Thứ tư, 16/12/2020, 19:00 (GMT+7)

Những món trang sức của công chúa Disney đáng giá bao nhiêu?

Nếu tồn tại ngoài đời thực thì giá trị của chúng sẽ lên đến hàng trăm nghìn USD.

Các nàng công chúa Disney thường được biết đến với những bộ váy lộng lẫy và những câu chuyện lãng mạn, nhưng phụ kiện của họ cũng ấn tượng không kém.

Vào tháng 11, các chuyên gia từ Money.co.uk hợp tác với David Allen của P Pure Diamonds để hoàn thành nghiên cứu về "vương quốc của những viên ngọc". Bằng sự tìm tòi, họ có thể ước tính giá giày thủy tinh của Lọ Lem là bao nhiêu, xác định những viên đá quý nào có thể được đính trên vương miện của Rapunzel...

Bạch Tuyết đeo một chiếc nơ lụa đỏ trong suốt bộ phim năm 1938

Chiếc nơ đỏ đồng điệu với áo choàng màu đỏ đặc trưng của cô và cả chiếc váy vàng xanh. Theo Kingdom of Jewels, phụ kiện tóc của Bạch Tuyết sẽ có giá khoảng 87 USD.

Moana đeo chiếc vòng cổ đá xanh, một món quà từ bà cô

Chiếc vòng cổ lưu giữ trái tim của nữ thần Te Fiti, được tạo nên từ một viên đá quý màu xanh lục, phát sáng. Nó có thể trị giá khoảng 1.270 USD trong đời thực. Allen và Money.co.uk cho biết vòng cổ của Moana được làm từ sợi, ngọc trai và đá obsidian xanh.

Gia đình Mulan cho cô rất nhiều phụ kiện trước khi gặp người mai mối

Mẹ Mulan cho cô bông tai vàng và một chiếc lược cài tóc hoa, trong khi bà cô đeo những hạt ngọc bích quanh cổ cháu để "làm đẹp". Nếu phụ kiện của Mulan thực sự tồn tại, chúng được định giá khoảng 2.216 USD.

Theo Money.co.uk, đôi bông tai giọt vàng cổ điển của Mulan có giá khoảng 1.343,26 USD. Trang web cho biết thêm chiếc vòng cổ bằng ngọc bích có khoảng "200 carat đá quý màu xanh lục sáng", được định giá 537,31 USD. Chiếc lược cài tóc cũng được làm từ chất liệu tương tự, có giá 335,82 USD, theo Kingdom of Jewels.

Công chúa Jasmine mặc trang phục màu xanh và trang sức vàng

Trong phần lớn bộ phim, Jasmine mặc quần xanh, áo croptop trễ vai và đeo băng đô đồng điệu với viên pha lê hình bầu dục ở giữa. Jasmine cũng đeo hoa tai tam giác và vòng cổ bằng vàng.

Theo Kingdom of Jewels, những món trang sức của Jasmine có thể được định giá khoảng 7.382 USD. Riêng chiếc băng đô có khả năng được làm từ lụa tơ tằm và một viên đá topaz xanh 100 carat có giá 2.683,56 USD.

Bên cạnh đó, hoa tai và vòng cổ của Jasmine có thể được làm từ bạc và mạ vàng 24 carat, vì "vàng nguyên khối sẽ quá nặng và không thoải mái khi đeo". Đôi bông tai có thể sẽ có giá khoảng 2.013,23 USD và vòng cổ có thể được bán lẻ với giá 2.683,56 USD.

Cinderella đi giày thủy tinh và đeo hoa tai đến vũ hội hoàng gia

Phụ kiện của Lọ Lem sẽ khá đắt tiền trong đời thực. Allen và Money.co.uk ước tính rằng đôi giày thủy tinh có thể trị giá khoảng 53.689,60 USD. Còn đôi bông tai có giá từ 1.610,20 USD đến 2.012,75 USD tùy thuộc vào việc có bao gồm kim cương hay không.

Trang sức màu xanh của công chúa Tiana

Tiana đã đeo một chiếc vòng cổ màu xanh lá cây sau khi trở lại thành con người và một chiếc vương miện tương tự vào ngày cưới. Các chuyên gia cho rằng tổng trị giá trang sức của Tiana lên đến 134.300 USD.

Nghiên cứu của Kingdom of Jewels xác định rằng chiếc vòng cổ màu xanh lục của Tiana có thể được làm bằng apatit, có giá 335 USD. Chiếc vương miện được dự đoán làm bằng vàng trắng, trang trí kim cương và ngọc lục bảo, nó sẽ có giá khoảng 133.965,50 USD.

Rapunzel có chiếc vương miện màu sắc nhất "vũ trụ Disney"

Vương miện của Rapunzel có ba viên đá mặt trăng lớn màu trắng đục nặng khoảng 150 carat. Phần đế của vương miện được trang trí thêm bằng hồng ngọc, ngọc trai, ngọc lục bảo và kim cương. Money.co.uk ước tính một chiếc vương miện kiểu này sẽ có giá 200.920,50 USD.

Elsa đội vương miện, mang quyền trượng và cầm một quả cầu cho lễ đăng quang

Các phụ kiện vàng Elsa mang có thể trị giá hơn 800.000 USD, điều này phù hợp với một nữ hoàng. Kingdom of Jewels ước tính rằng quyền trượng của cô có thể được làm từ vàng nguyên khối và ngọc bích 5 carat, có giá khoảng 107.013,60 USD.

Quả cầu cũng có các viên ngọc bích, có thể là 10 carat mỗi viên. Theo nghiên cứu, quả cầu có khả năng "rất nặng" và ước tính trị giá 160.520,40 USD. Tuy nhiên, vương miện của Elsa mới là thứ đắt đỏ nhất. Money.co.uk cho biết "tâm điểm của chiếc vương miện màu vàng này là một viên sapphire 20 carat". Chính vì thế, giá của nó sẽ ở mức 535.184 USD.

MangoQQ (Theo Insider)