Thứ hai, 9/11/2020, 00:00 (GMT+7)

Ngô Lan Hương: 'Tôi bị đồn phẫu thuật cắt mí, mở hốc mắt'

Dính tin đồn 'dao kéo' nhưng Ngô Lan Hương khẳng định cô chỉ mới làm răng.

Ngô Lan Hương từng gây chú ý tại The Voice 2017. Được kỳ vọng là một trong những "chiến binh" tiềm năng của đội huấn luyện viên Tóc Tiên nhưng Lan Hương sớm dừng bước ở vòng Đối đầu. Sản phẩm Em như nào được ra mắt gần đây giúp Lan Hương nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Ba năm qua, Hương bảo chính âm nhạc đã nuôi dưỡng và biến cô thành con người hoàn toàn khác. Giọng ca xứ Thanh mới đây chia sẻ với iOne về quãng thời khó khăn theo đuổi nghệ thuật và những thị phi cô gặp phải khi gia nhập làng giải trí.

Ngô Lan Hương.

- Chị gặp những khó khăn gì trong ba năm theo đuổi nghệ thuật?

- Sau The Voice 2017, tôi gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng giữa việc học và hoạt động nghệ thuật, khó khăn khi đối mặt với những phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng, khó khăn khi gia đình không hoàn toàn ủng hộ công việc của mình. Nhưng có lẽ khó khăn lớn nhất của tôi trong 4 năm vừa qua là việc trả lời được câu hỏi "Định hướng của mình là gì?".

Như mọi người thấy, tôi đã thử sức ở rất nhiều lĩnh vực từ âm nhạc, streamer, vlogger đến MC, thậm chí là kinh doanh để tìm hiểu xem bản thân mình phù hợp với điều gì. Cho đến giờ, tôi hiểu rằng điểm mạnh nhất của mình vẫn là âm nhạc, sau đó là làm vlog. Vậy nên tôi chọn theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp một cách thật nghiêm túc và đầu tư.

- Không được đào tạo nghệ thuật bài bản, động lực nào khiến chị quyết tâm theo đuổi con đường này?

- Tôi đến với con đường nghệ thuật là do duyên số. Năm 18 tuổi, tôi tham gia The Voice hoàn toàn để cho vui, không hề có ý niệm nào khác về việc phát triển nghệ thuật nghiêm túc. Thế nhưng sau cuộc thi, tôi có nhận được lời mời tham gia vào dự án idol của một công ty truyền thông. Tôi nghĩ rằng hoạt động ở đây cũng giống như một công việc làm thêm sinh viên và được làm đúng sở trường của mình nên đã đồng ý tham gia dự án này.

Nhờ công ty quản lý, những sản phẩm tôi làm được biết đến rộng rãi. Từ làm việc cho vui, tôi dần ý thức được rằng mình thực sự phù hợp với công việc này, cảm thấy thích, thấy say mê với con đường nghệ thuật. Con đường này cho tôi nhiều thứ và quan trọng là tôi thấy hướng đi trong tương lai. Đó là động lực giúp tôi quyết tâm theo đuổi nghệ thuật.

- Nhiều nghệ sĩ mua nhà, xe trong thời gian ngắn gia nhập showbiz. Chị thì sao?

- Tôi chưa có dự định đó! Tôi muốn hoàn toàn đầu tư cho âm nhạc trong giai đoạn này. Phải có những sản phẩm chất lượng thì mình mới yên tâm mua xe, mua nhà được.

- Chị áp lực thế nào khi khán giả so sánh mình với những thí sinh bước ra cùng cuộc thi như Hiền Hồ, Ali Hoàng Dương?

- Tôi không biết trong tương lai mình có bị áp lực không nhưng hiện tại thì vẫn chưa áp lực gì. Tôi hiểu mỗi người đều có một điểm mạnh riêng. Việc so sánh đương nhiên sẽ xảy ra bởi cảm nhận của khán giả rất đa dạng. Quan trọng là cho đến bây giờ tôi vẫn có niềm tin vào chính bản thân mình và hiểu được mình yếu ở đâu, mạnh ở đâu để cải thiện và phát huy.

- Tin đồn ngớ ngẩn nhất chị từng nghe về mình?

- Đó là tin đồn về ngoại hình. Người ta đồn tôi phẫu thuật cắt mí, phẫu thuật mở hốc mắt, mà khẳng định tự tin lắm nha (Cười lớn). Nếu tôi làm thì tôi khai liền, có khi còn làm vlog quá trình làm phẫu thuật vì tôi coi người xem của mình như bạn bè. Tôi không giấu giếm gì vì thật sự chưa từng đụng chạm dao kéo. Tôi mới làm răng thôi, còn lại vẫn nguyên sơ lắm!

Đối với những ý kiến trái chiều, tôi đón nhận rất chân thành. Ai chẳng có những cảm nhận riêng và nhu cầu khẳng định cái tôi của mình. Tôi trân trọng mọi sự khác biệt trong ý kiến của tất cả mọi người. Bị chê thì chắc vẫn sẽ buồn, nhưng tôi sẽ đón nhận hết vì bản thân hiểu ý kiến nào cần được tiếp thu và ý kiến nào cần bị bỏ qua.

Nếu gặp một scandal nào đó thì tôi sẽ luôn nói cho mọi người biết sự thật. Tôi đã xây dựng thói quen livestream, tâm sự cùng mọi người từ hai năm nay. Đấy là nơi tôi tâm sự, bộc bạch những câu chuyện của mình.

- Việc nổi tiếng sớm có tạo nên khoảng cách giữa chị và bạn bè ở trường?

- Với bạn bè chơi từ lâu thì tôi vẫn là một cô bạn đầu to ngớ ngẩn, ngốc nghếch thôi. Tôi rõ ràng giữa cuộc sống nghệ thuật và cuộc sống thường ngày của mình nên những mối quan hệ thân thiết từ xưa thế nào thì đến nay vẫn thế. Hồi còn đi học, tôi ăn mặc bình thường, tóc tai bình thường, đeo cặp bình thường, đến lớp bình thường, học hành bình thường, giao tiếp bình thường. Nhìn chung, không khác gì so với bất kỳ bạn bè đồng trang lứa.

- Mẫu bạn trai lý tưởng của chị?

- Hiện tại tôi chưa có bạn trai. Nhưng nếu có, tôi muốn bạn trai mình là một người thông minh, ấm áp, cũng có năng khiếu âm nhạc hoặc ít nhất là thích âm nhạc để có thể chia sẻ đam mê với tôi. Và đương nhiên, cao hơn tôi nữa!

- Nếu bạn trai không ủng hộ chị theo đuổi nghệ thuật thì...?

- Tôi nghĩ rằng người con trai khi lo lắng về công việc làm nghệ thuật của bạn gái thì sẽ lo sự phức tạp trong các mối quan hệ, điều tiếng đến từ chính những người thân của họ (người lớn thường không thích có con dâu làm nghệ thuật) hoặc bận rộn, không có thời gian chăm sóc cho gia đình.

Trong trường hợp bạn trai không hoàn toàn ủng hộ tôi theo nghề, tôi sẽ hỏi cho ra những lí do cụ thể và giải quyết từng lý do đấy. Nếu anh lo lắng về các mối quan hệ phức tạp thì tôi sẽ không giấu giếm. Nếu như sợ điều tiếng từ người nhà thì bạn trai tôi sẽ phải tự giải quyết tâm lý đấy. Nếu người ta yêu, đủ tin tưởng mình thì người ta sẽ có cách để bảo vệ mình. Còn nếu người ta không bảo vệ được mà còn bị ảnh hưởng tâm lý sinh ra giày vò mình, mình sẽ ra đi.

Cách giải quyết vấn đề của mình sẽ là đi sâu vào chi tiết, giải quyết từng khúc mắc một, ai đúng ai sai phải rõ ràng. Nếu bạn trai thuyết phục được rằng tôi sai ở đâu đó thì tôi sẽ sẵn sàng tìm cách thay đổi.

Thảo Nguyên thực hiện