỉ có thể nhắn tin trao đổi mỗi ngày.

Sau hai tuần cách ly, nhận kết quả 3 lần âm tính với Covid-19, Linh đủ điều kiện rời khỏi khu cách ly tập trung. Trên chuyến xe ra sân bay, cô chủ động nhắn tin hẹn gặp Hải ở TP HCM. Lần chạm mặt này khiến cặp đôi đã hiểu rõ hơn về nhau.

Linh về Hà Nội nhưng đôi trẻ vẫn thường xuyên tâm sự, trò chuyện qua điện thoại. Từng hành động, lời nói của Hải đều cho Linh cảm giác an toàn, bình yên và cô đã yêu anh từ từ lúc nào không hay.

Do tính chất công việc, Hải ít được ra Hà Nội, thay vào đó Linh sẽ thường xuyên bay vào để thăm người yêu.

"Suốt thời gian yêu nhau, có đôi lần bọn mình suýt chia tay vì yêu xa. Rồi dịch bệnh có diễn biến phức tạp, anh Hải lại phải tham gia công tác giám sát khu cách ly khiến mình rất lo lắng và thương anh vô cùng. Sau tất cả bọn mình vẫn nắm tay nhau", Linh bộc bạch.

Yêu là cưới

Bố mẹ Linh kinh doanh đồ điện và sống tại Hà Nội, ba mẹ Hải quản lý vườn cây ăn quả và sống tại Đắc Ru. Lúc biết tin Hải và Linh quen nhau, bố mẹ hai bên không ngăn cấm nhưng lo sợ do khoảng cách địa lý khiến việc tìm hiểu sẽ khó khăn.

"Bố rất thương mình vì sống xa nhà đã lâu, giờ lại bảo lấy chồng xa bố cũng lo. Một thời gian, anh Hải sắp xếp được công việc ra Hà Nội để gặp bố mẹ mình và xin phép cho hai đứa quen nhau. Từ lúc gặp anh, bố mẹ đã yên tâm hơn khi thấy anh rất chân thật và hiền lành, nên hoàn toàn đồng ý. Còn về phía gia đình nhà chồng, bố mẹ cũng rất yêu quý và chiều mình", Linh kể.

Sau 4 tháng yêu nhau, khi cảm nhận đối phương là định mệnh của cuộc đời mình, Hải quyết định cầu hôn Linh và xin bố mẹ hai bên cho tổ chức đám cưới. Nhận được sự đồng ý, đầu tháng 1/2021, bố mẹ Hải ra Hà Nội dạm ngõ rồi bàn tính chuyện đám cưới.

Lễ ăn hỏi diễn ra vào cuối tháng 1, đám cưới tổ chức cuối tháng 3 tại Hà Nội, Đắk Ru và Bình Dương. Trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, cặp đôi đã kịp có chuyến đi trăng mặt ở Phú Yên, Quy Nhơn.

"Thời điểm trước khi gặp chồng, hai chữ hôn nhân đối với mình xa lạ lắm vì mình chưa có ý định yêu ai hay cưới ai. Ngày còn ở bên Australia mình chỉ tập trung cho công việc nên không có thời gian yêu đương. Đến khi về nước vẫn nghĩ sẽ có ngày trở lại Australia, nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi khi bên cạnh đã có chồng", Linh nói.

Hiện Linh đã vào Bình Dương sinh sống và làm việc cùng chồng. Thời gian này do làm nhiệm vụ chống dịch Hải ít có thời gian ở nhà. Anh mong dịch sớm được khống chế để có thời gian bên vợ nhiều hơn.

Còn về phía Linh, vốn là người đam mê thời trang, cô có kế hoạch mở shop kinh doanh nhưng hiện tại mới làm online vì dịch bệnh. Song hành với việc phát triển mơ ước, Linh dự tính mở thêm một tiệm cà phê và bánh ngọt ở Bình Dương.

"Việt Nam đang bước vào đợt dịch thứ 4, mình mong chồng và các đồng nghiệp luôn vững vàng, cùng cả nước chung tay chống dịch. Mình biết anh là một người luôn có trách nhiệm và tận tâm với nghề, dù thế nào mình vẫn sẽ luôn là hậu phương vững chắc và luôn sát cánh bên anh", Phương Linh bộc bạch.

Thúy Quỳnh

Ảnh: NVCC