Thứ ba, 23/4/2019, 14:53 (GMT+7)

'Sungkyunkwan Scandal' phiên bản Trung: Nữ chính gây cười vì quá lùn

Cúc Tịnh Y có chiều cao hạn chế, dù đi giày độn vẫn thấp hơn nam chính quá nhiều.

Sungkyunkwan Scandal là một bộ phim cổ trang lãng mạn Hàn Quốc được chiếu trên kênh KBS2 từ năm 2010. Kịch bản phim dựa theo tiểu thuyết ăn khách Cuộc đời của các nho sinh Sungkyunkwan. Đây là tác phẩm giúp Park Yoo Chun, Park Min Young, Song Joong Ki, Yoo Ah In trở thành tên tuổi được yêu thích toàn châu Á. 
Nội dung phim kể về cô gái Kim Yoon Hee (Park Min Young) giả trai để kiếm tiền nuôi gia đình. Trải qua nhiều biến cố, Yoon Hee vào học trường nam sinh Sungkyunkwan dưới tên Kim Yoon Sik, có mối quan hệ tình cảm với các nam sinh nổi tiếng nhất trường. 

Ngày 23/4, bộ phim Vân Thượng học đường hay còn gọi là Sungkyunkwan Scandal phiên bản Trung đã khởi quay. Người được chọn vào vai nữ chính là Cúc Tịnh Y. ''Mỹ nhân 4.000 năm có một'' xuất hiện với tạo hình giả trai.

Tịnh Y nổi tiếng nhờ các vai diễn trong tác phẩm cổ trang như Vân Tịch truyện, Cửu Châu Thiên Không Thành, Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ. Nhan sắc của nữ diễn viên, ca sĩ không có gì để chê nhưng nhiều ý kiến cho rằng Cúc Tịnh Y có khuôn mặt quá nữ tính, trang điểm quá đậm khi đóng vai giả trai.

Cô được tô son đỏ cam quá rõ, phần tóc mái lòa xòa không có nét nào thể hiện ra là con trai. So sánh với bản gốc, Park Min Young make-up rất nhạt, tóc tai gọn gàng đúng với tạo hình trong lịch sử.

Diễn xuất của Cúc Tịnh Y khiến các khán giả "tạm" yên tâm, nữ diễn viên đang dần tiến bộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, chiều cao của cô là điều khiến khán giả lo lắng vì chênh lệch nhiều so với bạn diễn.

Khi đứng cùng dàn mỹ nam trong phim, Cúc Tịnh Y quá thấp, chỉ đến vai bạn diễn. Ngoại hình nhỏ nhắn của ngôi sao cũng gây trở ngại cho việc đóng vai giả trai.

''Chiêu'' giúp Cúc Tịnh Y ăn gian chiều cao là đôi giày đế khủng. Netizen cười bò trước đôi giày độn của Tịnh Y sau bộ đồ cổ trang. Dù đã cố gắng, nữ diễn viên nhìn vẫn rất nhỏ bé.

Vai nam chính của bộ phim được giao cho Tống Uy Long - ngôi sao đang lên của làng giải trí Trung Quốc. Anh chàng sinh năm 1999, cao đến 1,85m. Vai diễn đáng nhớ nhất của Uy Long là nam chính trong Phượng Tù Hoàng đóng cùng Quan Hiểu Đồng.

Tống Uy Long được ca ngợi là một trong những mỹ nam cổ trang thế hệ mới. Khuôn mặt góc cạnh nam tính, ánh nhìn ấm áp giúp anh dễ dàng hóa thân vào nhân vật Lee Sun Jun (bản gốc do Park Yoo Chun diễn).

Vai nam thứ do Tất Văn Quân đảm nhận. Anh nổi tiếng khi tham gia show tuyển chọn Produce 101 phiên bản Trung. Tất Văn Quân sinh năm 1997, cao 1,87m, thân hình chuẩn người mẫu, hình tượng lạnh lùng.

Tất Văn Quân đảm nhận vai Moon Jae Shin, biệt danh Kiệt Ngao (bản gốc do Yoo Ah In đóng). Nhiều ý kiến cho rằng tạo hình của Văn Quân quá chỉn chu, không giống với hình tượng phong trần trong bản gốc.

Bao Bao