Thứ sáu, 23/11/2018, 00:00 (GMT+7)

Bích Phương: 'Tôi sexy vì tự tin mình đẹp lên mỗi ngày'

Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật, Bích Phương hiện hài lòng với sự nghiệp, sống không bon chen và muốn truyền thông điệp tích cực.

'Tôi không còn tự ti về bản thân'

- Thời gian qua, Bích Phương 'gây sốc' khi thực hiện loạt ảnh sexy, thả rông vòng một, điều gì khiến bạn thay đổi vậy?

- Thời điểm thực hiện bộ ảnh đó tôi thấy mình đang xinh lên mỗi ngày. Đó là cảm nhận bộc lộ ra từ bên trong. Nếu nói đây là việc thay đổi hình tượng thì hơi quá. Đơn giản, tôi đang sống tự tin hơn, muốn thoải mái với bản thân hơn. 

Tôi từng trả lời phỏng vấn rằng mình sẽ chẳng bao giờ sexy nổi. Tôi từng rất tự ti. Ở tuổi 30, tôi biết yêu bản thân hơn, chấp nhận những gì mình có. Một cô gái đẹp không phải là người hoàn hảo. Một cô gái đẹp là người biết yêu bản thân.

Hình ảnh sexy của Bích Phương gây tranh cãi. 

- Khán giả nhiều khi thường áp đặt, khó chấp nhận sự thay đổi ở các nghệ sĩ. Bích Phương đối mặt với chuyện này như thế nào?

- Tôi nghĩ khán giả được quyền áp đặt. Với nghệ sĩ khác tôi không biết nhưng với Bích Phương đã chấp nhận theo nghệ thuật thì phải chấp nhận sự áp đặt. Ứng xử với sự áp đặt đó ra sao mới là chuyện của từng nghệ sĩ.

Tôi sẽ không đôi co với những phản ứng đó. Tốt nhất, bản thân nên chứng minh cho khán giả thấy qua những sản phẩm, từng giai đoạn cụ thể. Một hai bức hình không nói lên được điều gì cả. Tôi tự tin với những gì mình đang có để phát triển bản thân và thuyết phục số đông khán giả hơn.

- Vậy những lần Bích Phượng đáp trả với antifan gây chú ý trên Facebook thì sao?

- Tôi nghĩ mình đang giải thích, không phải đang đôi co. Từ khi bắt đầu sự nghiệp đến về sau này, tôi luôn dành sự tôn trọng nhất định cho khán giả. Tôi sẽ không tạo nên sự nặng nề giữa mình và công chúng. Nhiệm vụ của mình là cống hiến và thuyết phục, không phải đi tạo thù hằn hay đáp trả.

- Sự tự tin khiến cuộc sống của bạn thay đổi ra sao?

- Tôi thấy mình xinh đẹp hơn, thần thái luôn tươi tắn, yêu bản thân, thấy mọi thứ xung quanh cũng luôn đẹp. Khi tự tin hơn, tôi nhận ra niềm vui cứ liên tục đến với mình, thậm chí nỗi buồn đến tôi cũng chẳng quan tâm.

Tôi không nhìn cuộc sống toàn màu hồng đâu (cười). Trong một bức tranh không thể có một màu, giống như cuộc sống mình không thể chỉ quan tâm vào một điều gì đó. Trước giờ, tôi vẫn mong được khán giả nhìn nhận là nghệ sĩ có cố gắng trong nghề nghiệp. Còn chuyện đời tư tôi không muốn đề cập đến nhiều.

Làm nghề không có khái niệm... đấu đá

- 8 năm làm nghề nhưng vài năm trở lại đây Bích Phương mới bùng nổ, ra bài nào là tạo hit bài đó. Điều gì làm nên thành công này của bạn vậy?

- Tôi vui vì sản phẩm mình ra mắt đều có thành công nhất định. Lý do tôi gần gũi được với khán giả xuất phát từ sự thật lòng. Tôi không giả dối với bản thân, với khán giả. Tôi đang cố gắng tạo ra những giá trị thật sự.

- Phong cách âm nhạc của Bích Phương được nhận xét khác với thời điểm hát ballad buồn bã. Điều gì tác động đến hướng đi này?

- Tôi đang muốn mang sức ảnh hưởng nhỏ của mình tới khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Đó sẽ là những nguồn năng lượng tích cực. Tôi từng hát thể loại  sầu thảm, chia tay, đau khổ, quằn quại các thứ... Đến thời điểm này tôi muốn thay đổi để bản thân mới mẻ hơn... Trong những sản phẩm của tôi sẽ là người phụ nữ trưởng thành, chủ động, yêu đời, biết sống cho bản thân.

Tôi chưa bao giờ phủ nhận chuyện vui, buồn, sản phẩm làm ra, những người không tốt... xảy đến với cuộc sống của mình. Mọi thứ đều tạo nên Bích Phương ngày hôm nay nên tôi luôn biết trân trọng. Nhiều người nói, Bích Phương làm nghề, đi đến thành công chậm chạp, mất cả 5-6 năm trời. Nhưng với tôi lộ trình đó là cần thiết. Nếu cho tôi đi lại, tôi vẫn sẽ đi đúng bằng ấy thời gian, không đi nhanh hơn.

Hình ảnh của Bích Phương trong MV mới.

- Hình ảnh mới nhất trong MV 'Chị ngả em nâng' của Bích Phương mang tính chất ma mị bị phản đối, bạn nói gì về ý tưởng MV?

- Mỗi người đều có cách nhìn nhận khác nhau, mọi thứ Phương làm đều đang ở mức tương đối và không có gì để nói là gây sốc hết. Tôi và ekip đã đầu tư, cố gắng để truyền thông điệp tới khán giả bằng sự gần gũi, đơn giản thay vì khô khan.

Còn những ý kiến trái chiều, chúng tôi sẵn sàng đón nhận và tiếp thu để cải thiện ở những dự án tiếp theo.

MV 'Chị ngả em nâng' - Bích Phương
 
 

MV 'Chị ngả em nâng'

- Điều gì khiến chị tự tin để không hoạt động âm nhạc theo trào lưu?

- Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ làm nghề theo trào lưu hết. Không phải cứ canh người ta làm cái này, cái kia hot quá thì làm theo. Tôi cứ nhắm mắt và cảm nhận, và âm nhạc đã dẫn lối tôi đi. Tôi có quan sát thị trường và mọi người xung quanh để tiếp nhận và học hỏi, không phải dùng nó để so kè, đấu đá.

- 'Tài sản' Bích Phương đang có sau nhiều năm làm nghề là gì?

- Khi đặt những bước đi đầu tiên ở showbiz, tôi xác định là vì đam mê, chứng tỏ bản thân, không phải để có bao nhiêu nhà, bao nhiêu xe.

Hiện tại tham vọng của tôi chính là được mọi người công nhận. Thành công trong những sản phẩm gần đây đã minh chứng cho sự nỗ lực suốt thời gian không ngắn của tôi.

Tân Cao thực hiện