Thứ ba, 2/10/2018, 20:00 (GMT+7)

Những bộ váy 'bất hủ' trong lịch sử phim Hollywood

Có nhiều thiết kế đã trở thành biểu tượng thời trang kinh điển bước ra từ những thước phim điện ảnh nổi tiếng.

Vivien Leigh - Gone with the Wind

Phim Gone with the wind
 
 

Bộ váy màu đỏ nổi bật và lộng lẫy của nhân vật Scarlett O'Hara được xem là trang phục mang tính biểu tượng của tác phẩm điện ảnh kinh điển Gone with the wind (1939). Chiếc váy của NTK Walter Plunkett tưởng như kín đáo nhưng lại rất trễ nải, khiêu gợi. Cùng với gương mặt xinh đẹp, khiêu khích nhưng cũng buồn bã đến không thể cưỡng nổi của nữ diễn viên Vivien Leigh, hình ảnh này vẫn luôn khiến khán giả nhiều thế hệ phải "thổn thức".

Marilyn Monroe - The Seven Year's Itch

The Seven Year's Itch
 
 

Phụ nữ khắp nơi trên thế giới đã luôn ghen tỵ với vẻ đẹp vừa ngây thơ vừa gợi cảm của Marilyn Monroe trong khoảnh khắc "tung váy huyền thoại". Hình ảnh cô đào tinh nghịch giữ váy khỏi bị gió tốc trong The Seven Year's Itch (1955) không chỉ là khoảnh khắc kinh điển của Hollywood mà còn trở thành biểu tượng văn hóa của thế kỷ 20. NTK William Travilla đã sử dụng chất vải mềm mại màu trắng ngà được xử lý xếp ly, cổ khoét sâu để hở lưng và tôn vòng một gợi cảm của Marilyn. Sau khi trở thành biểu tượng nổi tiếng nhất của điện ảnh thế kỷ 20, chiếc váy trắng được bán đấu giá lên tới 4,6 triệu USD - là một trong những trang phục phim đắt nhất thế giới.

Audrey Hepburn - Breakfast at Tiffany's

Breakfast at Tiffany's
 
 

Trong bộ phim Breakfast at Tiffany's (1961), nhân vật Holly đã mặc một chiếc váy “Little Black Dress” kinh điển của làng thời trang. Chiếc váy này do nhà tạo mẫu Hubert de Givenchy làm riêng cho nàng thơ Audrey Hepburn. Được làm từ vải satin đen của Italy, chiếc váy đen dài chấm gót với đường cắt tinh tế cùng với chiếc vòng ngọc trai nhiều tầng nổi bật và đôi găng tay đen dài khiến cho bộ trang phục toát lên vẻ sang trọng bất biến theo thời gian. Đây cũng là một "tuyên ngôn" mới về xu hướng nổi loạn của Givenchy dành cho làng mốt thập niên 60. Kể từ lúc bộ phim công chiếu, hình tượng người phụ nữ cá tính và mạnh mẽ của Audrey Hepburn đã gạt bỏ mọi chuẩn mực về cái đẹp trước đó trong nền điện ảnh Hollywood những năm thập niên 30-50.

Keira Knightley - Atonement

Atonement
 
 

Bộ đầm màu xanh ngọc lục bảo mà Keira Knightley mặc trong Atonement (2007) từng vượt qua bộ đầm trắng của Marilyn Monroe để đứng đầu danh sách "Những bộ trang phục được yêu thích nhất mọi thời đại" do tạp chí InStyle bình chọn. Không ai có thể cưỡng lại làn da mịn màng và thân hình mảnh mai quyến rũ của "bông hồng nước Anh" khi diện chiếc đầm lụa này. Đây là một thiết kế của Jacqueline Durran. Phần quai áo là hai sợi dây "mỏng manh", cổ khoét sâu và phía sau cũng tôn lên phần lưng trần yêu kiều của Keira.

Emily Blunt- The Young Victoria

The Young Victoria
 
 

Trong The Young Victoria (2009), NTK Sandy Powell đã khiến giới mộ điệu thán phục trước loạt trang phục đầy mê hoặc, lộng lẫy dành cho nhân vật Nữ hoàng Victoria, do nữ diễn viên Emily Blunt thủ vai. Nhờ bộ sưu tập váy áo tuyệt đẹp này,  The Young Victoria đã giành được chiến thắng cho hạng mục "Phim có trang phục đẹp nhất" tại Oscar 2010. Bộ váy ấn tượng nhất chính là váy cưới mà Victoria mặc trong ngày thành hôn. Thay vì chỉ dùng ren để trang trí thì Sandy Powell đã cho pha một nửa satin và một nửa ren ở phần chân váy. Nhà tạo mẫu còn tỉ mỉ tạo nên chi tiết tay phồng xếp tầng có đắp ren, cổ thuyền dùng chuỗi hạt đá quý làm phụ kiện trang trí, kèm theo chiếc vương miện kết hoa tinh tế. Chiếc đầm này cũng luôn nằm trong danh sách những chiếc váy cưới đẹp nhất lịch sử phim ảnh Hollywood. 

 Grace Kelly - To Catch a Thief

To Catch a Thief
 
 

Chiếc váy xanh dịu dàng và thanh lịch của Grace Kelly trong To Catch a Thief (1955) cũng là một thiết kế nổi tiếng. Bộ váy này được mệnh danh là "trang phục thơ mộng bậc nhất Hollywood", được tạo nên bởi Edith Head, nhà mốt bậc thầy của thế kỷ 20. Những tầng vải chiffon nhẹ nhàng giúp phần thân váy uyển chuyển theo từng bước chân của nàng Frances Stevens xinh đẹp. Nhờ khoảnh khắc này, Grace Kelly cũng được ví von với hình ảnh "nữ thần đích thực".

Nicole Kidman - Moulin Rouge

Moulin Rouge
 
 

Bộ đầm đỏ của NTK Catherine Martin đã khắc họa chính xác hình ảnh, tính cách của nhân vật cô gái điếm Satine trong Moulin Rouge (2001). Chiếc váy satin đỏ như được "đo ni đóng giày" với vẻ đẹp của nữ diễn viên Nicole Kidman. Đây cũng là thiết kế giúp Moulin Rouge chiến thắng giải "Thiết kế trang phục xuất sắc nhất" tại Oscar 2001.

Rachel McAdams - Notebook

Notebook
 
 

Notebook (2004) là bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1940. Nhân vật Allie Hamilton do kiều nữ Rachel McAdams thể hiện đánh cắp trái tim khán giả khi mặc bộ váy chữ A màu xanh da trời cổ điển đúng phong cách những năm 40. Khung cảnh nàng Allie xuất hiện trên mặt hồ thiên nga trong veo đã trở thành một trong những cảnh phim thần tiên nhất trong lịch sử các bộ phim tình cảm của Hollywood.

Michelle Pfeiffer - Scarface

Scarface
 
 

Chiếc slipdress mà Michelle Pfeiffer diện trong bộ phim điện ảnh kinh điển năm 1983, Scarface, đã trở thành một trong những xu hướng thời trang mạnh mẽ thập niên 80-90. Trong thể loại trang phục đơn giản nhưng quyến rũ này, nhân vật Elvira đã hớp hồn khán giả bằng thân hình mảnh mai nhưng không kém phần gợi cảm.

Julia Roberts - Pretty Woman

Pretty Woman
 
 

Trong bộ phim huyền thoại thập niên 90, Julia Roberts có vô số những trang phục tuyệt đẹp. Tuy nhiên, gây ấn tượng nhất vẫn là bộ váy màu đỏ hở vai quyến rũ mà nhân vật Vivan diện trong một buổi tiệc. NTK Marilyn Vance cho biết, ban đầu bộ váy dự định có màu đen, nhưng đội làm phục trang của ông đã phải thử đi thử lại rất nhiều lần để chọn ra màu sắc phù hợp hơn, và cuối cùng, Julia Roberts đã thực sự trở thành “người đàn bà đẹp” trong bộ váy này.

Kate Winslet - Titanic

Titanic
 
 

Năm 1997, nữ diễn viên trẻ Kate Winslet nghiễm nhiên bước lên hàng minh tinh thế giới sau khi hóa thân thành nàng Rose trong thiên tình sử bất hủ Titanic, làm say đắm hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Một trong những khoảnh khắc "không thể nào quên" của nàng Rose chính là khi nhân vật này mặc bộ váy dạ hội màu đỏ nhung đính hạt lấp lánh cùng đôi găng tay trắng.

Habi