Thứ năm, 13/5/2021, 00:00 (GMT+7)

Khánh Vân: Việc quan trọng là đưa VN vào top trong đêm chung kết

MỹKhánh Vân nói cô đang hừng hực khí thế, tập trung hết năng lượng cho đêm thi bán kết sắp tới.

Hoa hậu Khánh Vân.

- Chị trải qua hành trình bay sang Mỹ giữa dịch thế nào?

- Tôi khởi hành tại Việt Nam, quá cảnh ở Nhật Bản rồi tiếp tục bay hàng chục tiếng đến Houston, Mỹ. Cuối cùng là chuyến bay hai tiếng đến Florida - địa điểm tổ chức Miss Universe. Tổng cộng tôi bay ba chặng với tổng thời gian bay lẫn quá cảnh là 32 tiếng. Vì bay giữa dịch nên tôi tuân thủ các quy định y tế, mặc đồ bảo hộ trên các chuyến bay. Ai xung quanh cũng đều nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên. Hơi ngộp nhưng đó là điều cần thiết, đảm bảo an toàn cho tôi và mọi người.

- Ở những nơi quá cảnh là Tokyo và Houston, vì sao chị không nghỉ ngơi mà lại tốn sức thay đồ, chụp ảnh?

- Sau thời gian dài chờ đợi, cuộc thi Miss Universe mới có thể diễn ra. Lần này đi thi ở Mỹ nên tôi và ê-kíp mong muốn cập nhật hình ảnh đều đặn với khán giả quê nhà. Ban đầu, chúng tôi chỉ dự tính thay đồ, chụp ảnh ở Tokyo, rồi khi nào đến điểm cuối cùng là Miami mới chụp tiếp. Tuy nhiên, khi quá cảnh ở Houston, ê-kíp nhận ra đông đảo fans cùng thức đêm, theo dõi từng giây phút của chuyến bay qua vệ tinh. Những hình ảnh của tôi ở Tokyo cũng được mọi người chia sẻ rộng rãi, kèm theo đó là rất nhiều lời động viên, khích lệ. Trước tình cảm quá dạt dào ấy, tôi thay đổi kế hoạch. Đến Houston, tôi cố gắng thay bộ váy thêu cờ hai nước Việt Nam - Mỹ, vừa để gửi lời chào đến nước Mỹ, vừa gửi lời yêu thương và cảm ơn đến khán giả khắp nơi đang theo dõi và ủng hộ hành trình của mình.

Hình ảnh tươi mới của Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

- Thí sinh Miss Universe không cách ly tập trung, khá nguy hiểm đối với sự an toàn của các cô gái. Chị làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của bản thân tại Mỹ?

- Trước khi đến Mỹ, tất cả thí sinh đều phải test Covid-19. Khi tập trung thí sinh, ban tổ chức test Covid-19 cho các thí sinh một lần nữa và cách ly mỗi người một phòng trong vòng 24 tiếng. Kết quả âm tính với Covid-19 thì thí sinh mới được tiếp tục với các hoạt động cuộc thi.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trang bị khẩu trang riêng cho từng thí sinh và yêu cầu luôn đeo trong các hoạt động. Thí sinh được chia nhỏ thành các nhóm, hoạt động độc lập và chịu sự giám sát chặt chẽ của người quản lý. Đi đâu cũng sẽ có người quản lý theo sát để đảm bảo vấn đề an toàn, phòng dịch. Vì vậy, tôi và các thí sinh phải luôn tuân thủ theo yêu cầu của ban tổ chức cũng như tự ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân.

- Miss Universe đã bước sang ngày thi thứ sáu. Tâm thế của chị hiện tại thế nào?

- Tôi đang rất tập trung vào cuộc thi và dành năng lượng để có thể làm tốt trong những phần thi quan trọng sắp tới. Các thí sinh đang tập luyện cho nội dung thi bán kết, chung kết. Những ngày qua, tôi và các thí sinh được chia thành từng nhóm nhỏ với lịch trình khác nhau như chụp ảnh, quay quảng cáo. Cường độ hoạt động khá dày đặc nhưng không sao cả! Tôi đã quen với cường độ làm việc thế này khi còn ở Việt Nam rồi! Tôi tạm thời không sử dụng mạng xã hội trong thời gian này. Mọi thông tin đều có ê-kíp ở Việt Nam cập nhật và chia sẻ cho tôi biết. Đó cũng là cách để tôi toàn tâm toàn ý tập trung cho cuộc thi.

- Thời trang của chị tại Miss Universe năm nay được khen chỉn chu. Chị và ê-kíp xây dựng chiến lược thế nào?

- Tôi cùng ê-kíp của mình đã mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho hành trình tại Miss Universe. Toàn bộ trang phục được tôi sử dụng đều là của những nhà thiết kế Việt Nam. Tất cả đều mang ý nghĩa và thông điệp riêng nhằm tự hào chia sẻ, quảng bá văn hóa, nét đẹp của Việt Nam. Như các bạn cũng thấy, tôi diện trang phục lấy cảm hứng từ hoa súng, từ ruộng bậc thang. Tôi nghĩ mình là đại diện quốc gia, việc quảng bá văn hoá nước nhà là niềm tự hào rất lớn mà tôi mong qua cuộc thi sẽ giúp những hình ảnh tuyệt đẹp của quê nhà có thể đến gần hơn với khán giả quốc tế. Việc intop phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, bản thân tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể.

- Được nhiều chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao, thậm chí dự đoán trở thành Miss Universe 2020, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi nghĩ trong cuộc thi, thí sinh nào cũng muốn mình là người chiến thắng. Riêng tôi thì luôn cố gắng hết sức mình. Được khán giả yêu thương và ủng hộ, đó là niềm vui và là nguồn động viên lớn cho tôi, cũng như các thí sinh của cuộc thi năm nay. Hiện tại, tôi nhận được tình yêu thương của khán giả, đó mới là điều đáng quý nhất.

- Thành tích top 5 của H’Hen Niê, top 20 của Hoàng Thùy khiến chị áp lực thế nào?

- Thật ra tôi phải cảm ơn hai chị vì chính nhờ thành tích của hai chị, tôi và các đại diện tiếp theo của Việt Nam tại Miss Universe khi đi thi sẽ cảm thấy tự tin hơn và quyết tâm nhiều hơn nữa.

Miss Universe là đấu trường sắc đẹp rất khốc liệt, năm 2018 của chị Hen, chúng ta đã chờ 10 năm để có được lần thứ hai được gọi tên trong đêm chung kết, sau thành tích top 15 của chị Thuỳ Lâm năm 2008. Tôi nghĩ việc quan trọng bây giờ là duy trì chuỗi intop của Việt Nam, đó không phải là trọng trách của riêng tôi, mà còn là của tất cả đại diện tiếp theo. Đến với cuộc thi, chúng ta hãy thi đấu hết mình, chiến hết sức và không bỏ phí từng phút giây ở trong cuộc thi.

- H’Hen Niê và những đàn chị đi trước truyền đạt kinh nghiệm gì cho chị?

- Trước khi đi Mỹ, các chị cho tôi rất nhiều lời khuyên, còn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo. Các chị cùng nhau xem lịch trình hoạt động và ghi chú cụ thể tôi cần chú ý những gì. Đó là những mẹo giúp tôi có thể dễ dàng xử lý nếu không may rơi vào những tình huống không tốt. Không chỉ là những việc cần phải chuẩn bị mà trên hết là đưa sức mạnh tinh thần, sự động viên và tin tưởng từ các chị dành cho tôi. Bản thân tôi thật sự rất cảm kích, qua đây cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các chị rất nhiều. Mỗi lời khuyên là một bài học hữu ích giúp tôi rất nhiều trong hành trình chinh phục Miss Universe.

- Câu chuyện hậu trường thú vị nhất trong những ngày qua?

- Bạn Malaysia ở cùng phòng với tôi rất dễ thương. Một hôm, tôi rủ bạn Malaysia và bạn hoa hậu Anh mặc đồ bộ thun lạnh quay clip. Các bạn nhiệt tình quay cùng tôi và còn khen bộ đồ rất đẹp. Khi biết đây là trang phục thường được những người phụ nữ Việt Nam mặc khi ở nhà, các bạn vô cùng hào hứng và thích chất liệu vải mát, thoải mái vận động. Ngoài ra các thí sinh trong cuộc thi cũng rất thân thiện và hỗ trợ nhau. Những ngày qua, tôi tập trung hoàn toàn cho việc tập luyện nên chân bị đau rát vì phòng rộp bỏng da. Tuy nhiên khi nghĩ đến khán giả quê nhà đang rất tin tưởng vào mình, tôi có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn.

Đồ thun Khánh Vân tặng thí sinh Miss Universe
 
 
Khánh Vân cùng thí sinh Malaysia, Anh mặc đồ bộ thun lạnh của Việt Nam.

- Chị đã chuẩn bị những gì cho đêm thi bán kết sắp tới?

- Những ngày qua, tôi cùng các thí sinh được ban tổ chức hướng dẫn, tập luyện các tuyến đi catwalk cho đêm bán kết, bao gồm nội dung trình diễn bikini, trình diễn dạ hội và nhảy đồng diễn. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên format cuộc thi cũng có khá nhiều thay đổi. Hiện, tôi chưa thể tiết lộ được do yêu cầu bảo mật của ban tổ chức.

- Câu chuyện truyền cảm hứng là yếu tố quan trọng tạo nên chiến thắng của các Miss Universe. Chị ấp ủ điều gì?

- Tôi nghĩ sẽ là những gì mà mình đã, đang thực hiện và làm được trong hành trình cùng với ngôi nhà OBV - hỗ trợ, giải cứu và chăm sóc các em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. Từng là nạn nhân bất thành của quấy rối tình dục nên hơn ai hết tôi hiểu được những cảm xúc, suy nghĩ của các em, những điều các em đã trải qua. Đó không đơn giản chỉ là cho các em một cái bánh, một món quà, mà là sự sẻ chia, lắng nghe và cùng các em vượt qua những khó khăn, tổn thương. Tôi muốn dùng tiếng nói của mình, dùng sức ảnh hưởng để kêu gọi cộng đồng quan tâm đến các em, cũng như các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến con cái, lắng nghe con cái tâm sự và trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân.

Bên cạnh đó, tôi sẽ mang lòng yêu thương, giá trị gia đình đến với Miss Universe nếu có cơ hội được trình bày trước ban giám khảo. Tôi tự hào khi được sinh ra và lớn lên trong gia đình có sự yêu thương, sự dạy dỗ của ba mẹ. Vì vậy mà tôi từng nói rằng mình thừa hưởng sự cá tính, mạnh mẽ của mẹ và sự nhẹ nhàng, tình cảm của ba. Chính hai yếu tố đó đã tạo nên Khánh Vân ngày hôm nay: luôn muốn trao đi những sự tích cực và tính yêu thương đến cho tất cả mọi người.

- Chị kỳ vọng thứ hạng nào cho bản thân tại Miss Universe?

- Tôi sợ nói trước bước không qua nên hiện tại sẽ tập trung hết năng lượng để có thể làm tốt trong đêm thi bán kết sắp tới. Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và yêu thương của mọi người.

Khánh Vân sinh năm 1995, từng đoạt danh hiệu Miss Áo dài 2013, Á khôi Miss Ngôi Sao 2014, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018. Là sinh viên đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, Khánh Vân xuất hiện trong nhiều dự án phim như Phượng Khấu, Yêu là phải liều, Bệnh viện thần ái...

Miss Universe kéo dài khoảng 12 ngày, chung kết diễn ra tối 16/5 tại Hollywood. Sash Factor - chuyên trang sắc đẹp của Phillipnes - đánh giá cao Khánh Vân. Họ gọi đại diện Việt Nam là "cô nàng Lọ Lem" của cuộc thi năm nay và nhiều cơ hội sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất. Misssosology xếp Khánh Vân ở vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng những mỹ nhân có khả năng giành vương miện. Khán giả có thể bầu chọn cho Khánh Vân vào thẳng Top 21 thông qua ứng dụng Miss Universe, hạn chót ngày 15/5.

Xem thêm:

- Thể hiện nổi trội, Khánh Vân buộc Missosology phải thay đổi cách đánh giá

- 'Bóc giá' bộ đồ ngủ thun Khánh Vân tặng thí sinh Miss Universe

Thiên Anh