Thứ ba, 10/8/2021, 15:00 (GMT+7)

Ngô Diệc Phàm - Trịnh Sảng làm lộ 'sự thật đen tối' nào của giới giải trí?

Một người bị phong sát vì ruồng rẫy con đẻ; người kia sắp ra tòa vì cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên... Scandal của họ đã xé toạc hào quang của showbiz Trung Quốc.

Kém tài nhưng vẫn là ngôi sao hàng đầu

Con đường nổi tiếng của Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều người khác. Cả hai gần như nhận được sự quan tâm đặc biệt ngay từ khi mới ra mắt, đạt tới đỉnh cao danh tiếng dù không sở hữu tài năng nổi trội. Trịnh Sảng từ cô sinh viên vụt sáng thành nữ diễn viên được săn đón hàng đầu nhờ bộ phim đầu tay Cùng ngắm mưa sao băng. Thay vì khen ngợi tài diễn xuất, cô nhận được sự chú ý vì nét đẹp thuần khiết, trong sáng và chuyện tình lãng mạn với bạn diễn Trương Hàn. Đây cũng là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Trịnh Sảng.

Trịnh Sảng nổi tiếng nhờ vẻ đẹp thuần khiết.

Có xuất phát điểm ấn tượng nhưng Trịnh Sảng ngày càng tụt dốc vì phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt cứng đờ và diễn xuất "một màu", chỉ biết trợn mắt, biểu cảm quá lố. Liên tục đảm nhận vai chính trong các tác phẩm được đầu tư lớn, Trịnh Sảng chỉ khiến khán giả ngán ngẩm bởi sự hời hợt trong diễn xuất và hàng loạt phốt thái độ. "Nữ thần thanh xuân" một thời nay trở thành "Nữ hoàng thị phi", bị đánh giá là diễn viên không có tài năng, diễn lố hàng đầu Cbiz.

Diễn xuất của Trịnh Sảng bị chê đơ từ phim này sang phim khác.

Tuy nhiên, nhờ danh tiếng và lượng fan hùng hậu cùng những sự "nâng đỡ" ở phía hậu trường, Trịnh Sảng không thiếu phim đóng. Dù nhan sắc và diễn xuất có tệ thế nào, ngôi sao Yêu em từ cái nhìn đầu tiên vẫn được các nhà sản xuất săn đón, thậm chí có "đặc quyền" ở đoàn làm phim khiến đạo diễn cũng phải dè chừng. Bất chấp loạt tranh cãi về phát ngôn, Trịnh Sảng vẫn là người đại diện của Prada, sở hữu loạt hợp đồng quảng cáo giá trị và cát xê khổng lồ khi quay show giải trí. Một diễn viên bị "ném đá" là kém tài như Trịnh Sảng lại có chỗ đứng vững chắc ở showbiz Trung mà khó ai thay thế được.

Tương tự trường hợp của Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm cũng tiến tới thành công quá nhanh. Debut cùng EXO, nam idol ngay lập tức sở hữu lượng fan khổng lồ. Làn sóng Hallyu khiến Ngô Diệc Phàm trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc. Năm 2014, nam ca sĩ rời EXO về Trung Quốc hoạt động và được chào đón như một ngôi sao quốc tế dù chưa có một tác phẩm, thành tích nào nổi bật. Thời gian sau đó, Ngôi Diệc Phàm liên tục tham gia những bộ phim điện ảnh được đầu tư lớn nhưng diễn xuất thảm họa khiến anh trở thành trò cười trên mạng xã hội.

Ngô Diệc Phàm bị chê cười là thảm họa diễn xuất.

Ngô Diệc Phàm phát hành nhiều ca khúc và lập thành tích chỉ nhờ sức mua của người hâm mộ. Anh chàng có một bài hát nổi tiếng là Bát mỳ lớn nhưng bị nghi ngờ là dùng chiêu trò để PR rầm rộ. Khả năng hát hay rap của Ngô Diệc Phàm chưa bao giờ được công nhận là một tài năng. Tuy nhiên, Ngô Diệc Phàm lại được xếp vào hàng ngũ "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc cùng các tên tuổi như Lộc Hàm, Dương Dương, Lý Dịch Phong.

Điều giúp Ngô Diệc Phàm nổi tiếng ở Trung Quốc chỉ là vẻ ngoài đẹp trai và quá khứ từng là ngôi sao Kpop. Việc sở hữu hàng loạt hợp đồng quảng cáo trong đó có Louis Vuitton khiến Ngô Diệc Phàm trở thành một biểu tượng, đại diện cho giới nghệ sĩ trẻ Trung Quốc dù không có một tác phẩm nào đáng nhớ.

Đều được 'nâng đỡ' bởi những thế lực phía sau

Sau khi Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm bị bóc phốt, netizen ngỡ ngàng nhận ra rằng hai ngôi sao này đều từng nhận được sự khen ngợi, giúp đỡ của những tên tuổi lớn, quyền lực trong làng giải trí Trung Quốc.

Khi mới còn là một idol non nớt từ Hàn về Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm bất ngờ được hàng loạt tên tuổi gạo cội "ca ngợi lên tận mây xanh". Những đạo diễn có tiếng tăm nhất Cbiz như Phùng Tiểu Cương, Cao Hiểu Tùng, Từ Tịnh Lôi, Thành Long hay Châu Tinh Trì, Trương Quốc Lập đều vẽ nên hình ảnh Ngô Diệc Phàm là một thiếu niên trong sáng, thuần khiết, một "viên ngọc chờ mài giũa" và "còn trẻ lại có thành tích, vừa hát được lại biết diễn xuất"... Những lời ca ngợi của các tiền bối khiến Ngô Diệc Phàm bỗng chốc trở thành cái tên được săn đón, khiến công chúng tò mò và cũng dần quan niệm rằng anh thực sự là một tài năng sở hữu nhân cách tốt đẹp.

Ngô Diệc Phàm thân thiết với Thành Long.

Nhờ những mối quan hệ này, Ngô Diệc Phàm từ một người không có kinh nghiệm diễn xuất được đóng chính trong phim điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây cùng Lưu Diệc Phi, tham gia Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2, Mỹ nhân ngư...

Sina tiết lộ mẹ của Ngô Diệc Phàm có đầu tư vào Văn Đầu. Đây là nơi đầu tư cho các tác phẩm của Thành Long như Kung fu Yoga, 12 con giáp, Tuyệt địa đào vong... Nói cách khác, bà đầu tư cho phim của Thành Long để ông giúp đỡ con trai. Những ông lớn trong ngành giải trí quyết định đầu tư cho Ngô Diệc Phàm, cùng bắt tay nhau khiến anh nổi tiếng và từ đó kiếm lời từ những hợp đồng béo bở của nam ca sĩ. Chính những thế lực này cũng giúp Ngô Diệc Phàm thoát khỏi scandal tình ái trong quá khứ.

Nhiều nghệ sĩ tiếng tăm nâng đỡ Ngô Diệc Phàm.

Trịnh Sảng cũng là trường hợp khiến công chúng nghi ngờ khi xuất thân từ gia đình bình thường, kém tài nhưng vẫn luôn nhận được lời mời đóng phim, thậm chí của trở thành gương mặt đại diện của Prada. Trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn người giúp đỡ Trịnh Sảng là Hồ Quảng Tùng - một trong những người sáng lập Hiệp hội Diễn viên tại Hoành Điếm. Hồ Quảng Tùng có chú là Hồ Thiên Cao - giám đốc của một công ty điện ảnh và truyền hình có tiếng tại Trung Quốc. Người này còn giúp Trịnh Sảng quen biết với các đạo diễn lớn, giúp cô trở thành nghệ sĩ được đài Bắc Kinh nâng đỡ.

Trịnh Sảng cũng có ông chủ lớn giúp đỡ.

Ngày nay, thay vì đi lên bằng tài năng, nhiều diễn viên chỉ trông chờ vào sự hậu thuẫn của ông chủ lớn, dựa vào mối quan hệ để nhận phim khiến chất lượng các tác phẩm ngày càng đi xuống. Diễn viên kém tài liên tục đóng phim khiến khán giả ngán ngẩm.

Nhiều bê bối đời tư, bị chỉ trích suy đồi đạo đức

Nguyên nhân khiến Ngô Diệc Phàm - Trịnh Sảng có kết cục bị "phong sát" là đời tư hỗn loạn, tình ái rắc rối và đều bị chính người yêu cũ bóc phốt với hàng loạt bằng chứng.

Trịnh Sảng bị chồng cũ là Trương Hằng công bố chuyện mang thai hộ vì cô từ chối nhận con. Anh tung bằng chứng việc nữ diễn viên muốn bỏ thai, không ký giấy xác nhận gây ảnh hưởng đến việc nhận nuôi hai đứa trẻ. Trương Hằng còn khẳng định Trịnh Sảng nhiều lần ngoại tình trong thời gian yêu đương, thậm chí qua lại với bạn trai cũ.

Tình sử rắc rối của Trịnh Sảng cũng khiến công chúng mệt mỏi. Sau chuyện tình 5 năm với Trương Hàn, nữ diễn viên hẹn hò Trương Bân Bân, có tin đồn yêu Lee Jong Suk và công khai qua lại với Trương Hằng. Tuy nhiên, lần nào chuyện tình của Trịnh Sảng cũng kết thúc trong ồn ào.

Ngô Diệc Phàm bị bạn gái cũ Đô Mỹ Trúc tố lăng nhăng, đi đến thành phố nào cũng tìm "bạn giường". Nam ca sĩ có sở thích yêu đương nhiều cô một lúc, cô nào cũng nhận là bạn gái nghiêm túc, hướng tới chuyện kết hôn nhưng chỉ vài tháng sau lại chơi trò mất tích, chia tay trong im lặng. Sau khi Đô Mỹ Trúc lên tiếng, hàng chục cô gái khác cũng đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn chứng minh Ngô Diệc Phàm từng tán tỉnh họ, hứa hẹn đủ điều. Gu của anh chàng là những thiếu nữ ngoan ngoãn, thuần khiết ở độ tuổi 18 - 20. Mới đây, Ngô Diệc Phàm bị cảnh sát tạm giam để điều tra vì nghi vấn hiếp dâm, quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Hội bạn gái xinh đẹp của Ngô Diệc Phàm.

Ngày càng nhiều ngôi sao bị bóc trần đời tư bê bối, khiến công chúng nhận ra vỏ bọc hoàn hảo của một số người chỉ là "diễn", thực tế nhiều người nổi tiếng có vấn đề về nhân cách, đặc biệt là chuyện tình cảm hỗn loạn, tin tức ngoại tình như cơm bữa.

Nhận cát-xê khổng lồ, mắc bệnh ngôi sao

Dẫu biết rằng người nổi tiếng có thể "hái ra tiền" nhưng con số cát xê khổng lồ của Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng, cảm thấy bất công. Trương Hằng tiết lộ Trịnh Sảng có cát xê là 160 triệu tệ cho tổng 77 ngày đóng Tân Thiến nữ u hồn, tức là mỗi ngày đóng phim cô bỏ túi 2,08 triệu tệ (7,4 tỷ đồng). Vì tiền thu lao cho Trịnh Sảng quá cao, tiền lương của nhân viên trong đoàn phim bị cắt giảm, họ phải tăng ca trong hoàn cảnh thiếu thốn, tiết kiệm hết sức. Có thông tin Trịnh Sảng ở đoàn làm phim có quyền được chọn nam chính thậm chí đòi đuổi người mình ghét, cô từng bắt nhân viên bê điều hòa lên núi vì không muốn chịu nóng. Tuy nhiên, phía Trịnh Sảng phủ nhận cáo buộc nhận cát-xê 160 triệu tệ, làm giả hợp đồng và trốn thuế từ Trương Hằng.

Ngô Diệc Phàm cũng khiến nhiều người sốc vì số tiền thù lao "khủng" khi tham gia show thực tế. Để mời chào Ngô Diệc Phàm góp mặt trong 72 tầng kỳ lâu, ê-kíp phải đưa mẹ anh chàng đi mua sắm với khoản chi phí lên tới 6 triệu tệ (21,3 tỷ đồng). Nam ca sĩ yêu cầu mức cát-xê lên tới 80 triệu tệ (khoảng 284 tỷ đồng). Phía chương trình phủ nhận mức cát-xê "trên trời" này.

Con số cát-xê cao đến mức vô lý của 2 ngôi sao khi được hé lộ đã khiến netizen Trung Quốc phẫn nộ, cho rằng người nổi tiếng kiếm tiền quá dễ dàng dù không có tài năng hay bỏ công sức gì đặc biệt. Dựa vào sự ủng hộ của fan hay chiêu trò quảng cáo, danh tiếng của nhiều ngôi sao đang bị thổi phồng quá mức, kéo theo vấn đề thù lao và trốn thuế.

Bao Bao