Thứ sáu, 16/11/2018, 19:48 (GMT+7)

Công Phượng - Anh Đức tỏa sáng, Việt Nam thắng Malaysia 2-0

Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa có chiến thắng xứng đáng trên sân nhà ở bảng A giải AFF Cup 2018.

19h30, trận đấu bắt đầu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) giữa tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Đội hình chính ra sân của tuyển Việt Nam trong trận đấu này gồm: Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Chiến thắng 3-0 ở trận ra quân AFF Cup 2018 trước tuyển Lào trước đó tạo động lực cho các chàng trai ở trận đấu quan trọng này. Hai đội nhập cuộc hừng hực khí thế.

Khán đài SVĐ Mỹ Đình rực đỏ màu cờ sắc áo của hàng chục nghìn CĐV đến cổ vũ đội nhà. Họ có mặt từ 4h chiều để khuấy động không khí.

Ở phút thứ 11, đội chủ nhà có bàn thắng mở màn sau một pha dàn xếp tấn công nhịp nhàng từ phía cánh trái. Người ghi bàn là Công Phượng. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo người xứ Nghệ tại AFF Cup và đều là bàn thắng mở màn.

 Khán đài SVĐ Mỹ Đình như nổ tung trước bàn thắng này.

* Pha ghi bàn của Công Phượng

Bàn thắng mở màn của Công Phượng trong trận gặp Malaysia
 
 

Công Phượng và đồng đội ăn mừng bàn thắng đầu tiên của trận đấu hôm nay.

Kết thúc hiệp một, Việt Nam tạm dẫn trước Malaysia tỷ số 1-0. Ở hiệp đấu này, tuyển Việt Nam được nhận xét tổ chức những pha tấn công nguy hiểm, hấp dẫn về khung thành đối phương. 

Sau phút nghỉ giải lao, hai đội bước vào hiệp hai. Tuyển Việt Nam giữ thế phòng ngự chắc chắn và tìm cơ hội phản công. Lợi thế dẫn bàn khiến các cầu thủ chơi bình tĩnh.

Ở phút thứ 60, Anh Đức tỏa sáng khi có pha chọc khe tung lưới cầu môn Malaysia, nhân đôi tỷ số (2-0). Bàn thắng có công lớn của Phan Văn Đức từ một đường chuyền đẹp mắt.

* Khoảnh khắc ghi bàn của Anh Đức

Khoảnh khắc ghi bàn của Anh Đức
 
 

Đây là bàn thắng thứ hai của Anh Đức tại AFF Cup năm nay. 

Sau 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài người Ả Rập Xê Út thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng chung cuộc 2-0. 

Ở hiệp thi đấu thứ hai, Malaysia giành phần lớn quyền kiểm soát bóng trên sân nhưng không kiến tạo được đường chuyền nguy hiểm và chưa ghi được bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam.

Như vậy, tuyển Việt Nam đã có hai chiến thắng liên tiếp tại AFF Cup 2018. Các cầu thủ sẽ có thời gian nghỉ ngơi, tập luyện trước khi có trận đấu thứ 3 gặp Myanmar.

Tân Cao

Ảnh: Đức Đồng, Giang Huy