Thứ ba, 18/5/2021, 00:00 (GMT+7)

Bill Gates và mối quan hệ độc hại với 'tỷ phú ấu dâm'

Bill Gates bị cáo buộc có mặt trên chuyên cơ riêng mang tên 'Lolita Express' của Epstein năm 2013 và từng khen biệt thự đầy ngực giả, búp bê tình dục của tỷ phú ấu dâm là 'độc đáo'.

Bill và Melinda Gates gây sốc cho cả thế giới khi tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Nhiều ngày sau tuyên bố chấn động, Bill Gates liên tục bị khui nhiều tin tức về đời tư: tán tỉnh nhân viên, ngoại tình, vẫn đi nghỉ mát với bồ cũ hàng năm và hơn cả là mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Tờ Wall Street Journal cho biết, Melinda từng nói chuyện với luật sư ly hôn từ năm 2019, cùng năm New York Times đưa tin chồng bà và Jeffrey Epstein gặp nhau một vài lần tại biệt thự của tỷ phú ấu dâm.

Bill Gates và tỷ phú ấu dâm quá cố, Jeffrey Epstein. Ảnh: Insider.

Bill Gates và Epstein lần đầu gặp nhau năm 2011 ở New York

Cuộc gặp diễn ra 3 năm sau khi Epstein nhận tội dụ dỗ mua dâm một cô gái vị thành niên và trở thành tội phạm tình dục, sau đó ở tù 13 tháng. Hai người gặp để bàn luận về những ý tưởng từ thiện tại nhà của Epstein ở Manhattan sau khi Epstein nỗ lực hết sức để gặp được Gates. Tờ New York Times dẫn nguồn nhiều tài liệu và phỏng vấn hàng chục người biết đến mối quan hệ này. Theo đó, Bill Gates ở lại biệt thự của Epstein đến đêm muộn, bạn gái cũ của Epstein và con gái 15 tuổi của cô cũng ở đó.

Biệt thự của Epstein ở khu Manhattan.

Bài báo cho biết hai tỷ phú thường tham dự buổi tụ tập đêm khuya tại biệt thự của Epstein ở Manhattan. Căn biệt thự 7 tầng được trang trí bởi ngực giả, búp bê tình dục... và cả kho ảnh những cô gái trẻ khỏa thân, bán khỏa thân. Tỷ phú quá cố này được cho đã treo một ma-nơ-canh mặc váy cưới, ở trần tại khu vực cầu thang. Hàng chục nhãn cầu giả được đóng khung, búp bê tình dục lủng lẳng trên đèn chùm, bàn cờ với các quân cờ hình nộm... cũng được phát hiện.

Bill Gates viết một email gửi cho đồng nghiệp vào cuối năm 2011, trong đó nói rằng "lối sống của Epstein rất khác biệt và khá hấp dẫn mặc dù nó sẽ không hợp với tôi’. Người phát ngôn của Gates cho hay email này nói đến "cách trang trí kỳ lạ" và cách mời người quen gặp khách của Epstein.

Bên trong dinh thự ở khu Manhattan của Epstein.

Các nguồn tin gần đây chia sẻ với Daily Beast, cuộc gặp này vẫn ám ảnh Melinda. Bill Gates và Epstein gặp nhau một lần nữa năm 2011 và được chụp ảnh với một giám đốc cấp cao của JP Morgan và cố vấn khoa học của Quỹ Bill và Melinda Gates.

Gates nói với The Journal năm 2019 rằng ông gặp Epstein nhưng không có "bất kỳ mối quan hệ làm ăn hay bạn bè với ông ta". Gates đưa ra bình luận này sau khi những lần gặp gỡ với tỷ phú ấu dâm bị khui ra.

Bill Gates gặp Epstein năm 2013, lần này đi cùng Melinda

Ba người gặp ở biệt thự của Epstein ở thành phố New York. Không lâu sau đó, Melinda nói với chồng rằng bà không thoải mái với Epstein và tức giận về mối quan hệ này. Bất chấp cảnh báo từ vợ, Bill và các cộng sự khác của Quỹ Bill và Melinda Gates vẫn giữ quan hệ với Epstein.

Theo New York Times, Bill Gates được cho là đã bay cùng Epstein trên chuyên cơ riêng của tỷ phú ấu dâm, tên "Lolita Express", bay từ New Jersey đến Palm Beach Florida năm 2013. Tuy vậy Bill Gates phủ nhận với The Journal hồi 2019 rằng ông không hề đến Florida hay đến các bữa tiệc với Epstein.

Bên trong chuyên cơ "Lolita Express" của Jeffrey Epstein.

Bill Gates ủng hộ 2 triệu USD cho phòng lab truyền thông của MIT năm 2014, thông qua Epstein

Joi Ito, cựu giám đốc của phòng lab truyền thông của MIT, cho biết trong một email mà The New Yorker thu thập được, rằng Epstein chỉ dẫn cho Bill về việc ủng hộ 2 triệu USD. Món tiền đến từ bgC3, sau đó đã được đổi tên thành Gates Ventures, công ty cho vay vốn đầu tư của Bill Gates, theo Axios.

Email trên ghi: "Đây là món quà 2 triệu USD từ Bill Gates, được chỉ dẫn bởi Jeffrey Epstein". Phòng lab nhận món tiền bất chấp những tội danh về tình dục của Epstein. Ito tuyên bố từ chức ngay sau khi bài báo của The New Yorker được đăng tải.

Trong một thông cáo gửi cho tờ này, một người phát ngôn của Gates cho hay "mọi khẳng định rằng Epstein chỉ dẫn bất kỳ việc cho tiền có kế hoạch hay theo cá nhân cho Bill Gates là sai sự thật". Epstein sau đó nói với một người bạn vào cuối 2014 rằng Bill Gates đã cắt đứt liên lạc với ông.

Một số đồng nghiệp của Gates ở Microsoft hay Quỹ Gates cũng quen Epstein

Melanie Walker, một nhân viên của Quỹ Gates từ 2005 đến 2013, biết Epstein từ năm 1992. Bà làm cố vấn khoa học cho Epstein năm 1998. Walker giới thiệu Epstein cho Boris Nikolic, cố vấn khoa học lúc đó của Quỹ Gates, theo Daily Beast. Epstein sau đó ghi tên Nikolic là người dự phòng thực hiện di chúc của ông. Nikolic nói với Bloomberg rằng ông không được hỏi ý kiến về vai trò này và ngay lập tức phủ nhận.

Một nguồn tin quen biết Walker nói với Daily Beast rằng bà không có mặt cũng như không sắp xếp bất kỳ cuộc gặp nào của Epstein và Gates.

Nathan Myhrvold, cựu giám đốc công nghệ của Microsoft được cho là bạn của Epstein.

Linda Stone, một giám đốc của Microsoft từ 1993 đến 2002, biết Epstein và giới thiệu ông cho Ito, cựu giám đốc phòng lab truyền thông của MIT nói trên. Ito viết trong một email nội bộ: "Ông ta có quá khứ dơ bẩn, nhưng Linda đảm bảo với tôi rằng ông ta rất hay ho".

Epstein cũng là bạn của Nathan Myhrvold, giám đốc công nghệ của Microsoft, từng làm việc tại đây trong 14 năm, theo Vanity Fair. Một người phát ngôn của Myhrvold nói lúc đó: "Nathan không biết hay có liên quan gì đến hàng loạt tội ác mà Epstein đang bị cáo buộc phạm phải. Ông không bao giờ là khách hàng của công ty quản lý tài chính của Epstein, và chưa bao giờ làm việc với Epstein, bằng bất cứ cách nào. Epstein thường xuyên có mặt ở các hội nghị TED và ông là người tài trợ lớn cho nghiên cứu khoa học cơ bản, vậy nên mặc dù Nathan biết ông ta và từng xã giao với ông, đó là giới hạn của mối quan hệ của họ".

Xem thêm:

- Bill Gates 'gạ gẫm nhiều nhân viên nữ' khi đã lấy vợ
- 'Tỷ phú ấu dâm' từng khuyên Bill Gates bỏ vợ
- Bill Gates rời Microsoft sau khi bị phanh phui vụng trộm với nhân viên

Huyền Anh (Theo Business Insider)