Thứ ba, 19/3/2019, 18:21 (GMT+7)

Lối sống xa hoa, phù phiếm bắt chước 'đại gia Gatsby' của Seung Ri

Sự "vĩ đại", phô trương mà Seung Ri tự phong cho bản thân, cũng phù phiếm như một tòa lâu đài xây trên cát lún, nhanh chóng sụp đổ tan tành.

Không nhiều sao Hàn có thể tự tin được như Seung Ri. Anh tự nhận mình là "Đại gia Seungtsby" (chơi chữ từ 'Seung Ri' và 'Gatsby') của Hàn Quốc: hài hước, điển trai, giàu có. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Seung Ri từng được tạp chí kinh tế MaeKyung gọi là "thần tượng sở hữu khả năng kinh doanh xuất chúng, người luôn tự hào bởi mạng lưới quan hệ xã hội phong phú". Bản thân tên album The Great Seung Ri phát hành năm 2018 cũng được đặt theo tên cuốn tiểu thuyết The Great Gatsby của nhà văn F. Scott Fitzgerald. 

Cuộc đời anh cũng có phần nào đó giống với nhân vật Gatsby, ở những khía cạnh tiêu cực nhất. Từ những thứ vật chất bóng bẩy đến những bữa tiệc xa hoa thâu đêm suốt sáng và tất nhiên, có cả những... dối lừa phù phiếm. Trong truyện The Great Gatsby, nhân vật đáng kính và hào nhoáng Gatsby đã dối trá về toàn bộ quá khứ. Hóa ra, sự vĩ đại của ông cũng chỉ là giấc mộng phù du, tạm bợ. Những câu chuyện cảm động về chuyện vượt khó làm giàu chỉ để che đậy cho những hành động phi pháp mà Gatsby đã làm: từ buôn rượu lậu, lừa đảo đến cả làm việc với xã hội đen. Cũng như Gatsby, con đường tiến lên của Seung Ri ngày càng tăng tốc điên cuồng về phía trước, mất kiểm soát và cuối cùng dẫn đến... thảm họa.

'Thánh ngoại giao showbiz'

Giỏi ngoại ngữ, lại có tính cách dễ gần nên Seung Ri kết bạn khắp nơi trong làng giải trí. Seung Ri nổi tiếng với việc có nhiều bạn bè tới mức mà từng có câu nói rằng "cả thế giới đều là bạn của Seung Ri". Không dừng lại ở Hàn Quốc, bạn bè anh có mặt khắp nơi tại châu Á, từ Nhật Bản, Hong Kong, Trung Quốc, Singapore, Philippines, Thái Lan, Việt Nam... 

Tae Yang từng nói rằng, mỗi lần Big Bang thực hiện tour lưu diễn, 4 ông anh chỉ biết diễn xong rồi về khách sạn nghỉ ngơi. Trong khi đó, cậu em út Seung Ri lại bận rộn với những người bạn quốc tế và những bữa tiệc thâu đêm. Seung Ri từng nói rằng, mạng lưới bạn bè của anh hầu hết là những người trẻ tuổi, có cả người nổi tiếng, có cả người bình thường, vừa là bạn đơn thuần lại cũng vừa là bạn làm ăn. Mỗi lần tụ tập, anh không thấy nhàm chán bởi "chúng tôi có cuộc trò chuyện của những người đàn ông". Mỗi tối thứ sáu, điện thoại Seung Ri luôn trong tình trạng "bận máy" vì những cuộc gọi rủ đi chơi từ bạn bè. 

Seungri party
 
 

Những người kết bạn với Seung Ri cũng không phải hạng xoàng. Một trong những người bạn nữ thân thiết nhất với anh chàng là Kim Lim, con gái tỷ phú giàu thứ chín của Singapore. Tháng 11/2015, Kim Lim từng có màn "chơi sang" gây chấn động giới fan Big Bang khi cử chuyên cơ riêng đón Seung Ri từ Indonesia sang Singapore. Một người bạn khác là ông Koji Aoyama, chủ sở hữu một loại siêu xe ở Nhật Bản. Seung Ri từng đến dự đám cưới của Aoyama tại Bali, và vợ chồng ông cũng được nam ca sĩ mời đến buổi sinh nhật kiêm tiệc Giáng sinh "Gatsby Party" năm 2015 với mọi chi phí đài thọ.

Khối tài sản khổng lồ

Seung Ri từng được gọi là "CEO thành công và khiêm tốn" với gia tài kinh doanh đồ sộ. Seung Ri lấn sân làm doanh nhân từ năm 2014, khi anh chàng mới 24 tuổi. Seung Ri mở học viện đào tạo âm nhạc và đầu tư vào các dự án bất động sản. Theo The Fact 21, Seung Ri từng mua một mảnh đất trong khu vực quân đội Busan với giá 3,4 tỷ won, nhưng năm 2018, nó được xác định trị giá 8 tỷ won.

Năm 2016, nam ca sĩ có cổ phần và tham gia điều hành trực tiếp tại Yuri Holdings, một tập đoàn kinh doanh giải trí, ẩm thực. Đây là công ty liên kết với nhiều thương hiệu nhượng quyền thương mại như Monkey Museum, Aori Ramen... Câu lạc bộ Burning Sun cũng là một cơ sở "hái ra tiền" cho Seung Ri và Yuri Holdings khi luôn có lượng khách đông đảo. Những club của Seung Ri được gọi là "sân chơi dành cho giới thượng lưu", dành cho các cậu ấm cô chiêu bởi thực đơn đồ uống siêu đắt đỏ.

Seung Ri cũng đã thành lập Natural High Records (NHR) - một công ty chuyên về DJ và nhạc điện tử, nơi tập trung tìm kiếm, đào tạo những tài năng DJ trẻ toàn cầu. Đầu năm 2018, YG nhìn thấy tiềm năng của NHR và đã kí kết sáp nhập NHR với vào YGX (công ty con của YG). Từ đó, Seung Ri cũng trở thành CEO Lee, một trong số những đại diện kinh doanh tại YGX.

Với việc kinh doanh "ăn nên làm ra", việc Seung Ri sở hữu những món đồ có giá trị không phải là điều khó hiểu. Trong chương trình I Live Alone xuất hiện cùng Tae Yang, anh chàng đã khiến các anh sửng sốt khi sử dụng một chiếc ốp điện thoại được mạ vàng 24K nguyên chất. Bộ sưu tập siêu xe cũng rất ấn tượng với những chiếc xe hơi sang trọng như Porsche 911 (190.000 USD), Pagani Huayra (1,5 triệu USD),  Mercedes-Maybach S500 (280.000 USD)... Seung Ri cũng có niềm yêu thích đặc biệt với các mẫu đồng hồ đắt đỏ. Một trong những món hàng hiệu mà anh ưu ái là chiếc đồng hồ RM 010 của hiệu Richard Mille với giá lên tới 70.000 USD.

Tháng 5/2018, trang Celebrity Net Worth từng ước tính khối tài sản Seung Ri sở hữu khoảng 25 triệu USD, tuy nhiên người hâm mộ cho rằng con số này còn kém số tiền thực tế mà anh sở hữu rất nhiều.

Cuộc sống sang chảnh, hào nhoáng

Trong kỳ nghỉ của Big Bang, nếu như TOP dành thời gian sưu tầm tranh, Dae Sung đi nhà thờ, G-Dragon vẽ vời thiết kế thì Seung Ri... thích chơi đây đó tận hưởng cuộc sống. 

Việc đi du lịch sang chảnh, tới những địa điểm đắt tiền, nghỉ dưỡng ở đảo, chơi du thuyền... là những thú vui quen thuộc của Seung Ri và hội bạn thân. Lúc thì thấy fan thấy anh ở Nhật, lúc thì ở Trung Quốc, khi thì ở châu Phi, có khi lại bay sang tận Mỹ. Đôi chân anh chàng tưởng chừng như không bao giờ biết mỏi mệt, rong ruổi khắp nơi. Không chỉ là đi để du lịch, Seung Ri còn đi để mở rộng mối quan hệ, ký kết những thương vụ làm ăn với các doanh nhân nhiều nước.

Trong dịp sinh nhật tháng 12/2015, Seung Ri từng gây choáng khi có "tour sinh nhật xuyên quốc gia", từ Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thượng Hải, Mỹ, Hawaii.. Đặc biệt, tại Seoul, nam ca sĩ đã tổ chức một bữa tiệc xa hoa có tên "Seungtsby Party", chiêu đãi hàng trăm bạn bè và nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới. Nhiều ngôi sao Kbiz xuất hiện như G-Dragon, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (FT ISLAND), Ji Suk Jin, Han Suk Joon...  Cùng với âm nhạc tuyệt diệu và ánh sáng kì ảo, sân khấu dàn dựng công phu, bữa tiệc được đánh giá có thể sánh ngang với những buổi tiệc tùng của sao lớn Hollywood. Đến G-Dragon từng phải hốt hoảng trên show truyền hình, kể lại cảm giác của anh khi được mời dự sinh nhật xa xỉ như vậy.

Năm 2017, Seung Ri đã chi hơn 1 triệu USD để thuê cả 1 hòn đảo ở Philippines, bao trọn chi phí máy bay, ăn ở và vui chơi cho khách đến đến dự sinh nhật mình. Buổi tiệc có 150 khách bao gồm cả doanh nhân, diễn viên, ca sĩ, người mẫu đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan... Dispatch cho biết nam ca sĩ thết đãi những loại rượu cao cấp nhất, chuẩn bị cả gái bán hoa để phục vụ khách. "Anh ấy như mang cả hộp đêm ở Gangnam tới khu resort, trải qua những đêm cuồng loạn mà không phải lo ánh mắt nhòm ngó của người khác".

Trước khi xảy ra vụ bê bối Burning Sun, Seung Ri trong mắt khán giả là chàng trai có tất cả mọi thứ, thông minh tài giỏi, đáng để công chúng ngưỡng mộ. Từng là đại diện của kiểu người tay trắng đi lên, bây giờ mọi vinh quang anh đạt được bỗng chốc sụp đổ. Chuỗi nhà hàng Aori Ramen cắt đứt liên hệ với Seung Ri. Yuri Holdings cũng "thay tên đổi chủ". Burning Sun đóng cửa vô thời hạn. Dù kết quả cuối cùng của cuộc điều tra như thế nào, Seung Ri cũng khó có thể trở lại với ngành giải trí sau một loạt các cáo buộc về trốn thuế, môi giới mại dâm, rửa tiền, buôn bán ma túy... 

Hoàng Hà