Thứ hai, 29/3/2021, 00:00 (GMT+7)

Con cái nhà tỷ phú tiêu tiền như thế nào?

Nhiều 'cậu ấm cô chiêu' vung tiền cho các chuyến du lịch xa xỉ, đồ hiệu, tiệc tùng, trong khi số khác chi cho các thú vui như cưỡi ngựa, học hành.

Con cái tỷ phú được tận hưởng nhưng đặc quyền mà nhiều người không thể tưởng tượng được. Một số người như Jennifer Gates hay Eve Jobs dùng tài sản của bố mẹ để theo đuổi đam mê. Holly Branson, con gái của Richard Branson lại nối bước bố, dùng tiền để đổi lấy trải nghiệm và những chuyến đi thay vì vật chất. Những người khác lại tiêu tiền kiểu xa hoa hơn như đi du lịch quanh thế giới, tận hưởng cuộc sống trên du thuyền, mua đồ hiệu hay tiệc tùng.

Jennifer Gates.

Jennifer Gates tốt nghiệp Đại học Stanford - ngôi trường có học phí hơn 50.000 USD/năm. Jennifer thích đi du lịch. Những bức hình trên Instagram của cô cho thấy cô đã đi rất nhiều nơi, từ Hồ Como ở Italy cho đến Barcelona hay Australia. Đôi khi cô còn đi du lịch bằng du thuyền.

Gates cũng là vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Để giúp con gái theo đuổi đam mê, bố cô, Bill, mua 37 triệu USD tiền bất động sản ở Wellington, Florida, một điểm nóng của giới cưỡi ngựa giàu có.

Jennifer đi du lịch.
Cô cũng rất yêu cưỡi ngựa.

Eve Jobs cũng là vận động viên cưỡi ngựa. Mẹ cô, Laurene Powell Jobs mua cho cô trang trại giá 15 triệu USD ở Wellington. Con gái cưng của Steven Jobs cũng mua một con ngựa tên Chill RZ năm 2016.

Jobs thích đi du lịch và Italy có vẻ là đất nước yêu thích của cô. Cô từng đi nghỉ dưỡng ở Positano, Sicily và Florence. Eve từng dự lễ hội Lollapalooza, vé vào cửa 4 ngày ở đây giá hơn 400 USD.

Eve Jobs là vận động viên đua ngựa.

Jobs và Gates không phải là hai con gái tỷ phú duy nhất cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Georgina Bloomberg - con gái của Michael Bloomberg, người sáng lập tập đoàn Bloomberg và là cựu Thị trưởng thành phố New York - cũng là vận động viên cưỡi ngựa với nhiều thành tích. Cô đã mua tổng cộng 13 con ngựa thi đấu.

Georgina thích phiêu lưu, cô từng đến Paris, Bermuda và bờ biển miền nam nước Pháp.

Holly Branson, con gái của Richard Branson, cũng thích các chuyến đi. Cô đặt những trải nghiệm lên trên các giá trị vật chất. Cô từng leo đỉnh Mont Blanc ở châu Âu, chạy marathon, có ý định phá kỷ lục đi thuyền buồm và đăng ký bay vào vũ trụ.

Em trai của cô, Sam Branson, cũng tham gia vào những chuyến phiêu lưu của gia đình. Anh từng tổ chức lễ cưới "gần bằng Hoàng gia" kéo dài 5 ngày ở Nam Phi năm 2013.

Sam Branson.

Một số người khác thì tiêu tiền xa xỉ hơn. Peter và Harry Brant, 2 con trai của Peter Brant Sr., giám đốc và CEO của White Birch Paper, là người nổi tiếng trong giới thượng lưu ở New York, với cuộc sống không khác gì các nhân vật trong "Gossip Girl".

Peter Brant.

Peter tận hưởng cuộc sống tỷ phú với các hoạt động như đi xem đua ngựa ở Pháp, đi tàu quanh New York hay đi chơi ở Beverly Hills, Palm Beach cho đến Sorrento, Italy và Saint-Tropez. Anh tổ chức sinh nhật 23 tuổi ở St. Barts. Khi không đi du lịch, Peter sống trong sự xa xỉ ở Manhattan. Anh chọn những món phụ kiện đắt tiền như chiếc đồng hồ giá 1.300 USD của Givenchy.

Alexa Dell - con gái của tỷ phú công nghệ CEO Michael Dell của hãng máy tính Dell Technologies, với giá trị tài sản khoảng 27 tỷ USD. Alexa lớn lên ở Austin, Texas, trong khu đất rộng hơn 3.000 m được cùng bố mẹ và 3 anh chị em khác. Khu nhà của gia đình được người dân địa phương gọi là "Castle" (Lâu đài) bởi vị thế nằm trên đỉnh đồi và có hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Ông chủ Dell sở hữu nhiều siêu xe đắt giá cùng máy bay riêng. Năm 2017, cô đính hôn với Arshia Harrison Refoua, một triệu phú bất động sản.

Alexa thích những thứ xa xỉ. Cô thường mặc nhiều đồ của Gucci, Dior, Dolce & Gabbana...

Alexa Dell.

Dell cũng là "tín đồ" của du lịch. "Tôi thích trải nghiệm các nền văn hóa mới và được truyền cảm hứng bởi mọi nơi trên thế giới". Cô thường xuyên đi du lịch bằng những cách rất thời thường như bằng du thuyền hay phi cơ riêng.

Cô có cuộc sống siêu sang chảnh.

Tiffany Trump nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, trải đầy và những đặc quyền khi là con gái cựu tổng thống. Cô được cho là thuộc hội con nhà giàu Instagram. Tiffany thường xuyên đi du lịch, từng đi du thuyền ở Italy hay du lịch ở Budapest, nghỉ hè ở Southampton và Bahamas.

Tiffany thích các thương hiệu thời trang đắt tiền. Cô từng đi giày giá 725 USD của Aquazzura và mặc đồ của Daniel Basso với giá hàng nghìn USD. Cô cũng thích tiệc tùng, là khách quen của nhiều câu lạc bộ đêm.

Cô từng theo học bằng cử nhân ngành Luật ĐH Georgetown với mức học phí đắt đỏ 58.000 USD. Bố cô là người chi trả học phí.

Tiffany Trump.

Jasmine Jordan, con gái của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan là người đại diện cho thương hiệu giày của bố. Nhưng cô không cần phải làm việc khi bố cô là vận động viên tỷ phú đầu tiên.

Jasmine sở hữu một chiếc Dodge Challenger SRT – xe thể thao nhưng không hào nhoáng như của các tỷ phú khác. Instagram của cô tràn ngập hình ảnh của túi xách hàng hiệu như của Gucci. Giống con cái của các tỷ phú khác, cô thích đi du lịch quanh thế giới.

David Ellison, con trai của Larry Ellison, người đồng sáng lập hãng Oracle, cũng thích đi du lịch và tất nhiên là theo kiểu nhà giàu. Khi đến Hawaii, anh đi trực thăng quanh các hòn đảo. Anh đi máy bay riêng cùng gia đình để tham dự bữa tiệc sinh nhật ở Nashville. Anh từng chi hẳn một chuyến đi bằng du thuyền để tổ chức sinh nhật cho mẹ vợ ở Malibu. Anh và cả gia đình từng đón năm mới ở Lanai.

David Ellison chi những chuyến du lịch đắt đỏ cho gia đình.

Anh đi trượt tuyết trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh ở Hồ Tahoe. Anh là fan của tennis và mua ghế ngồi ở những vị trí đắt giá nhất.

Hamdan bin Mohammed Al Maktoum (biệt danh là Fazza) là con trai của Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của UAE. Fazza đi du lịch khắp nơi, từ Mông Cổ cho đến Chicago. Anh đi lại giữa các địa điểm bằng trực thăng.

Fazza

Giống bố, Fazza thích ngựa và đến xem trận đua ngựa hoàng gia thường niên Royal Ascot. Anh trang bị nhiều thiết bị đắt tiền để ghi lại toàn bộ những chuyến đi của mình.

Những chuyến bay xa xỉ của Fazza.

Sofia Abramovich - con gái của Roman Abramovich, doanh nhân có tổng tài sản 11 tỉ USD - có cuộc sống hoành tráng và xa hoa. Bố cô sở hữu du thuyền lớn thứ hai thế giới tên Eclipse, dài 162 m. Cô được sử dụng chiếc du thuyền này để đi lịch đến Saint-Tropez hay Antibes. Mỗi khi đi du lịch, cô chọn những khách sạn xa xỉ với view tuyệt đẹp.

Sofia Abramovich.

Sofia thích tham dự các lễ hội hay đi tiệc tùng cùng bạn bè. Ngoài ra, mua sắm cũng là một sở thích khác của cô. Sofia là vận động viên cưỡi ngựa. Cô sở hữu nhiều con ngựa ở nhà của gia đình tại Anh.

Sofia Abramovich là cô nàng ưa tiệc tùng.

Huyền Anh (Theo Insider)