Chủ nhật, 8/12/2019, 00:00 (GMT+7)

Chi tiết ẩn trong trailer 'Black Widow'

Black Widow giả quốc tịch Việt Nam, không chỉ có một Black Widow duy nhất và hàng chục chi tiết khác có thể bạn đã bỏ lỡ.

Hôm 3/12, Marvel tung trailer đầu tiên cho bộ phim được chờ đợi nhất 2020, Black Widow. Đoạn video dài hơn 2 phút chứa nhiều chi tiết gợi ý về phim riêng của nữ chiến binh được yêu thích nhất vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Black Widow trailer
 
 

Budapest bí ẩn

Budapest là địa điểm quan trọng nhất trong cốt truyện về Black Widow. Trong The Avengers (2012), Black Widow và Hawkeye nói cuộc chiến với Chitauri nhắc họ nhớ về Budapest. Trong Avengers: Endgame (2019), khi hai người đến Vormir để lấy đá Linh hồn, Hawkeye lại nói: "Ở đây cách rất xa Budapest". 

Suốt 7 năm qua, đây vẫn là địa điểm bí ẩn. Các fan thường đặt câu hỏi: "Chuyện gì đã xảy ra ở Budapest?" và đoán già đoán non đó là nơi Hawkeye và Black Widow lần đầu gặp nhau.  

Cao trào trong hành trình của Black Widow

Đầu trailer là một loạt cảnh hồi tưởng về những khoảnh khắc quan trọng trước đây của Black Widow trong MCU. Tất cả được lồng với câu thoại đáng nhớ cô đã nói trong Avengers: Endgame. Marvel muốn người xem hiểu đây là cuộc phiêu lưu cuối cùng của Black Widow, lý giải lựa chọn hy sinh của cô trong Endgame

Nếu các siêu anh hùng khác giải cứu thế giới vì đó là việc cần làm, thì Black Widow coi đó là cơ hội loại bỏ những điều mà Red Room gây ra cho cô trong quá khứ. Tuy nhiên, mối tình lãng mạn giữa cô với Hulk trong Avengers: Age of Ultron không được nhắc đến.

Logo Marvel được thiết kế riêng cho phim

Từ sau logo kỷ niệm 10 năm của MCU và logo bị "bay màu" như cú búng tay của Thanos, Marvel Studios ngày càng tích cực sáng tạo phong cách logo mới. Đối với Black Widow, hãng thiết kế tông màu đỏ, đen - gợi nhắc đến Red Room và màu đặc trưng trong bộ giáp của nhân vật này.

Black Widow từng giả quốc tịch Việt Nam

Sau Captain America: Civil War, Black Widow làm trái Hiệp định Sokovia của chính phủ khi để Captain America và Winter Soldier trốn thoát. Cô phải liên tục thay đổi thân phận để tránh sự truy lùng. 

Một cảnh ngắn vài giây khi Black Widow lục lại những tấm ID, người hâm mộ tinh mắt nhìn ra trong số đó có một tờ giấy ghi dòng chữ "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Đây cũng là một trong những giấy tờ giả của nữ điệp viên. 

Tướng Thunderbolt Ross trở lại

Diễn viên William Hurt tiếp tục đảm nhiệm vai tướng Ross nhưng với diện mạo trẻ hơn lần cuối ông xuất hiện trong Avengers: Endgame. Điều này có nghĩa đây là cảnh hồi tưởng. Có thể chính Ross là người chỉ huy cuộc săn hùng Natasha Romanoff (tên thật của Black Widow) vì anh là người chịu trách nhiệm thực thi Hiệp định Sokovia.

Giới thiệu Yelena Belova

Nhân vật Yelena được tạo ra bởi Devine Greyson và J.G. Jones từ năm 1999, lần đầu được giới thiệu trong truyện tranh Inhumans. Marvel xác nhận cô là người kế nhiệm Natasha trong chương trình đào tạo Red Room. Hai người từng nhiều lần đối đầu nhưng không rõ ai giỏi hơn. Trong khi điểm số của Yelena trong khóa huấn luyện sát thủ cao hơn, Natasha mới là người có nhiều kinh nghiệm chiến đấu. 

Trận chiến giữa các Black Widow

Natasha và Yelena lao vào đánh nhau như một cách... chào hỏi, cho thấy họ rất hợp nhau. Họ có phong cách chiến đấu giống hệt nhau, chứng minh đã từng được đào tạo từ cùng một thầy.

Trang phục mới của Black Widow

Bộ giáp mới của Black Widow được Marvel giới thiệu tại sự kiện D23 Expo mùa hè năm nay đã chính thức được đưa lên phim. Nó có nhiều chi tiết hơn bộ giáp cũ của cô. Các dây đai có lẽ được trang bị dù, hỗ trợ cho cô trong cảnh nhảy từ trên máy bay xuống. 

Trung tâm điều hành của Red Room

Trailer xuất hiện một căn phòng bí mật với màn hình hiển thị những hoạt động trên toàn cầu. Dự đoán đây là Red Room. 16 màn hình có khả năng là 16 Black Widow với các nhiệm vụ khác nhau. 

"Trở về nơi mọi thứ bắt đầu"

Trailer chuyển cảnh sang một vùng núi tuyết. Câu thoại: "Chúng ta phải trở về nơi mọi thứ bắt đầu" ám chỉ đây là Red Room - nơi đào tạo những cô gái thành điệp viên sát thủ Black Widow.

Bộ giáp trắng của Black Widow

Đây là bộ đồ Black Widow đã mặc trong truyện Black Widow: Deadly Origin. Theo nguyên tác, chính Red Room đã thiết kế trang phục này để các nữ sát thủ ẩn mình trong tuyết. Natasha có thể đang mặc nó để đột nhập vào trung tâm đào tạo Red Room.

Quá trình đào tạo Black Widow

Một cảnh hồi tưởng khác cho thấy có đến 20 cô gái đang được đào tạo trong chương trình Black Widow. Đây chỉ là một khóa, có khả năng còn hàng trăm Black Widow khác đang hoạt động ngầm trong MCU.

Taskmaster

Trailer đã nhá hàng về vai phản diện Taskmaster. Trong truyện tranh, Taskmaster là lính đánh thuê, có khả năng bắt chước bất cứ thứ gì hắn nhìn thấy. Hắn lợi dung điều đó để sao chép phong cách chiến đấu của nhiều siêu anh hùng, từ Hawkeye, Shang-Chi đến Captain America, Daredevil. 

Taskmaster vẫn bí ẩn đối với vũ trụ điện ảnh Marvel. Nếu Taskmaster thực sự có khả năng bắt chước, vậy liệu có phải việc hắn sử dụng cung tên cho thấy trước đó từng đối đầu với xạ thủ Hawkeye?

Red Guardian

Red Guardian thực chất là Captain America phiên bản Nga. Trong truyện tranh, Alexei Shostakov là phi hành gia và anh hùng người Nga. Ở phiên bản điện ảnh, nhân vật này do David Harbor đóng. Theo trailer, Red Guardian đã lâu không hoạt động vì bị bỏ tù không rõ lý do. Chưa rõ anh có phải siêu chiến binh như Captain America hay không.

Mối quan hệ của Red Guardian và Black Widow

Red Guardian đã nói về việc gia đình tái hợp. Trong truyện Black Widow: Deadly Origin, Natasha đã kết hôn với Alexei Shostakov để giải thoát cuộc đời. Alexei giả chết để tham gia đào tạo thành Red Guardian. Mối quan hệ giữa hai nhân vật này ở phiên bản điện ảnh đang gây tò mò. 

Nhân vật Melina

Trong truyện, Melina Vostokoff là siêu điệp viên Iron Maiden, có mối thù hằn với Natasha vì cô phải sống dưới cái bóng của Natasha quá lâu. Ở MCU, vai này do Rachel Weisz đóng. Nữ diễn viên đã xác nhận nhân vật cũng là một Black Widow khác, từng được đào tạo ở Red Room 5 lần.

Natasha bị tay sai của Taskmaster truy đuổi

Trong cảnh Natasha rơi tự do trên trời, đằng sau cô có một đám người mặc trang phục tương tự của Taskmaster đang săn đuổi cô. Có giả thiết Taskmaster là ôm trùm đứng đầu Red Room, còn đám người kia là những Black Widow phiên bản nam. 

Thúy Anh (Theo ScreenRant)