Thứ sáu, 3/9/2021, 00:20 (GMT+7)

'Hot girl fitness' Trang Lê bật mí bí quyết có body bốc lửa

Từ một cô gái có thân hình gầy kém hấp dẫn, Trang Lê dành 3 năm luyện cơ bụng, mông 'trái đào', trở thành HLV thể hình nóng bỏng.

Trang Lê Fitness là kênh quen thuộc của hội mê gym mỗi khi cần tham khảo bài tập. Cô có 512k người theo dõi Instagram, 279k subscribers trên YouTube và 220k trên TikTok. Tại các nền tảng này, Trang Lê hướng dẫn bài tập cải thiện vóc dáng miễn phí cho mọi người.

Trang Lê sinh năm 1993, đang làm huấn luyện viên và influencer tại Hà Nội và Sài Gòn. Trang sở hữu vóc dáng nhiều cô nàng mơ ước: eo thon, vòng 3 nở nang, chân tay săn chắc. Với số đo hình thể đẹp, Trang Lê theo đuổi phong cách quyến rũ, chăm diện trang phục sexy khoe thành quả tập luyện.

Nhưng trước khi có body bốc lửa như hiện tại, Trang Lê gặp tình trạng giống nhiều người, đó là thân hình khá gầy, không rõ đường cong. Năm 2013, cô đăng ký tập gym để cải thiện cơ thể. Hot girl người Hà Nội cho biết cô phải kiên trì theo đuổi hành trình này khoảng 3 năm để cơ thể thay đổi như mong muốn. Từ nhỏ đã ưa vận động nên cô nhanh chóng đam mê việc tập luyện, không theo ngành kế toán nữa mà chuyển sang làm huấn luyện viên cá nhân.

Trang Lê bật mí cho độc giả iOne bí quyết để vóc dáng đẹp: "Mình tập 5-6 buổi/tuần, mỗi buổi tập khoảng 60 - 90 phút. Tập để xây dựng cơ bắp mình sẽ tập khoảng 3 - 4 buổi/tuần. Thân trên tập trung vào lưng, tay sau. Thân dưới tập trung vào mông, đùi. Tất nhiên vẫn không thể quên những nhóm cơ như ngực, vai và tay trước nhưng sẽ tập ở mức độ vừa phải hơn. Quan trọng nhất là tập phần cơ trung tâm (cơ core) vì nhóm cơ đó tác động rất nhiều vào hiệu quả bài tập của những nhóm cơ khác. Ngoài ra mình sẽ dành ra những buổi riêng để cardio và yoga".

Về ăn uống, Trang Lê tuân thủ theo chế độ nhưng cũng không quên nuông chiều bản thân. Cô chia sẻ: "Mình thay carb hấp thu nhanh bằng carb hấp thu chậm, dùng dầu pam hoặc dầu olive, uống đủ nước, bổ sung lượng lớn chất xơ từ rau, củ, quả và quan trọng nhất với người có tập luyện với tạ là bổ sung đủ lượng protein. Ngoài ra mình vẫn có những buổi 'cheat meal' có kiểm soát để cơ thể đỡ căng thẳng".

Trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch, chúng ta có thể tranh thủ cải thiện vóc dáng tại nhà. Theo nữ huấn luyện viên, việc tập tại nhà không thể so được với tại phòng tập nhưng vẫn hiệu quả nếu được làm đúng cách, chăm chỉ và có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học. Quan trọng khi tập luyện là phải cảm nhận được cơ thể thật tốt, bài tập đó đang tác động đến nhóm cơ nào thì hãy cảm nhận nhóm cơ đó và kích hoạt thật hiệu quả.

"Lời khuyên của mình dành cho các bạn mới bắt đầu tập: Các bạn đều là thế hệ trẻ, việc tìm tòi học hỏi sẽ rất nhanh. Vậy nên trước khi bắt đầu bất cứ điều gì, hãy xác định bản thân muốn gì và tìm hiểu thứ mình muốn. Nếu xác định được mục tiêu, những bước đi sẽ chắc chắn và hiệu quả hơn", Trang Lê chia sẻ.

Trang Lê Fitness 1
 
 
Trang Lê hướng dẫn bài tập tại nhà.
Trang Lê Fitness 2
 
 
Một ngày tại phòng tập của Trang Lê.

Thúy Anh