Thứ năm, 10/6/2021, 20:27 (GMT+7)

Phi Nhung: 'Tôi không đối xử tệ, lấy hết cát-xê của Hồ Văn Cường'

TP HCMPhi Nhung khẳng định tiền đi hát của Cường do người quản lý giữ, cô sẽ đưa gia đình Cường khi anh đủ 18 tuổi.

Hồ Văn Cường mới đây thừa nhận từng có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về cuộc sống với mẹ nuôi Phi Nhung. Anh ám chỉ nhà Phi Nhung "toàn quỷ đội lốt" và khẳng định muốn thoát khỏi nữ ca sĩ trong hòa bình. Sáng nay, Cường quay video gửi lời xin lỗi tới Phi Nhung và bố mẹ đẻ vì đã nghe lời người xấu xúi giục, làm ảnh hưởng tới uy tín của mẹ nuôi. Anh cũng khẳng định những thông tin liên quan đến mình và Phi Nhung được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua là sai sự thật.

Đã tha thứ cho Hồ Văn Cường nhưng Phi Nhung nói cô là một con người nên cũng biết đau, biết buồn. Cô phải đấu tranh với cái tâm của mình rất nhiều để không được suy nghĩ bởi ai cũng có lỗi lầm. Chiều 10/6, lần đầu Phi Nhung lên tiếng về những ồn ào vừa qua, trong đó có cáo buộc giữ hết cát-xê của Hồ Văn Cường và đối xử tệ bạc với con nuôi.

Hồ Văn Cường thừa nhận từng nói xấu Phi Nhung.

- Chị phản hồi thế nào trước lời tố bóc lột, đối xử tệ với Hồ Văn Cường?

- Khi nhận nuôi Cường, tôi có nói với mọi người rằng mình là mẹ đỡ đầu cho Cường đi học chứ không phải đi hát. Tôi dạy Cường phải học trước, có tri thức rồi kiếm ra bao nhiêu cũng được. Tôi cũng hứa với khán giả là tài trợ cho Cường đi học tới năm 18 tuổi.

Mỗi gia đình có cách dạy con khác nhau. Ở chung nhà, Cường rất cứng đầu nên tôi phải la. Tôi không thể ngọt ngào với con được. Gần đây, Cường bắt đầu trưởng thành, có thái độ khác. Tôi không muốn con nằm trong phòng nhiều. Tôi nghĩ con nít mà ở trong phòng nhiều thì chỉ có chơi game; bạn bè, fan xấu dắt đi trên mây chứ không thể cho mình con đường đi đúng. Tôi từng trải qua chuyện sống ảo với các fan của mình rồi nên muốn dựng Cường dậy. Nhưng tôi nói hoài mà con không nghe. Một năm, hai năm, tôi hết chịu nổi. Một ngày gần Tết, tôi muốn con xuống nấu bánh, lau dọn bàn ghế, nhà cửa cùng các em nhưng Cường mặc kệ. Tôi tức quá. Tôi nghĩ mình dạy không được thì để cộng đồng mạng thay mình dạy con. Tôi không ngờ khi mình đăng tải bài viết thì có nhiều người đả kích Cường. Cũng có nhiều người bênh hoặc chửi tôi. Khi đó, tôi mới thấy sợ. Hóa ra, không ai nghĩ giống tôi cả! Khi Cường bị công kích, tôi mới thấy mình đã đi sai đường. Đó là bài học cho người mẹ. Nhưng cũng nhờ vậy mà tôi dựng con dậy. Cường thoải mái xuống ăn cơm với em út, biết phụ việc cho gia đình.

Các con tôi ở chùa cũng vậy - không được ngồi ở nhà, chờ tiền từ thiện đem tới cho mình. Tôi dạy con tu vẫn tu, nhưng có tay chân thì phải làm việc. Cường đi học là đi học, nhưng lúc nghỉ phải ra quán giúp mẹ. Trong nhà, tôi muốn Cường phải hỗ trợ các em, để con biết làm ra đồng tiền cực khổ thế nào. Đó là cách tôi dạy con.

- Chị giải thích thế nào trước cáo buộc "cát-xê đi diễn của Hồ Văn Cường được bao nhiêu, Phi Nhung lấy hết", còn mẹ Cường phải sống cực khổ, làm "người ở" nhà chị?

- Tôi là người không bao giờ giữ tiền. Ca sĩ mà giữ tiền thì không làm được chuyện gì. Lo tính tiền thì còn gì cảm xúc trên sân khấu. Chỉ có quản lý của tôi giữ tiền thôi! Tiền của tôi và Cường đều do quản lý giữ. Thú thật, cát-xê của tôi hay Cường bao nhiêu, tôi cũng không được biết. Mỗi công ty có luật khác nhau, tôi không thể nói cụ thể. Tiền giải thưởng quán quân Vietnam Idol Kids Cường từng giành được, tôi hỏi bố mẹ Cường có muốn lấy không. Nếu lấy, tôi sẽ nói quản lý thanh toán. Nhưng chị Thu (mẹ Hồ Văn Cường) nói "thôi từ từ đi". Tôi nói chị Thu cứ để tiền cho quản lý giữ đi. Khi Cường học xong cấp ba, đủ 18 tuổi, tôi sẽ đưa hết để mẹ con Cường mua hay mướn nhà gì đó. Tôi cũng sẽ cho thêm vài trăm triệu vốn, để Cường làm ăn.

Ở nhà tôi, mọi người sướng vô cùng. Xây nhà dưới quê với số tiền thưởng 200 triệu đồng cũng được, nhưng tương lai của Cường sẽ thế nào. Cường phải đi học. Ở dưới quê và trên thành phố có cách học khác nhau. Nhưng trên thành phố thì chắc chắn điều kiện học tốt hơn. Chị Thu rất hiền, ở đây chị ấy rất vui. Nhà tôi có mấy đứa nhỏ mồ côi nên chị giúp tôi nuôi các bé. Hàng tháng, tôi có trả tiền chăm các bé cho chị chứ không mượn giúp. Chị cũng rất thích ở trên này.

Tôi không thích mang chuyện đời tư ra để xã hội bàn tán. Nhưng vì mọi người quan tâm nên tôi buộc phải nói. Tính của tôi đâu ra đó. Cái nào của Cường là của Cường, của tôi là của tôi, của công ty là của công ty.

Phi Nhung bên Hồ Văn Cường chiều 10/6.

- Chị từng thú nhận bản thân rất sốc, không nghĩ mình bị con nuôi "đâm sau lưng". Mối quan hệ của chị và Cường ảnh hưởng thế nào sau ồn ào này?

- Khi biết con mình như vậy, nói tôi không buồn là không đúng. Tôi bị sốc gần nửa tiếng mới dám gặp mặt, đối diện với con mình. Tôi suy nghĩ khi đối diện với con thì mình phải như thế nào. Bởi khi mình sốc thì nó cũng sợ. Tôi nuôi Cường mấy năm nên biết tính con. Thậm chí tôi hiểu Cường còn hơn mẹ ruột hiểu nó. Tính của Cường cứng đầu, còn tôi thì nóng tính. Khi gặp Cường, trước tiên tôi phải cho con tinh thần là mẹ không giận con. Tôi cho con biết là dù con làm gì có lỗi đi nữa, mẹ cũng không giận. Ngay cả con ruột tôi từ xưa tới giờ cũng chưa từng làm tôi buồn. Tôi không nghĩ đứa con mình nuôi, chăm sóc lại làm mình buồn như thế.

Tôi chỉ biết ngồi nhìn hình Phật Quan Âm. Tôi là một con người nên cũng biết đau, biết buồn. Tôi phải đấu tranh với cái tâm của mình rất nhiều để không được suy nghĩ bởi ai cũng có lỗi lầm. Tôi là con nhà Phật nên xin Mẹ Quan Âm cho mình được sáng suốt tinh thần, không nghĩ xấu về bất kỳ ai. Một hồi sau, tôi cảm thấy mình không thể giận Cường được.

- Sự việc vừa qua ảnh hưởng thế nào đến tinh thần, sức khỏe của chị?

- Tôi hoang mang, không hiểu lý do vì sao mình bị mọi người réo tên trên mạng. Điều tôi sợ nhất là khán giả mình buồn, những người yêu thương lo lắng cho mình.

- Hồ Văn Cường từng nói muốn ra ở riêng. Chị nghĩ sao về nguyện vọng này?

- Chị Thu nói ở đây sống thoải mái nên không muốn đi. Chị muốn ở thêm một thời gian để Cường thi đại học xong. Chứ nếu muốn ra riêng, tôi vẫn mướn nhà giúp.

Tiền của con, quản lý tôi đang giữ. Khi Cường ra riêng, tôi sẽ đưa nhiêu đó để con tự lo. Nhưng nếu bây giờ không có người đỡ đầu, tôi không đứng ra trả góp thì làm sao Cường mua được nhà. Nói mua nhà trên này thì tôi nghĩ tiền Cường làm ra chưa đủ đâu. Show bên Mỹ, công ty có tính tiền vé máy bay, giấy tờ nhưng tôi là mẹ, tôi cho Cường hết chứ không tính vào. Nếu tính hết tiền của Cường chắc khoảng được một tỷ mấy. Vì sau này Cường đi hát với tôi nhiều. Show ở tôi, tôi nhường Cường hát để mở mang. Cường háo thắng nên nghĩ vậy chứ tiền của con sao đủ mua nhà được.

Hồ Văn Cường xin lỗi Phi Nhung
 
 
Hồ Văn Cường xin lỗi Phi Nhung.

- Thực hư thông tin tháng 7 chị sẽ về Mỹ để trốn chạy scandal?

- Không có chuyện đó. Tôi ở Việt Nam hơn hai năm vì kẹt dịch chứ tôi nhớ con lắm. Thời gian bệnh dịch, con tôi làm y tế, không muốn mẹ về Mỹ. Con muốn tập trung lo cho bệnh nhân, còn tôi về Mỹ cũng chỉ có thể ở trong nhà thôi. Do đó, tôi ở Việt Nam, sống qua mùa dịch. Hiện ở Mỹ đã có vaccine, con tôi đã chích cho bệnh nhân thuốc này. Con nói với tôi mẹ nên về Mỹ, để con chích thuốc cho mẹ, rồi mẹ về lại Việt Nam.

Cộng đồng mạng nói gì tôi không sợ. Tôi vào nghề cũng 30 năm rồi. Kế hoạch tháng 7 về Mỹ tôi đang cân nhắc nhưng hiện tại tôi chưa muốn về. Con người tôi sống có tình có nghĩa. Việt Nam bây giờ đang có dịch. Nếu tôi về Mỹ chích thuốc, bỏ các con lại đây, lỡ bệnh hoạn sao tôi về kịp. Việc đi hay không không quan trọng. Tôi thấy mình chỉ cần làm đúng con người mình thôi.

Hồ Văn Cường giành giải quán quân Vietnam Idol Kids tháng 7/2016, lúc 13 tuổi. Xuất thân từ gia đình nghèo khó ở Tiền Giang (bố là thợ hồ, mẹ làm rẫy mướn), lòng hiếu thảo và nỗ lực vươn lên của Hồ Văn Cường truyền cảm hứng cho nhiều người. Từ cuộc thi, ca sĩ Phi Nhung nhận anh làm con nuôi, bảo trợ ăn học đến năm 18 tuổi. Hồi tháng 3 năm nay - khi tròn 18 tuổi, Hồ Văn Cường nói muốn mua nhà sống với bố mẹ, sau thời gian ở chung với Phi Nhung.

Dịp Tết Nguyên đán 2021, Phi Nhung từng khiến khán giả bất ngờ khi bày tỏ thái độ không hài lòng về con nuôi Hồ Văn Cường. Cô nói quán quân Vietnam Idol Kids 2016 lười biếng, vô lễ, không biết giúp đỡ các em trong gia đình, thậm chí "mắc bệnh ngôi sao". Phi Nhung khẳng định cô buộc phải mạnh tay để con thay đổi. Sau đó không lâu, cô nói, Cường đã thay đổi, ngoan hơn trước.

Xem thêm:

- Bố Hồ Văn Cường: 'Tiền đi hát của con do quản lý giữ, tôi không hỏi'
- Hồ Văn Cường thừa nhận từng ám chỉ Phi Nhung 'quỷ đội lốt người'
- Phi Nhung đáp trả tin đồn 'là Phi Phi cô nương bị bà Phương Hằng bóc phốt'

Thiên Anh