Chủ nhật, 12/5/2019, 11:16 (GMT+7)

'Ảo thuật gia' makeup với biệt tài ngụy trang khiến người xem 'lạnh gáy'

Những tác phẩm của Dain Yoon được đánh giá cao, mang đậm tính nghệ thuật nhưng cũng khá... rợn người.

Dain Yoon, 25 tuổi, đến từ Hàn Quốc, là chuyên gia trang điểm. Cô tốt nghiệp ba ngôi trường nghệ thuật hàng đầu Hàn Quốc là Trung học nghệ thuật Yewon, Trung học nghệ thuật Seoul và Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc.

Bằng đôi bàn tay "ma thuật" của một chuyên gia trang điểm kết hợp tư duy hình ảnh khác biệt, Dain đã biến mình thành một nghệ nhân trong "làng hóa trang". Những màn hóa trang "ẩn thân" của cô nàng thường gây "hại não", hoa mắt cho người xem. 

Một tác phẩm của "ảo thuật gia" makeup - Dain Yoon.

Khác với những nghệ sĩ body painting thường dùng cả cơ thể để ẩn thân, Dain phác họa lên chính khuôn mặt mình. Khi thì cô hòa mình vào các đồ vật như tủ sách, đồng hồ..., khi lại ẩn mình vào màn đêm. Những tác phẩm của Dain đều rất sống động, chinh phục được nhiều người xem.

Chưa dừng lại ở makeup, với tài năng của mình, Dain phát triển bản thân theo hướng... dị biệt. Kết hợp giữa khả năng makeup và trường phái ảo giác thị giác, Dain cho ra đời những tác phẩm "rợn người", gây ám ảnh cho người xem.

Dù vậy, những tác phẩm của Dain được đánh giá cao về độ sáng tạo và chất liệu hình ảnh.

Dain thường sử dụng chính khuôn mặt mình để phác họa.
Sự sáng tạo của cô nàng cho ra những hình ảnh độc và chất.
Để "ẩn thân" hoàn hảo, Dain mất khá nhiều thời gian để phân tích chi tiết, đặc điểm sự vật.
Những hình ảnh gây "ám ảnh" cho người xem.

Với biệt tài của mình, Dain Yoon được các phương tiện truyền thông quốc tế chú ý. Cô từng xuất hiện trên The Ellen Show, BBC News...

Dain Yoon đã tự tổ chức nhiều buổi triển lãm nghệ thuật trên khắp thế giới.

Quỳnh Anh