Thứ năm, 6/5/2021, 17:46 (GMT+7)

Lập rào, căng dây dài hàng km ở biển Đà Nẵng ngăn người dân tụ tập

Các tuyến đường biển ở TP Đà Nẵng xuất hiện nhiều barie, pano thông báo, dây rào... để cảnh báo người dân dừng hoạt động tắm biển hay tập thể dục.

Trước tình hình Covid-19 bùng phát trở lại, Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, thể thao, tôn giáo..., trong đó có cả việc cấm tắm biển. Tại các tuyến đường như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, đoạn từ chân núi Sơn Trà đến khu vực tiếp giáp huyện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), nhiều barie được dựng lên, xuất hiện các pano thông báo

Nhiều dây nhựa được căng lên, kéo dài hàng cây số dọc đường và các lối ra biển để cấm người dân tụ tập.

Việc cấm tụ tập ở các bãi biển được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng chức năng thường xuyên túc trực để nhắc nhở người dân.

Tuy nhiên, một số người dân vẫn chủ quan trước dịch bệnh, vượt qua các rào chắn bằng dây nhựa tại các địa điểm sát chân núi Sơn Trà.

Để duy trì thói quen rèn luyện thể lực, nhiều người dân chuyển sang các vỉa hè có bóng mát. Một số bạn trẻ chọn đạp xe hoặc chạy bộ dọc theo tuyến đường biển để lên núi Sơn Trà.

Người lớn tuổi hóng gió ở vỉa hè.

Ngày 6/5, trong quá trình truy vết, xét nghiệm toàn bộ nhân viên một quán bar - nơi bệnh nhân 2999 làm việc, TP Đà Nẵng ghi nhận thêm một ca dương tính. Người này được phát hiện có tiếp xúc với bệnh nhân 2999. Lập tức, chính quyền địa phương đã phun thuốc tiêu độc khử trùng khu phố nơi quán bar này tọa lạc (đường Đống Đa) và khu chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nơi bệnh nhân tạm trú.

Khôi Trần