Thứ hai, 4/6/2018, 06:00 (GMT+7)

Diễm My 9x: 'Tôi thích đóng cảnh vợ chồng với Hứa Vĩ Văn'

Diễm My chia sẻ, nếu như Bình Minh là "chất gây nghiện" dễ làm đồng nghiệp nữ rung động thì Hứa Vĩ Văn là người đàn ông đem lại cảm giác ấm áp, yên bình và đầy che chở.

Trailer phim 'Ống kính sát nhân'
 
 

Diễm My vừa hoàn thành vai diễn trong "Ống kính sát nhân" - bộ phim xoay quanh vụ điều tra phá án của thám tử K (Hứa Vĩ Văn đóng). Đây là tác phẩm hiếm hoi của điện ảnh Việt khai thác đề tài tâm lý tội phạm, dự kiến công chiếu ngày 22/6. Diễm My 9x khiến nhiều khán giả bất ngờ với thần thái và tạo hình khác hẳn những nhân vật từng đóng. Cô thủ vai cô giáo Cẩm Phô hiền lành nhưng rất có chiều sâu tâm lý. Cô là người đồng hành bất đắc dĩ cùng thám tử K để truy tìm kẻ ác.

Diễm My trong phim 'Ống kính sát nhân'.

'Tôi rất thích làm vợ chồng với anh Văn'

- Ai là người giới thiệu Diễm My nhận vai diễn này?

- Sau khi nhận vai K, chính anh Hứa Vĩ Văn giới thiệu My với đạo diễn Hoàng để thử vai Cẩm Phô. Cast xong là My nhận vai liền, trong thời gian rất nhanh. Được diễn với anh Văn mà, My hoàn toàn tin tưởng.

- Điều gì làm khó bạn nhất trong vai diễn này?

- Đó là nhân vật này trong phim chỉ mới quen với thanh tra K thôi. Ngoài đời, My quen anh Văn hơn chục năm rồi, đặc biệt hai anh em rất thân thiết. Khi diễn những cảnh mới quen trong phim đúng là làm khó My lắm. Phải giữ khoảng cách, có chút gì đó nghi ngờ, rồi dần dần nhân vật của My mới tin tưởng vào thanh tra K.

Diễm My 9x diễn xuất cùng Hứa Vĩ Văn trong phim.

- Diễm My thấy mình đóng hợp nhất với Hứa Vĩ Văn ở những cảnh nào?

- My rất phù hợp làm vợ chồng với anh Văn (cười lớn). Anh Văn luôn mang lại cho My cảm giác yên bình, ấm áp, được che chở. Khi diễn với anh, My kết nối rất dễ, tương tác tốt hơn, tâm hồn My cũng rung động hơn. Vì thế, những cảnh tình cảm mà như không hề diễn, nó rất tự nhiên.

- Bạn sẽ nói gì nếu khán giả nghĩ 'Ống kính sát nhân' chọn Hứa Vĩ Văn - Diễm My làm cặp đôi phá án là chiêu câu khách theo kiểu "phim giả tình thật?

- Với dạng phim thể loại tâm lý tội phạm như thế này, My nghĩ không cần thiết phải câu khách kiểu đó đâu. Mà muốn câu khách kiểu này cũng câu không có nổi. Vì khán giả khi xem phim này họ muốn theo dõi cuộc đấu trí giữa tên sát nhân và thanh tra phá án. Nếu muốn xem kiểu "phong hoa tuyết nguyệt", họ đã chọn những bộ phim kiểu ngôn tình. Tình cảm trong phim này, nếu có, cũng chỉ là giúp bộ phim bớt đi sự u ám, rùng rợn.

- Ngoài Hứa Vĩ Văn, My từng đóng vai tình cảm với Bình Minh, vậy sự khác biệt của hai nam diễn viên này là gì?

- Nếu anh Văn giống như người thân, mang lại cảm giác sâu lắng, bình yên thì anh Bình Minh lại giống như chất gây nghiện ấy, quyến rũ và rất dễ rung động (cười lớn). Cảnh báo cho những diễn viên nữ diễn chung với anh Bình Minh là bạn phải mặc áo giáp cho trái tim để tránh những rung động không cần thiết. Tất nhiên, My cũng phải cả trang bị áo giáp vàng cho mình luôn khi đóng Gái già lắm chiêu với anh ấy.

Không sợ vai ít đất diễn, chỉ cần sống đủ với nhân vật

- Lần đầu đóng phim thể loại tâm lý tội phạm, bạn đã phải chuẩn bị tâm lý thế nào?

- My rất may mắn vì phim này có thời gian chuẩn bị hơn một tháng trước khi chính thức quay. Việc quay phim cũng không chạy theo tiến độ nên My có thời gian chuẩn bị tâm lý nhân vật tốt hơn và nuôi được cảm xúc.

Cẩm Phô là một cô gái tĩnh nhưng sâu sắc, nhìn bề ngoài rất nhu mỳ nhưng bên trong lại đặc biệt mạnh mẽ. Nếu không mạnh mẽ, chắc chắn cô ấy không dám đồng hành với một thanh tra chưa quen biết để phá một vụ án mạng rất ám ảnh liên quan đến trẻ em. Đây là lần đầu tiên My xây dựng profile nhân vật của mình, đặt mình hoàn toàn vào nhân vật, sống như nhân vật.

Diễm My có vai diễn cần diễn xuất nhiều về nội tâm trong 'Ống kính sát nhân'.

- Điều gì khiến My tự tin về diễn xuất của mình trong phim?

- My cảm thấy mình đã thoát khỏi cách diễn bản năng với nhân vật Cẩm Phô. Vai diễn này lần đầu tiên My được chị Kathy Uyên hướng dẫn diễn xuất, được chỉ dạy kỹ thuật diễn nên cảm giác đã hòa quyện hơn. Còn một thuận lợi nữa khi nhận vai này là My đã bỏ túi kha khá các vai diễn trước đó, nên có thêm chút kinh nghiệm. Khác với ca sĩ, hát là thiên phú, diễn viên nếu có nhiều kinh nghiệm, nhiều kiến thức hơn thì diễn xuất cũng sẽ dày hơn lên.

Vai diễn của My đòi hỏi sự nhập tâm. Cẩm Phô là một cô gái tưởng bình yên nhưng nội tâm lại rất dữ dội, suy nghĩ một cách và nói một cách. Do đó, My phải thật sự nhập tâm với nhân vật để diễn tả trọn vẹn nhân vật.

- Diễn chung với thanh tra K chững chạc và tên hung thủ biến thái, Diễm My có sợ vai diễn của mình sẽ bị mờ nhạt?

- Thể loại phim này tôn vinh thanh tra và thu hút sự chú ý vào hung thủ, nên những nhân vật còn lại sẽ ít đất diễn hơn. Nhưng My không sợ làm nền cho hai người đàn ông chính trong phim đâu. Vì bộ phim này chỉ có My là bông hoa duy nhất, nên phải nói My là một mình một sân và tỏa sáng (cười lớn). My không sợ vai diễn ít đất diễn, My chỉ cần sống đủ với nhân vật.

Kiệt sức, mất ngủ trầm trọng với vai diễn Cẩm Phô

- Vai diễn Cẩm Phô có kỷ niệm gì đáng nhớ với My?

- Phải nói là bộ phim này có quá nhiều kỷ niệm đáng sợ mới đúng. Nội dung phim đã có hơi hướng kinh dị, lại khởi quay vào tháng 7 âm lịch trên Đà Lạt lúc nào trời cũng âm u. Đoàn phim rất hay quay đêm, không khí trường quay lúc nào cũng rờn rợn. Khi rời trường quay về nơi ở thì trong khách sạn nào cũng nghe nhiều tiếng động rất đáng sợ… Điều này làm My bị thiếu ngủ trầm trọng. 

Phim này cũng là phim My khóc nhiều nhất luôn. Cẩm Phô là người có tâm lý nặng, hầu như năng lượng đều bị dồn lại bên trong và chỉ bung ra trong một khoảnh khắc nào đó. Vì vậy mỗi một phân cảnh đều khiến My diễn đến kiệt sức.

- Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, đến nay, My có tham vọng như thế nào đối với nghề diễn?

- Diễm My chưa bao giờ có ý định dạo chơi với nghề diễn, không muốn mình chỉ dừng lại ở những nhân vật đẹp xinh trên màn ảnh rộng. Thật sự nghề diễn viên rất cực, nhưng đã cho My những trải nghiệm quý báu trong cuộc đời. My muốn được làm nghề vì nghề. 

Thời gian tới, My sẽ dành nhiều công sức cho việc học diễn xuất. Tiền bạc, danh tiếng có thể là những yếu tố hỗ trợ. Cái đích sau cùng My muốn hướng đến là trở thành một diễn viên thực thụ, có thể đóng đa dạng các thể loại vai.

Ngoài điện ảnh, My đang chuẩn bị làm một kênh YouTube riêng, chia sẻ về những bí quyết làm đẹp, sống khỏe… My muốn được gần gũi hơn với các fans, được chia sẻ với họ những điều mình tâm đắc trong cuộc sống.

Tân Cao