Thứ bảy, 28/11/2020, 00:00 (GMT+7)

Những điều thú vị về công chúa Charlotte

Làm người của hoàng gia không dễ như tưởng tượng, nhưng Charlotte, con gái của Hoàng tử William và Kate, đang hoàn thành xuất sắc vị trí này.

Charlotte nhà William và Kate Middleton luôn chiếm được sự yêu mến của công chúng mỗi lần tham gia vào các sự kiện hoàng gia. Sức hút tự nhiên và sự đơn giản của cô bé khiến trái tim cứng rắn nhất cũng phải mềm lòng. Dưới đây là một số điều thú vị mà bạn có thể chưa biết về công chúa nhỏ này.

Công chúa Charlotte biết nói hai thứ tiếng

Gần như mọi thành viên trong gia đình hoàng gia phải nói được thành thạo một ngoại ngữ khác. Công chúa Charlotte cũng không ngoại lệ. Từ lúc 2 tuổi, bé đã biết nói tiếng Tây Ban Nha. Đây là công lao của bảo mẫu Maria Turrion Borrello, đến từ Tây Ban Nha. Cô bé có thể tự nâng cấp khả năng ngoại ngữ trong tương lai để được như bố - người nói trôi chảy 5 thứ tiếng.

Không được ngồi chung bàn tiệc với người lớn

Mặc dù trôi chảy với ngoại ngữ, Charlotte vẫn chưa đạt được "kỹ năng giao tiếp lịch thiệp". Do vậy, cô bé vẫn chưa được ngồi cùng bàn với bố mẹ, vẫn phải ngồi ở bàn trẻ em.

Charlotte không đội vương miện cho đến khi kết hôn

Mặc dù là người Hoàng gia, Charlotte vẫn chưa được đội vương miện. Luật lệ là chỉ những người đã kết hôn trong gia đình Hoàng gia mới được đội vương miện, điều này áp dụng với tất cả thành viên nên công chúa cũng không ngoại lệ.

Charlotte có thể trị vì không?

Có. Mặc dù khả năng là rất ít, vì cô bé đứng thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng, sau ông nội Charles, bố William và anh trai George. Dù vậy, bà nội Nữ hoàng của cô bé lúc còn trẻ cũng không nghĩ mình sẽ được làm Nữ hoàng. Điều chắc chắn là Charlotte vẫn sẽ giữ nguyên vị trí ngay cả khi William và Kate có thêm em bé. Điều này là sự khác biệt, để so sánh, trước đây Anne từng rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3 sau khi Hoàng tử Andrew ra đời.

"Bá chủ" cung điện

Ở điện Buckingham toàn người lớn, trong đó có bà nội là Nữ hoàng Elizabeth II, Charlotte vẫn là người đứng đầu. Nhiều thành viên hoàng gia đồng ý với điều này, kể cả Nữ hoàng cũng nói Charlotte là "sếp" ở đây. Theo Vanity Fair, trong một lần nói chuyện với người hâm mộ ở một sự kiện từ thiện, Nữ hoàng hỏi một người phụ nữ liệu con trai của cô có đang để ý đến em gái không. Khi bà mẹ nói rằng đúng hơn là ngược lại, Nữ hoàng nói: "George với Charlotte cũng như vậy đấy".

Cô bé tự làm quà tặng cho Nữ hoàng

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC One năm 2017, Hoàng tử William tiết lộ, Nữ hoàng là một người rất khó để tặng quà - bởi vì bạn biết tặng gì cho một người có thể có mọi thứ? May mắn là đã có Charlotte. William cho biết: "Nói thật là khá khó để biết tặng quà gì cho Nữ hoàng. Bây giờ đã có các cháu ở đây, chúng có thể tự làm quà".

Cô bé giống bố hay giống mẹ hơn?

William tinh nghịch, còn Kate thì hiền dịu hơn và Charlotte có vẻ giống mẹ phần nhiều. George Brown - hàng xóm cũ của Kate mô tả cô "là một em bé đáng yêu, má phính và rất ngoan".

Charlotte ngủ nhanh hơn nhiều so với George. Với ngoại hình tương đồng và tính cách dễ thương, Charlotte được mẹ khen là rất đáng yêu, bố gọi cô bé là ‘niềm vui thiên đường’.

Cô bé thích pizza

Khi được hỏi về món ăn ưa thích, bạn có thể nghĩ rằng một đứa trẻ hoàng gia có thể có khẩu vị đặc biệt như trứng cá hồi, nhưng với Charlotte, câu trả lời là pizza. Không chỉ thích ăn món ăn này, cô bé và anh trai George còn thích tự tay làm pizza.

Charlotte thích nhảy

William mừng rỡ ra mặt khi được hỏi về con gái. Anh nói với Thủ tướng của Malta trong một chuyến công du hồi tháng 3 rằng Charlotte thích nhảy. Hồi tháng 8, Kate nói rằng con gái đang bắt đầu học nhảy và "rất thích thú", theo Town & Country.

Cô bé là fan của Peppa Pig

Giống như nhiều đứa trẻ khác, Charlotte cũng có chương trình hoạt hình yêu thích, và đó là Peppa Pig. Khi Kate đi Gloucester lúc Charlotte lên 2 tuổi, cô được gửi một món quà và thiệp cho con gái. Công nương nói rằng cô sẽ rất vui nếu thiệp có hình Peppa Pig.

Ai là người chăm sóc Charlotte và George?

William và Kate rất tận tâm, nhưng hai vị phụ huynh bận rộn vẫn cần đến sự giúp đỡ khi nuôi con. Họ nhờ đến bảo mẫu Maria Borrello, người từng theo học tại trường Norland College và sống cùng nhà William ở Anmer Hall. Họ cũng nhờ đến bố mẹ của Kate, đặc biệt là bà Carole Middleton, người cực kỳ có kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc cho trẻ em. Ngoài chăm sóc cho hai đứa trẻ, Maria còn dạy chúng làm thủ công và nướng bánh, cô nói: "Đứa trẻ nào cũng thích nướng bánh".

Con vật yêu thích của Charlotte là gì?

Có vẻ như Charlotte có rất nhiều con vật yêu thích. Kate chia sẻ gần đây rằng con gái cô có niềm đam mê với ngựa, nhưng cô cũng thích chú chó tai cụp của gia đình, Lupo và chú chuột cảnh Marvin. "Charlotte rất thích Marvin vì ria chuột luôn làm mặt nó bị nhột", Kate nói. Ngoài ra, cô bé cũng thích chơi cùng chú chó goldendoodle tên Moose trong chuyến công du đến Canada.

Charlotte hay chơi cùng ai?

Ngoài anh trai là hoàng tử George, công chúa nhỏ còn có các chị em họ là Mia Tindall, Isla và Savannah Phillips ở gần đó. Cô bé cũng chơi cùng Charlie Van Cutsem, con trai của Hugh, bạn của William và Max, con trai của Sam Waley-Cohen, bạn của bố mẹ bé. Công chúa Madeline của Thuỵ Điển nói rằng cô muốn được sắp xếp cho con cô, công chúa Leonore và Hoàng từ Nicolas chơi cùng Charlotte và George.

Charlotte thích làm gì?

Chơi với bóng bay! Ở một bữa tiệc cho con của những gia đình quân nhân ở Victoria, Charlotte chạy ngay đến cổng bóng bay, ôm những quả bóng bay thích thú. Niềm vui của cô bé càng tăng lên khi được tặng gấu bông và bóng bay hình bông hoa. William chia sẻ: "Chúng tôi cố làm bóng bay ở nhà, nhưng không được".

Học cách nhún đầu gối cúi chào

Phụ nữ hoàng gia Anh phải nhún đầu gối cúi chào mỗi khi gặp Nữ hoàng Elizabeth II. Công chúa Charlotte cũng được hướng dẫn để hoàn thành thật tốt bài học này.

Hồi tháng 12/2019, trong lần đầu dự lễ nhà thờ dịp Giáng sinh tại Sandringham cùng các thành viên hoàng gia, công chúa Charlotte, khi ấy 4 tuổi, đã bắt chước mẹ Kate nhún gối chào Nữ hoàng. Đoạn video được chia sẻ khắp mạng, được mô tả là hành động "dễ thương nhất" từng thấy.

Những điều thú vị về công chúa Charlotte
 
 
Công chúa Charlotte bắt chước mẹ nhún gối chào Nữ hoàng. Video: Mail

Cô bé chăm chú nhìn theo chiếc xe của cụ nội và sau khi thấy mẹ Kate nhún gối cũng lập tức làm theo. Tay phải Charlotte kéo áo khoác còn chân nhún xuống một nhịp, lặp lại hành động của Nữ công tước xứ Cambridge. Hành động của cô bé lập tức được người hâm mộ chú ý và ca ngợi đúng là một "công chúa thực sự".

Xem thêm: 10 khoảnh khắc Công chúa Charlotte như 'bản sao nhí' của Công nương Diana

Huyền Anh (Theo Hello!, Celebritycastle)