Thứ tư, 23/12/2020, 00:00 (GMT+7)

'Hot girl múa côn': Hơn 70.000 người theo dõi nhưng vẫn 'cô đơn'

Xinh đẹp, mạnh mẽ và khá nổi tiếng trên mạng xã hội nhưng "cô Bông múa côn" vẫn đang chờ đợi một chàng trai để dựa vào.

Khi gặp phóng viên, mắt phải của Trần Thị Hậu (hay còn gọi là Bông, 21 tuổi, ở Móng Cái, Quảng Ninh) còn ửng đỏ vì sơ suất để côn đập trúng mắt. Lấy túi đá chườm lên mắt, Hậu than "khá đau" dù cô không xa lạ gì với cảm giác đau bởi đã trải qua những ngày tháng luyện tập; chưa kể trước đó là thời học sinh thường xuyên bị bạn bè bắt nạt.

Trần Thị Hậu.

Học võ để tự vệ, tập côn vì thấy 'ngầu'

Hồi cấp 2, do có học lực tốt, Hậu được thầy cô bầu làm lớp phó học tập nên cô thường xuyên phải nhắc nhở bạn bè trong lớp, báo cáo với thầy cô về những bạn đi muộn, nói chuyện riêng, lười làm bài về nhà... Làm tròn bổn phận được giao nhưng Hậu trở thành kẻ "mách lẻo" trong mắt bạn bè.

Ban đầu chỉ là những lời đe dọa, Hậu nghĩ mình làm đúng nên không sợ, nhưng dần dần, bạn bè bắt đầu tìm đến cô sau những buổi học. "Nói là bị úp sọt, đánh hội đồng cũng chẳng sai vì một mình phải đối chọi với cả một nhóm. Có bạn giữ tay, có bạn lao vào đánh rồi còn bị vứt sách vở. Lúc ấy mình giận lắm, nhưng chỉ có một mình, chẳng ai dám đứng ra can ngăn nên cắn răng chịu trận", Hậu kể.

Về nhà, Hậu kể với gia đình, nhưng bố nghĩ chuyện con trẻ xích mích là bình thường nên cũng không để ý. Khoảng thời gian sau đó, mỗi ngày đến trường cô luôn trong tâm trạng bất an, nhưng đánh nhiều thành quen, Hậu không phản kháng mà cứ mặc cho bị đánh. Khi nào chúng đánh chán sẽ bỏ đi.

Năm 2014, Hậu giấu bố mẹ dùng tiền tiêu vặt để nộp học phí đi tập võ. Cuối năm đó, nữ sinh tham dự một giải Vovinam của tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu được cộng điểm thi tốt nghiệp nhưng bất ngờ đoạt giải nhất. Nhận giải thưởng, Hậu "vênh ra mặt", lúc nào cũng ước những kẻ từng bắt nạt mình sẽ chạy ra gây sự, khi ấy cô sẽ "đường đường chính chính" dùng võ để phòng vệ, nhưng cuối cùng chẳng ai dám "động tay, động chân" với bé Bông nữa.

Từng phản đối con gái tập võ vì ảnh hưởng đến chuyện học, nhưng khi thấy con đoạt huy chương, từ trường lớp đến hàng xóm đều ngợi khen, bố mẹ Hậu tặc lưỡi cho qua. Họ chỉ nhắc nhở con gái luôn phải giữ danh hiệu học sinh giỏi nếu muốn tiếp tục học võ.

Từ đó, mỗi tuần 2 buổi, Hậu được đi tập Vovinam. Sau 3 năm, cô đã mang về 3 HC Vàng đối kháng, một HC Vàng biểu diễn, một HCV múa kiếm tại các giải võ thuật mở rộng.

Bên cạnh việc tập võ, Hậu bắt đầu thấy hứng thú với múa côn. Hai anh em Hậu đều thần tượng Lý Tiểu Long, mỗi khi rảnh lại ra sân nhà tập.

Ban đầu, tập sai kỹ thuật nên Hậu suốt ngày bị côn đập sưng cả đầu, bầm dập tay chân, thậm chí chảy máu nhưng cô không sợ. Càng tập càng hăng, càng đau lại cắn răng rồi tập tiếp. Cô từng nghe có người nói "Con gái gì mà hết múa võ lại đến múa côn, thế này thằng nào dám rước". Mỗi lần có người bàn tán như vậy, cô lại cười cho qua.

Đam mê thể thao và nhanh chóng giành được thành tích nhất định về võ thuật nhưng Hậu luôn có "máu kinh doanh". Với cô, thử sức với kinh doanh sẽ khiến bản thân trưởng thành hơn, không còn lệ thuộc vào gia đình. Do vậy, ngay từ khi học cấp 3, Hậu đã tranh thủ bán côn nhị khúc, găng tay boxing, bao cát và nhiều dụng cụ tập luyện khác.

"Lúc đó mình đã tập côn nhị khúc, cũng quen biết các anh chị chuyên buôn bán đồ tập do nhà gần cửa khẩu nên không gặp nhiều khó khăn. Vừa bán, vừa tư vấn cho khách hàng cách sử dụng, tập luyện, số lượng người mua tăng lên nhanh chóng. Càng làm, càng thu về lợi nhuận nên ham lắm", Hậu kể.

Lên Hà Nội học đại học, cô thử sức thêm với gym, boxing, kichsfit, taekwondo do có sẵn nền tảng thể lực và muốn khám phá những môn mới. Song song, "hot girl múa côn" cũng dồn sức cho việc buôn bán.

Cô tham gia các khóa học ngắn ngày về bán hàng, marketing, quản trị. Bên cạnh đó, cô buôn bán đồng hồ, đồ tập... mỗi tháng thu lãi cả chục triệu đồng. Số tiền kiếm được, Hậu gửi về cho gia đình, phần còn lại tiếp tục xoay vòng để đầu tư kinh doanh. Việc kinh doanh dần có lãi, cô giao việc kinh doanh cho anh trai để tập trung đầu tư mở cửa hàng thực phẩm cho người tập gym và yoga.

Năm 19 tuổi, Hậu lần đầu trải nghiệm cảm giác thất bại. Chưa có nhiều kinh nghiệm đã ôm đồm quá nhiều mảng, tự mình làm từ khâu nhập nguyên liệu đến quản lý nhân sự khiến cô trắng tay.

Trượt dài trong nỗi thất vọng khiến Hậu tạm gác mọi chuyện. Sau một thời gian suy nghĩ, cô thừa nhận: "Thành công đến với mình quá sớm nên đã chủ quan. Mình mới 19 tuổi, còn rất nhiều thời gian để học hỏi và thay đổi".

Hiện tại, Hậu dồn sức cho việc tập luyện, đồng thời quyết định xin đi làm thuê để học hỏi lại từ đầu.

Hơn 70.000 người theo dõi nhưng vẫn cô đơn

Với Hậu, dù có mạnh mẽ, giỏi giang đến mấy, cô vẫn là con gái. Nhiều lúc tập luyện mệt mỏi, bị stress nhưng không có ai ở bên để đồng cảm, thấu hiểu.

Hậu nhớ như in có lần về quê, cô mang côn nhị khúc ra sân tập luyện và bị hàng xóm bàn tán: "Con gái gì mà múa côn như đàn ông, kiểu này lấy về mà cãi là ăn đòn ngay/ Giờ con trai nó thích thục nữ, cứ múa võ ầm ầm thế này, có yêu đến mấy cũng không chấp nhận về làm con dâu".

Ban đầu, Hậu chỉ cười cho qua, nhưng càng về sau, cô suy nghĩ nhiều hơn rằng phải chăng do bản thân quá mạnh mẽ nên vẫn chưa thể tìm được hạnh phúc? Nhưng rồi Hậu lại tự an ủi: "Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó, khi đủ ưu tú, tự nhiên sẽ biết những người xuất sắc. Khi chưa đủ mạnh và đủ tốt, mình sẽ dành thời gian để trau dồi và củng cố bản thân. Nếu yêu, sẽ yêu người thật sự tốt và phù hợp, quyết không tạm bợ".

Hiện, ngoài thời gian đi làm và luyện tập, "hot girl múa côn" luôn coi sách là một người bạn. Cô đọc nhiều thể loại, từ sách dinh dưỡng, sức khỏe, phát triển bản thân cho đến sách văn học, địa lý. Với cô, càng đọc thì càng có kiến thức và bồi đắp thêm vốn sống.

Ngoài ra, cô cũng thường xuyên livestream, quay video hướng dẫn cách múa côn đúng cách. Dần dần, lượng người theo dõi các video của cô tăng cao.

Nhìn lại chặng đường 3 năm từ khi đặt chân lên Hà Nội, "hot girl múa côn" cảm thấy bản thân dần trưởng thành trong suy nghĩ, biết lắng nghe, thấu hiểu và đi làm với một tinh thần cầu thị thay vì "ngựa non háu đá" như trước.

Thúy Quỳnh
Ảnh: Tùng Đinh