Thứ sáu, 10/7/2020, 09:15 (GMT+7)

Otis: 'Tôi căng cơ, nằm một chỗ vì đóng cảnh hành động'

Nam diễn viên trẻ của 'Bằng chứng vô hình' kể trải nghiệm lần đầu đóng phim điện ảnh, lại phải quay cảnh rượt đuổi suốt đêm khiến căng cơ không thể di chuyển.

Otis tên đầy đủ là Đỗ Nhật Trường, sinh năm 1997, là gương mặt mới hứa hẹn của làng điện ảnh. Xuất phát điểm là diễn viên của Fap TV và Bigcat, Otis từng đóng chính trong các dự án: Đếm ngược anh yêu em, Bồ Công Anh, Chàng trai của em, Chàng trai năm 17 tuổi, Friendzone...

Phim điện ảnh Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đánh dấu lần đầu tiên Otis xuất hiện trên màn ảnh rộng. Mỹ nam người Phan Thiết vào vai Hải - cậu thanh niên chứng kiến một vụ tai nạn và vô tình trở thành đối tượng săn lùng của tên sát nhân máu lạnh.

Nam diễn viên chia sẻ với iOne về trải nghiệm chào sân điện ảnh.

Ca sĩ, diễn viên Otis.

- 'Bằng chứng vô hình' là vai diễn điện ảnh đầu tay của Otis. Bạn đã phải chuẩn bị những gì để sẵn sàng cho lần đầu tiên này?

- Vì là vai diễn điện ảnh đầu tay nên Otis rất chú trọng. Ngoài thời gian luyện tập với đạo diễn và các anh chị diễn viên khác như: đọc kịch bản, học thoại, phân tích nội tâm nhân vật... Otis còn tập trượt ván, tự luyện tập thoại để đến lúc ra phim trường có thể phối hợp và làm thật tốt cùng các anh chị.

- Khi biết sẽ đóng chung với đàn anh, đàn chị có kinh nghiệm như Quang Tuấn, Phương Anh Đào... bạn áp lực tâm lý gì?

- Lúc biết đóng chung với các anh chị, Otis khá là "khớp" á, vì các anh chị đều giỏi, chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Otis thì lại là người mới nên hồi hộp và lo lắng lắm.

Nhưng đến khi gặp các anh chị, làm việc chung, đi quay chung, cảm giác đó dần mất đi. Các anh chị yêu thương và chỉ bảo Otis rất nhiều điều, giống như anh chị em trong gia đình bảo ban em út.

Otis rất biết ơn khoảng thời gian đó, và cũng nhân đây gửi lời cảm ơn đến toàn bộ anh chị trong đoàn phim, êkíp đã yêu thương chỉ bảo Otis rất nhiều điều trong công việc cũng như cuộc sống.

Phương Anh Đào, Otis tại buổi công chiếu phim ở Hà Nội tối 8/7.

- Trong phim Otis có nhiều cảnh rượt đuổi, đánh đấm với nhân vật phản diện của Quang Tuấn. Quá trình thực hiện các cảnh này có khiến bạn bị thương hoặc kiệt sức?

- Những cảnh rượt đuổi và đánh đấm mất rất nhiều sức lực luôn đó. Nhất là khi phải quay đi quay lại để có những cảnh đẹp nhất, thật nhất. Cả êkip cũng như Otis đều muốn mọi thứ đều tốt nhất có thể nên Otis rất nhập tâm trong những cảnh này.

Otis nhớ có một ngày phải quay cảnh trượt ván và rượt đuổi liên tục trong đêm. Lúc đó chân hơi đau nhưng vì hôm sau thôi là sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp nên mình cứ thế chạy. Hết 3 ngày nghỉ quay lại phim trường, lại quay cảnh rượt đuổi, mới chạy được một đoạn, Otis bị căng cơ đùi và không di chuyển được, phải nằm một chỗ. Các anh chị trong êkíp rất lo lắng, y tế của đoàn phim phải chăm sóc Otis nguyên buổi.

Hậu trường cảnh hành động phim Bằng chứng vô hình
 
 
Hậu trường cảnh hành động trong 'Bằng chứng vô hình'.

- Bạn từng tham gia series học đường 'Chàng trai của em' (2017), trải nghiệm đóng phim lần này khác gì so với trước đây?

- Khác rất nhiều luôn ấy, êkíp hoành tráng xịn xò này, làm việc rất chuyên nghiệp này, mọi người rất có tâm và nhiệt huyết nữa. Ông bà ta hay nói "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" quả là không sai, tham gia 'Bằng chứng vô hình', Otis có rất nhiều những trải nghiệm lần đầu trong đời.

- Khi đọc kịch bản "Bằng chứng vô hình", điều gì ở nhân vật Hải thu hút bạn?

- Khi mới đọc kịch bản 'Bằng chứng vô hình', trong đầu Otis loé lên suy nghĩ: Sao cái cậu Hải này có nhiều điểm giống mình ở ngoài đời quá ta. Chính điều đó đã thu hút Otis và giúp Otis thể hiện trọn vẹn vai diễn.

Otis giống Hải ở chỗ biết lo lắng quan tâm bảo vệ mọi người xung quanh. Còn ngoài đời Otis hơi tinh nghịch kiểu tuổi trẻ tí xíu thôi nha (cười).

- Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh có yêu cầu gì khi Otis hóa thân vào vai Hải?

- Anh Minh luôn động viên Otis bằng câu nói: "Hãy luôn là chính mình", vì có là chính mình mới yêu thích và thể hiện được tốt nhất. Chính câu nói này đã giúp Otis hoá thân vào vai Hải một cách tốt nhất, vì lúc đó không phải là Otis nữa mà là Hải rồi (cười).

- Từ lúc đóng máy đến lúc phim phát hành, tâm trạng của bạn thay đổi ra sao?

- Khi phim đóng máy, cảm giác hụt hẫng lắm. Otis là người tình cảm nên nghĩ tới cảnh không được gặp các anh chị trong đoàn phim là thấy buồn rồi nè. Bình thường đi phim ngày nào cũng tất bật sáng khuya nên khi đóng máy xong thấy thời gian trôi thật chậm.

Phim phát hành là khoảng thời gian mà Otis thấy hồi hộp nhất, vì có quá nhiều thứ phải suy nghĩ nhưng ơn trời, mọi việc đều suôn sẻ. Sau hai buổi công chiếu ở Hà Nội và TP HCM, Otis đã nhận được nhiều lời khen của các anh chị đồng nghiệp, anh chị báo chí cũng như bạn bè và khán giả. Otis hạnh phúc lắm, điều đó khiến cho Otis có thật nhiều động lực trên con đường nghệ thuật sau này.

- Sắp tới, bạn muốn thể hiện những nhân vật thế nào trên màn ảnh?

- Otis luôn muốn hướng tới hình ảnh một người đàn ông trưởng thành, lịch lãm nhưng chắc đấy là vài năm nữa khi Otis đã trang bị cho mình đầy đủ hành trang và sự trải nghiệm. Còn hiện tại Otis muốn đóng những vai hợp lứa tuổi, một chàng trai bên ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp tràn đầy năng lượng tuổi trẻ.

- Con đường theo đuổi nghệ thuật của Otis bắt đầu như thế nào?

- Nghệ thuật đến với Otis rất tự nhiên, cảm giác như là có sẵn trong huyết mạch vậy đó. Hồi học cấp ba, Otis đã thành lập một nhóm nhạc đi diễn ở các quán cà phê ngoài Phan Thiết.

Khi Otis vô Sài Gòn, nhờ nhân duyên Otis casting đậu các dự án web-drama của Fap TV, Bigcat. Những dự án đó đã đưa Otis đến với rộng rãi khán giả hơn, được mọi người yêu mến nhiều hơn nhưng cũng làm Otis áp lực hơn vì Otis lúc nào cũng muốn mình phát triển tốt hơn nữa.

Có một khoảng thời gian Otis đã không tham gia bất kỳ một hoạt động giải trí nào vì áp lực này. Nhưng bây giờ, do trải nghiệm, do đọc sách và được các anh chị đi trước chia sẻ, Otis đã khá thoải mái đón nhận những thử thách. Khó và áp lực sẽ tôi luyện mình, giúp mình trưởng thành và phát triển hơn.

- Hiện Otis đang hướng tới hình tượng như thế nào?

- Otis đang hướng tới hình tượng trẻ trung, năng động đúng với lứa tuổi. Hình tượng biểu hiện một phần nào đó con người của Otis và mỗi người có một cá tính, một màu sắc cảm xúc khác nhau nên Otis nghĩ mình sẽ có cái riêng để mọi người nhận ra, nhìn thấy và yêu mến.

- Cuối năm ngoái, Otis từng debut với tư cách ca sĩ. Sau dự án điện ảnh 'Bằng chứng vô hình', bạn dự định tập trung nhiều hơn cho ca hát hay diễn xuất?

- Từ nhỏ Otis đã luôn mơ ước được đứng trên sân khấu lớn, mang những bài hát của mình tự sáng tác tới khán giả, điều này luôn thôi thúc trong tâm trí của Otis. Nhưng phim ảnh lại là nơi đưa Otis đến với mọi người nhiều hơn. Otis trân trọng việc này nên Otis muốn phát triển song song cả hai lĩnh vực.

- Otis hãy bật mí một chút về kế hoạch sắp tới của bạn.

- Song song với việc ra mắt phim điện ảnh lần này, Otis cũng đang tham gia gameshow 'Tình yêu hoàn mỹ' phát sóng thứ Năm hàng tuần. Otis vẫn tập trung sáng tác nhạc, tập luyện vũ đạo và các kỹ năng khác để hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Mong rằng sẽ nhanh chóng giới thiệu tới mọi người sản phẩm tiếp theo của Otis.

Thúy Anh