Thứ năm, 29/4/2021, 13:56 (GMT+7)

Nam Em: 'Tôi thường bị đồn 'chơi đồ' vì tính cách, hành động khó hiểu'

Nam Em khẳng định cô không dùng chất kích thích mà chỉ uống bia rượu mỗi lần đối mặt với biến cố.

Nam Em.

- Sức khỏe, tinh thần của chị hiện tại thế nào?

- Tinh thần của tôi ổn định hơn trước. Tôi uống thuốc điều trị tâm lý, bị tác dụng phụ nên ảnh hưởng tới chỉ số điện giải. Một năm nay, tôi bị hạ kali nên hai chân yếu, không thể đứng vững. Tình trạng này thường xuyên xảy ra. Cứ đứng lâu là tôi bị mỏi.

Bệnh này ảnh hưởng tới công việc của tôi rất nhiều. Ba ngày trước, khi tổ chức minishow Love story tại TP HCM, tôi cũng bị hạ kali, phải uống thuốc mới có thể lên hát. Dự sự kiện của đối tác, nhãn hàng, tôi cũng phải trình bày trước bệnh tình của mình. Mọi người đều thông cảm nên không sao. Vài tháng trước, tôi từng tuyên bố có thể sẽ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 nhưng sức khỏe yếu quá mà đi thi, tôi sợ ảnh hưởng đến chương trình. Do đó, quyết định thi hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Thời gian trước, tần suất bệnh dày, còn giờ đỡ nhiều. Tôi cũng đã quen với cơ thể của mình nên thấy bình thường. Ở nhà, mẹ và trợ lý là người chăm sóc tôi. Hiện, tôi phải uống nhiều loại thuốc, một ngày chừng 10 cữ. Ở nhà, tôi thường nằm nghỉ, xem phim và suy nghĩ về các dự án âm nhạc. Không hiểu sao cứ mỗi lần mệt, được hát là tôi khỏe liền. Thỉnh thoảng, tôi đi hát, nhưng không có ý định trở thành ca sĩ. Âm nhạc hiện tại với tôi như một liều thuốc chữa lành những vết thương trong tâm hồn. Mỗi lần hát, tôi cảm thấy được là chính mình nên khỏe hơn.

Nam Em suýt ngất trên thảm đỏ
 
 
Nam Em đứng không vững, cần người dìu tại sự kiện hôm 28/4 ở Lâm Đồng.

- Tâm trạng chị hiện tại ra sao sau hai tháng đổ vỡ tình cảm với diễn viên Lãnh Thanh?

- Thời gian đầu, tôi hơi buồn nhưng hiện đã vượt qua và thấy ổn. Hiện, tôi và Lãnh Thanh không còn liên lạc nữa. Tôi không trách móc, căm thù Lãnh Thanh. Mối quan hệ vừa qua, tôi là người chủ động, cho đi nhiều hơn. Do đó, tôi cũng không thể trách móc nếu đối phương không đáp lại theo cách mình mong muốn. Yêu tôi áp lực mà! Tôi từng có nhiều scandal trong quá khứ, sức khỏe hiện cũng chẳng tốt.

Bây giờ tôi không muốn yêu nữa. Tôi thấy mình cứ yêu vào là bị mất năng lượng. Không yêu ai, tập trung năng lượng cho bản thân, tôi thấy sức khỏe của mình tốt hơn. Tôi chán thị phi, không có nhu cầu nổi tiếng, tiền bạc cũng dư dả xài. Tôi chỉ muốn đến những nơi mình thấy vui, cống hiến nhiều cho cộng đồng, xã hội và theo đuổi đam mê ca hát. Mỗi lần đứng hát trên sân khấu hay đi thu âm, tôi vui lắm. Tôi hát một lúc mười mấy bài, hát đi hát lại mà không thấy mệt. Tôi cảm nhận âm nhạc như hơi thở của mình. Mọi người để ý thì thấy, đi đâu tôi cũng mở nhạc nghe.

- Thường gặp thất bại trong chuyện tình cảm, chị e dè đàn ông?

- Hiện tại có nhiều người muốn yêu, tìm hiểu tôi, nhưng tôi chỉ muốn làm bạn. Tôi thấy cảm xúc trong tình bạn lâu dài, còn tình yêu khá ích kỷ, thường là sự chiếm hữu. Thay vì dành hết thời gian của mình cho một người, mình nên để thời gian cho nhiều người. Tôi có nhiều bạn tốt. Khi tôi từ chối tình cảm, họ cũng buồn nhưng thấu hiểu suy nghĩ của tôi.

Đàn ông đến với tôi bằng sự chân tình, thích thì tới, không thì làm bạn chứ không phải kiểu "em yêu tôi, tôi sẽ mua cho em cái nhà, cái xe". Tôi đâu có nhu cầu đó. Gu của tôi là thích ở nhà lá, ăn mặc giản dị, nuôi cá trồng cây. Sau những lần tôi từ chối, những người đến với tôi vẫn vui vẻ bình thường chứ không cạch mặt.

- Không hoạt động nghệ thuật, chị duy trì cuộc sống bằng nguồn nào?

- Tôi không phải chịu áp lực kinh tế vì được fans nuôi (Cười). Mỗi lần hết tiền, tôi lại được fans chuyển khoản, có người 2-3 triệu, có người 50-60 triệu đồng. Fans của tôi chủ yếu là người lớn tuổi, có tiền. Người ta chuyển khoản và nhắn với tôi rằng: 'Chỉ cần em thành công là mọi người vui rồi!'. Số tiền lớn nhất tôi từng nhận được từ fans là 200 triệu đồng. Tôi thấy vui vì không phải ai cũng nhận được lộc của Tổ như vậy. Tôi xem đó là lộc của Tổ nên mỗi khi cầm tiền fans cho, tôi tiêu rất tiết kiệm, đúng cách, vì tôi trân trọng. Tiền fans cho, tôi đầu tư vào sản phẩm, hình ảnh chứ không mua sắm hoang phí.

Bên cạnh đó, tôi cũng có thu nhập từ một công ty làm quảng cáo và kinh doanh bất động sản. Nếu tự kiếm tiền, tôi vẫn đủ ăn đủ mặc chứ không thiếu. Tôi không vô dụng như nhiều người nghĩ đâu! (Cười lớn)

- Điều gì khiến khán giả thương chị đến vậy?

- Vì tôi có sao nói vậy. Tôi không biết trước được sau khi nói ra một điều gì đó, nó sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng, hình ảnh của mình thế nào. Tôi luôn nói bằng suy nghĩ ngây thơ của mình. Trong cuộc sống thật ra có nhiều người tốt lắm! Đôi khi, họ thấy tôi là viên ngọc sáng nên muốn mài giũa cho sáng hơn. Fans rất thương tôi, lúc nào cũng tìm lý do để tôi tốt hơn.

Cuộc sống hiện tại với tôi khá dư dả vì tôi không có nhu cầu mặc đẹp. Mặc đẹp với tôi đơn giản chỉ là để người khác nhìn. Nhu cầu của tôi hiện tại là sức khỏe, làm nhiều điều ý nghĩa, giúp được nhiều người. Việc mặc đẹp với tôi bây giờ như cực hình. Vì mọi người thích tôi đẹp nên tôi phải cố thôi!

- Chị cảm thấy thế nào khi bị khán giả nhận xét thường xuyên có những scandal, phát ngôn khó hiểu?

- Cứ nhắc đến Nam Em toàn là những phát ngôn gây sốc chứ không thấy thành tựu gì cả. Nếu có thành tựu thì cũng bị phát ngôn trong quá khứ dìm xuống. Bây giờ, tôi sẽ nói ít làm nhiều.

Quá khứ trước đây, mình gây ra thì phải chịu thôi! Ngày xưa tôi quậy quá nên bây giờ phải đi hốt lại đống vỏ mà trước đây mình đổ. Nhưng quá khứ làm tôi trưởng thành hơn. Tôi không chối bỏ quá khứ, nhưng không để quá khứ làm tôi lún sâu. Quá khứ giúp tôi thay đổi để sống tốt, vui hơn. Với những chuyện buồn, tôi quên nhanh lắm. Có những ngày xảy ra quá nhiều biến cố nhưng sáng hôm sau ngủ dậy, tôi không nhớ gì. Dạo này tôi hay quên lắm! Nhưng như vậy cũng tốt, không bị suy nghĩ nhiều!

Ngày xưa tôi là người háo thắng. Thời điểm mới nổi tiếng, tôi muốn gì là phải làm cho bằng được. Nhưng khi banh chành hết rồi, tôi mới nhận ra sai lầm và không còn muốn đi vào lối mòn ấy nữa.

- Thực hư thông tin chị dùng nhiều bia rượu, chất kích thích để vượt qua chỉ trích từ dư luận mỗi khi vướng scandal?

- Tầm bậy quá! Tôi có uống rượu bia, chứ không dùng chất kích thích. Tại lúc đó tôi tưng tửng quá nên người ta tưởng tôi 'chơi đồ'. Khán giả không biết rằng những người mắc chứng rối loạn lưỡng cực như tôi thì cảm xúc rất hỗn loạn. Tôi lúc vui, lúc buồn thất thường nên nhiều người nhìn vào, tưởng tôi dùng chất kích thích.

- Những tin đồn nào không đúng về chị?

- Đó là tin tôi dùng chất kích thích. Nhiều người còn nói tôi giả tạo. Mỗi lần có ai đó nói như vậy, tôi bơ đi, không quan tâm. Bây giờ tôi thấy cứ khùng một xíu, ai cũng nói mình 'chơi đồ'. Tôi đọc riết cũng thấy vui. Thôi kệ vậy!

- Chị phản hồi thế nào trước thông tin chị sở hữu ba căn nhà ở TP HCM?

- Tin đồn này đúng. Đó là nhà tôi mua từ hồi còn rất trẻ. Đối với tôi, đại gia là phải ngàn tỷ chứ có mấy tỷ thì nhằm nhò gì. Từ nhỏ đến giờ, tôi không có tư duy kiếm tiền. Tôi làm vì đam mê, yêu thích và chỉ để đủ ăn đủ mặc. Tôi không có nhu cầu nhiều tiền để mua biệt thự, xe hơi. Tôi chỉ cần có chiếc xe để chạy, căn nhà để ở là được.

Ở tuổi 25, tôi mong có sức khỏe để làm việc tốt, không gây ảnh hưởng đến mọi người. Tôi không mong nhiều tiền, vì tiền đâu mua được sức khỏe. Tôi cũng chưa chán showbiz vì tôi tìm được đam mê của mình trong đó. Tôi có thế giới riêng trong đó chứ không chui vô để giành chỗ đứng.

Xem thêm: Nam Em đứng không vững, cần người dìu trên thảm đỏ

Thiên Anh