Thứ ba, 24/11/2020, 07:51 (GMT+7)

Á hậu Ngọc Thảo: 'Tôi hối hận vì từng diễn nội y trong quá khứ'

Ngọc Thảo từng diễn nội y để có thêm thu nhập nhưng nghĩ lại, cô hối hận vì việc làm này vô tình khiến hình ảnh của cô không đẹp.

Nguyễn Lê Ngọc Thảo sinh năm 2000, sinh viên Đại học Công nghệ TP HCM là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 81-61-95 cm và có đôi chân dài 1,11 m. Hai ngày sau đăng quang, Ngọc Thảo có những chia sẻ với iOne về lùm xùm từng diễn nội y trong quá khứ và kế hoạch phát triển bản thân trong hai năm đương nhiệm.

Á hậu Ngọc Thảo.

- Chị cảm thấy thế nào với danh hiệu Á hậu 2?

- Tôi đặt mục tiêu vào top 10 khi đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam. Do đó, khi có mặt ở top 10, tôi đã khá hài lòng với kết quả này. Là thí sinh cuối cùng được công bố vào top 5, tôi rất vui, hạnh phúc nhưng không quá căng thẳng khi nghe kết quả. Sau khi trở thành Á hậu 2 và trở về khách sạn, tôi mất 5 phút mới lấy lại được bình tĩnh và gọi điện cho gia đình. Vì lịch trình của ban tổ chức khá dày, phải tham gia họp báo, đi trả lời phỏng vấn nên đến hiện tại, tôi vẫn chưa thể gặp, chụp hình và chia sẻ niềm vui cùng bố mẹ. Tôi rất nôn nóng được gặp người thân để chia sẻ niềm hạnh phúc với họ.

Để tìm ra top 3, ban giám khảo phải chấm cả quá trình. Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh đều có nét riêng, sự khác biệt và nổi trội hơn tôi ở các phần thi. Chị Phương Anh hiền, có vẻ đẹp tri thức, đúng mẫu "con gái nhà người ta". Hà có sự tươi trẻ, xuân sắc. Tôi hài lòng với vị trí Á hậu 2. Hai năm đương nhiệm, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ truyền cảm hứng và đóng góp cho cộng đồng.

- Theo chị đâu là lý do nhiều người nói Á hậu Ngọc Thảo rất chảnh?

- Gương mặt tôi khá sắc sảo. Nhiều khi vì sự sắc sảo, lạnh lùng mà tôi khó có cơ hội tiếp xúc với mọi người. Lúc không cười, trông tôi hơi khó gần. Tuy nhiên, sau khi trở thành Á hậu, tôi biết mình sẽ phải tiếp xúc với nhiều người nên sẽ chủ động giao tiếp, cười nhiều hơn để hoàn thành tốt công việc, sứ mệnh của mình. Khi trang điểm, tôi cũng hạn chế kẻ eyeliner, không đánh khối quá đậm để gương mặt hài hòa, tạo thiện cảm hơn.

Việc mọi người ác cảm vì tôi sở hữu khuôn mặt lạnh lùng là điều tôi không thể ngăn cản. Khuôn mặt tôi sinh ra đã như vậy. Tôi tin nếu mọi người chịu khó tiếp xúc sẽ cảm nhận được tính cách, con người tôi. Tôi không chảnh như mọi người nghĩ.

Ngọc Thảo từng diễn nội y để kiếm thêm thu nhập.

- Tâm lý của chị ảnh hưởng thế nào khi thông tin chị từng diễn nội y, chụp ảnh với trang phục kiệm vải bị lộ sau khi đăng quang?

- Tôi là chị cả trong gia đình có ba chị em. Tôi có một em trai và một em gái. Tôi bắt đầu làm người mẫu từ năm lớp 12. Một tuần tôi đi học 5 ngày thì hai ngày cuối tuần, tôi sẽ đi làm mẫu để kiếm thêm thu nhập. Số tiền kiếm được không quá nhiều nhưng làm được bao nhiêu, tôi đưa hết cho ba mẹ chi trả phí sinh hoạt trong gia đình.

Tôi không nghĩ việc trình diễn nội y là hành động xấu. Trong các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam hay trên thế giới, việc diễn nội y là cách để thí sinh khoe hình thể. Tuy nhiên, việc tham gia trình diễn nội y trong show thời trang của một "ông bầu" là cái sai của tôi! Mặc dù tôi chỉ đến tham gia với vai trò người mẫu để kiếm tiền nhưng sau này, khi đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ, tôi khá hối hận và nghĩ không nên tham gia những show như vậy. Việc trình diễn ở show thời trang ấy làm hình ảnh của tôi không được đẹp. Điều này khiến khán giả hiểu sai về tôi.

Tôi khẳng định mình không phải "gà" của người tổ chức show đó. Tôi chỉ đến diễn rồi đi về để kiếm tiền. Hiện tại, ở cương vị mới, nếu có lời mời diễn show nội y, chắc chắn tôi sẽ từ chối. Việc nhận show hiện tại của tôi sẽ do công ty quản lý xem xét.

- Liệu đây có phải lý do khiến chị không thể trở thành hoa hậu?

- Tôi vui vì được mọi người khen ngợi, đánh giá cao. Có thể tri thức của tôi không vượt trội bằng hoa hậu và á hậu 1 nhưng trong quá trình thi, tôi đã rất cố gắng, nỗ lực. Ban giám khảo nhận định tôi có thế mạnh catwalk, tạo dáng. Tôi thấy vị trí á hậu xứng đáng, vừa vặn với tôi. Tôi tin và tôn trọng quyết định của ban giám khảo. Thời gian tới tôi sẽ trau dồi học thức để hoàn thiện mình, để xứng đáng với chiếc vương miện Á hậu mà tôi đang đội.

- Động lực khiến chị đi thi hoa hậu là gì?

- Tôi không thi hoa hậu để đổi đời mà chỉ muốn thay đổi cuộc sống, kinh tế của gia đình. Nhà tôi không quá nghèo khó nhưng kinh tế chỉ ở mức chung chung. Tôi muốn đăng quang để lo cho ba mẹ cuộc sống, để họ có những trải nghiệm tốt hơn. Trước đó, gia đình tôi chưa từng được đi du lịch với nhau. Bố mẹ muốn đi chơi nhưng không dám bỏ tiền vì muốn dành dụm nuôi ba đứa con. Sau này, tôi nhất định sẽ đưa ba mẹ đi du lịch khắp đất nước.

Là chị cả, tôi tự lập từ sớm. Tôi đi làm mẫu để chủ động hơn trong vấn đề kinh tế. Lần thi sắc đẹp này, tôi dùng tiền tiết kiệm đi thi chứ không phiền đến bố mẹ. Chi phí cũng không quá nhiều vì ban tổ chức lo hầu hết chi phí ăn ở, đi lại cho thí sinh. Váy áo, giày dép, tôi mượn của các nhà thiết kế.

Cha tôi là thợ hàn sắt, mẹ ở nhà nội trợ. Tôi có một em gái 19 tuổi, đang làm mẫu ảnh và một em trai 10 tuổi. Cả nhà ủng hộ tôi thi hoa hậu. Cuộc sống gia đình tôi không khá giả nhưng rất hạnh phúc. Tôi tin gia đình hiện tại đang rất hạnh phúc và tự hào về tôi. Mọi người đều biết tôi nuôi ước mơ thi hoa hậu từ nhỏ.

Điều tôi muốn làm nhất ở hiện tại là về nhà, ôm bố mẹ, trút hết cảm xúc của mình. Hai tháng qua, tôi cố gắng nhiều nên cảm thấy hơi mệt mỏi vì phải kìm nén nhiều thứ.

Á hậu Ngọc Thảo đến tòa soạn
 
 
Á hậu Ngọc Thảo sau hai ngày đăng quang.

- Kỷ niệm chị nhớ nhất khi đi thi?

- Lần đầu thi sắc đẹp cũng là lần duy nhất tôi được tiếp xúc một quãng thời gian dài với nhiều cô gái xinh đẹp như vậy. Sau đêm đăng quang, mọi người kéo vali đi về, cảm xúc của tôi rất khó tả, xúc động.

Tôi ở cùng phòng với Doãn Hải My. Trở về phòng sau đêm đăng quang, tôi thấy bạn cười rất tươi. Tôi có an ủi bạn nhưng bạn nói: "Em không sao! Em biết kết quả, chiều cao của em hạn chế nên không thể tiến sâu. Vào top 10 là em vui rồi!". Hải My cũng chúc mừng và dành tặng tôi những lời hỏi han.

- Điều gì ở bản thân chị muốn thay đổi?

- Chắc là nụ cười. Nét tôi sắc sảo, nếu diễn bánh bèo thì hơi sai trái với khuôn mặt. Nhưng tôi sẽ cố cười tươi hơn. Tôi cũng muốn nhắn nhủ với khán giả rằng, Ngọc Thảo không hề chảnh. Nếu muốn biết về tôi, mọi người hãy nhắn tin với tôi nhiều hơn.

Bên cạnh đó, lối giao tiếp của tôi cũng chưa trôi chảy. Tôi bị đớt và nói nhanh nên đôi khi mọi người nghe không rõ điều tôi muốn truyền đạt. Tôi cũng sẽ cố gắng sửa khuyết điểm này.

- Mẫu hình chị hướng đến?

- Tôi thích chị Mai Phương Thúy. Chị độc lập, có nhan sắc, tri thức. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện bản thân để xứng đáng với danh hiệu mà ban tổ chức đã trao cho mình. Sắp tới, sau khi hoàn thành lịch trình với ban tổ chức, tôi sẽ quay lại trường, nhờ thầy cô tạo điều kiện, giúp đỡ để có thể vừa học, vừa tham gia các hoạt động trong nhiệm kỳ. Tôi cũng sẽ tiếp tục các dự án thiện nguyện trong hành trình nhân ái còn dang dở khi tham gia chương trình.

Xem thêm:

- Á hậu Ngọc Thảo phủ nhận là "gà" của Vũ Khắc Tiệp

- Hoa hậu Đỗ Thị Hà - vừa đăng quang đã lắm tin đồn bủa vây

Thiên Anh