Chủ nhật, 22/12/2019, 17:51 (GMT+7)

Hà Lan 'Mắt biếc': 'Mẹ theo tôi 24/24h nên không có đại gia nào gạ gẫm'

Trúc Anh nói cô không cần đại gia vì hiện tại, cô chỉ dùng tiền uống trà sữa và đi học.

Diễn viên Trúc Anh.

Trúc Anh sinh năm 1998, được giao cho vai chính Hà Lan trong dự án điện ảnh Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ. Cô gái 21 tuổi được nhận xét phù hợp với nhân vật Hà Lan khi sở hữu khuôn mặt xinh xắn, đôi "mắt biếc" to tròn cùng nụ cười duyên dáng.

Chưa từng học trường lớp nào song Trúc Anh được khen diễn vừa vặn nét ngây thơ, hồn nhiên với những rung động đầu đời khi Hà Lan còn là một cô nữ sinh hay cả những đau đớn, tuyệt vọng khi phải làm mẹ bất đắc dĩ.

Trúc Anh tâm sự với iOne về câu chuyện hậu trường của phim.

- Vượt qua 1.400 ứng viên để có được vai Hà Lan trong Mắt biếc, chị áp lực thế nào?

- Lúc nào tôi cũng cảm thấy mình may mắn. Trẻ vậy mà tôi được trao quá nhiều cơ hội. Chưa bao giờ tôi thấy hết biết ơn những người từng hỗ trợ, giúp đỡ mình. Nhiều người nghi ngờ tôi bỏ tiền, mua vai diễn nhưng rõ ràng không có chuyện này. Gia đình tôi không đủ giàu. Để có được các vai diễn, tôi phải tham gia khá nhiều buổi casting.

Tôi chưa từng được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp. Tôi ở ngoài đời cũng chưa từng trải qua câu chuyện tương tự như Hà Lan trong phim. Do đó, tôi nghĩ mình thiếu trải nghiệm sống và kỹ thuật diễn xuất. Khi phim bấm máy, tôi khá áp lực. Nhiều thứ không biết, tôi quay bị chậm hơn mọi người. Nhiều cảnh diễn không tốt, tôi phải làm đi làm lại nhiều lần. Điều này đòi hỏi tôi phải tự học, tự trau dồi khá nhiều. Nhưng cái gì càng khó tôi càng thích. Dẫu thất bại tôi cũng không bỏ cuộc. 

Có lẽ, cảnh quay tốn nhiều thì giờ nhất của đoàn làm phim chính là cảnh Hà Lan nói chuyện với Ngạn (Trần Nghĩa thủ vai) sau khi bị bạn trai bỏ và được Ngạn bày tỏ mong muốn được chung sống, chăm sóc. Đây là cảnh mà chúng tôi dồn nhiều cảm xúc. Để diễn ăn ý trên phim trường, trước đó, tôi cũng nghiên cứu kỹ kịch bản để nắm rõ nội dung, mạch cảm xúc của nhân vật.

- Nhiều người nói chị được chọn đóng Mắt Biếc nhờ vẻ ngoài xinh đẹp thay vì tài năng. Trúc Anh có suy nghĩ gì?

- Về ngoại hình, tôi được nói giống khá nhiều cô gái xinh đẹp trong showbiz như Nhã Phương, Trúc Diễm, Quỳnh Chi, An Nguy. Chắc do mặt tôi đại trà. Đây là những cô gái xinh đẹp nên khi nhiều người bảo tôi giống họ, tôi rất vui. Tôi nghĩ "chắc là mình cũng xinh nên mọi người mới nghĩ như vậy".

Tôi ở hiện tại tự tin hơn chứ trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình xinh đẹp. Tôi thấy mình có nhiều khuyết điểm khi soi gương. Tôi từng nghĩ tới việc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng gia đình không đồng ý. Tìm hiểu kỹ, tôi biết việc phẫu thuật thành công có xác suất không quá lớn. Do đó, tôi từ bỏ ý định này. 

Nói tôi được chọn đóng Mắt biếc vì ngoại hình thì mọi người đang phủ nhận sự cố gắng của tôi rồi! Tôi sẽ mời họ tới coi phim của mình để có những nhận xét khách quan nhất. So với vai diễn đầu tay trong Ngốc ơi tuổi 17, tôi thấy diễn xuất của mình trong vai Hà Lan có phần tốt hơn. 

- Chị phản ứng thế nào trước những bình luận chê bai diễn xuất?

- Sự so sánh, chê bai là điều bình thường với mỗi diễn viên. Song, nhiều lúc, tôi cũng thấy buồn khi đọc được những bình luận tiêu cực. Thời điểm ê-kíp mới công bố dàn diễn viên của phim, có lúc, tôi đã khóc với mẹ và tự hỏi lý do khán giả lại chê mình nhiều đến thế.

Tôi mới 21 tuổi, còn khá trẻ. Bén duyên với nghệ thuật chưa lâu nên tôi chưa tạo cho mình một tâm thế đối diện với những gì tiêu cực. Hiện tại, tôi đang tập sống tích cực. Tôi coi những góp ý, bình luận là cơ sở để bản thân thêm nỗ lực, cố gắng mỗi ngày.

Hậu trường phim Mắt biếc
 
 
Hậu trường phim "Mắt Biếc".

- Trúc Anh ngoài đời có điểm gì khác với nhân vật Hà Lan?

- Tôi ngoài đời là một cô gái khá khép kín, sống hướng nội. Tuy nhiên, nếu ai đó đã tiếp xúc, thân thiết ngoài đời thì tôi cũng sẽ hòa đồng, vui đùa. Khi yêu tôi chỉ thích những người mình thực sự có tình cảm. Với những người tôi không thích thì cho dù họ có làm gì đi chăng nữa, tôi vẫn mãi không thích.

Hà Lan thì thích những chàng trai đào hoa, có lối sống phong lưu. Cô ấy không thích cuộc sống ở làng quê mà mê mẩn sự hào nhoáng nơi phố thị. Tôi thấy Hà Lan rất cô đơn. Cô ấy không chia sẻ câu chuyện của mình với ai. Mang bầu khi còn đi học, cô ấy cũng chỉ một mình chịu đựng. Còn tôi thì luôn luôn bên mẹ và tâm sự với mẹ tất cả mọi thứ.

- Chị sẽ chọn chàng trai như Ngạn hay Dũng ngoài đời?

- Hiện tại, tôi chưa có bạn trai. Mẹ tôi kiểm soát rất kỹ và hơi khó tính trong chuyện tình cảm. Không có gì qua mắt được mẹ nên nếu có yêu ai, chắc chắn tôi sẽ thẳng thắn với mẹ.

Mọi người có lẽ sẽ không tin nhưng nếu được chọn, tôi vẫn thích Ngạn hơn. Chàng trai ít nói, chân thành, không quá bóng bẩy, hiền lành và cảm thông với tôi trong công việc sẽ chiếm được thiện cảm của tôi nhiều hơn.

Trúc Anh sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp.

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào từ khi vào showbiz?

-  Tôi không nghĩ mình nổi tiếng. Chỉ là nhiều người biết đến tôi hơn thôi. Mọi thói quen sinh hoạt, cách sống của tôi vẫn y chang ngày xưa. Tôi vẫn đi học, đi chơi, lê la quán xá với bạn bè. Việc duy nhất khiến tôi đau đầu hơn chính là cân bằng giữa việc học và đi làm. Mẹ là người giúp tôi sắp xếp mọi thứ. Mấy anh chị ở phòng công tác sinh viên cũng giúp đỡ, hỗ trợ tôi nhiều. 

Tôi không đặt nặng chuyện nổi tiếng nên đóng phim với tâm thế khá thoải mái. Nếu vai Hà Lan không giúp tôi nổi tiếng, tôi vẫn sẽ đi học, đi casting phim khác vì phim là đam mê của tôi ở hiện tại. Việc hoàn thành hai vai chính trong hai bộ phim điện ảnh, với tôi đã là sự thành công rồi!

- Chị đối mặt với những lời mời, gạ gẫm thế nào khi vào showbiz?

- Mẹ theo tôi 24/24. Ngoài những lúc đóng phim, tôi có đi chơi cùng bạn bè nhưng mẹ kiểm soát rất kỹ. Đến hiện tại, tôi chưa từng nhận lời mời gạ gẫm nào. Cũng chưa cạm bẫy gì đến với tôi cả. Nhiều lần, tôi nói với mẹ để tôi tự làm tất cả nhưng mẹ nói: "Ngoài kia, con không biết được đâu. Mẹ sẽ theo con đến chừng nào con thực sự lớn thì mẹ mới buông".

Ở độ tuổi này, món tôi yêu thích nhiều khi vẫn là trà sữa, công việc nhiều nhất của tôi là đi học. Mức sống, tiêu xài của tôi chỉ dừng lại ở đó. Quá lắm là mua quần áo đẹp, ăn ngon thôi. Tôi cũng không cần phải có đại gia chống lưng và cho tiền tiêu xài. 

Thiên Anh