Nhiều người cho rằng điện ảnh Việt thiếu tính sáng tạo và mất chất riêng khi có quá nhiều phim làm lại kịch bản nước ngoài.
Galaxy Play sẽ chiếu độc quyền loạt phim tự sản xuất như "Chị mẹ học yêu 2", "Không sợ hãi", "Biệt thự đèn lồng"… trong thời gian tới.
Tôi nghĩ các bạn trẻ đi xem phim xong dễ ngộ nhận, có cái nhìn sai lệch về các nhân vật ngoài đời thực.
'Tôi thật sự thấy lạ khi hầu hết phim Việt ra rạp đều bị đánh giá kém ở khâu kịch bản, nhưng gần chục năm chẳng có thay đổi nào'.
Bộ phim Việt kết hợp với điện ảnh Thái Lan được công chiếu vào ngày 15/4 tại hệ thống rạp của Beta Cinemas toàn quốc.
Hết đi mua kịch bản nước ngoài, các nhà làm phim lại chuyển thể phim truyền hình nhiều tập thành phim điện ảnh.
Bố Già, Tiệc Trăng Máu, Chị Mẹ Học Yêu... thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên Galaxy Play, lọt top những phim được xem nhiều nhất 2021.
Những bê bối gia đình được lạm dụng trong một số phim Việt hiện tại, làm người xem cảm thấy cuộc sống méo mó.
Phim nào cũng có ít nhất một đàn ông nhu nhược, ngoại tình, một bà mẹ chồng cay nghiệt với con dâu.
Theo dõi phim truyền hình Việt bây giờ, tôi có cảm giác như mình đang xem mấy bộ phim theo mô típ cũ của Hàn Quốc từ thế kỷ trước.
'Nhiều người đến giờ vẫn xem lại những trích đoạn phim cách đây 30 năm, trong khi những phim mới sản xuất chỉ xem một lần là chán'.
Hà NộiTác phẩm điện ảnh cần hạn chế hình ảnh soái ca thần tượng của nhiều thanh thiếu niên nhưng hành động lệch lạc, theo đại biểu Quốc hội.
Liệu các nhà làm phim Việt Nam có đủ tài năng, sáng tạo những tác phẩm điện ảnh giống The Raid của Indonesia, Squid Game của Hàn Quốc?
Thay vì tập trung thể hiện nội dung sao cho thật đắt, các nhà làm phim Việt lại chạy theo thị trường, dùng cảnh nóng, bạo lực để 'câu khách'.
'Các nước đã gắn mác 13+, 16+, 18+ để phù hợp cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau, thay vì cấm phim về tội phạm'.
Nhiều khi tôi nghĩ rằng, thà phim Việt cứ bê nguyên kịch bản gốc về, dịch lời thoại ra tiếng Việt, có khi còn hay hơn vẽ vời lê thê.
Tôi xem mười bộ phim Việt thì có tới chín phim xây dựng nhân vật theo kiểu phản diện phải ác khủng khiếp, chính diện thì ngu ngốc, ngờ nghệch.
Phim mà vẽ nên một xã hội tươi đẹp, ảo mộng, xa rời thực tế thì chẳng khác nào cố trốn tránh sự thật, chỉ có phim ngôn tình.
Diễn biến phim cài cắm quá nhiều tình tiết "drama", thậm chí đến mức vô lý nhưng lại giải quyết không thỏa đáng.
Thay vì gây ấn tượng nhờ một kịch bản hay, nhiều bộ phim truyền hình Việt lại cố khắc họa hình ảnh người mẹ tàn nhẫn đến mức phi lý.