Chủ nhật, 13/10/2019, 10:48 (GMT+7)

Bốn vấn đề của Indonesia trước trận đấu Việt Nam

Tờ Bola (Indonesia) chỉ ra các vấn đề mà đội nhà cần giải quyết sau ba trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phong độ của thủ môn: Andritany Ardhiyasa, thủ môn bắt trận thua Malaysia 2-3 và Thái Lan 0-3, cũng như Henry Hendrawan, người phải vào lưới nhặt bóng năm lần trong trận thua UAE, đều không có phong độ tốt. Hendrawan mang đến một màn trình diễn thảm họa khi để lọt lưới bàn đầu do đứng sai vị trí trong một tình huống cản phá quả tạt từ xa. HLV Simon McMenemy chắc chắn phải giúp các thủ môn lấy lại sự tự tin trước trận gặp Việt Nam.

Hàng thủ lỏng lẻo: Sơ đồ ba trung vệ (3-4-3 và 3-5-2) của HLV McMenemy trong hai trận đầu là căn nguyên dẫn tới những thất bại cay đắng. Do hai hậu vệ cánh chưa quen với cách chơi mới, Indonesia để các đối thủ xâm nhập vòng cấm một cách dễ dàng. McMenemy trở lại sơ đồ bốn hậu vệ trong trận thứ ba, nhưng Indonesia quá yếu so với UAE. Điểm yếu lớn nhất của hàng thủ Indonesia là khả năng chống bóng bổng, thứ dẫn đến quá nửa số bàn thua. Khả năng bọc lót cũng là điểm hạn chế với đội bóng của McMenemy.

Sự ổn định về thể lực: Indonesia thường chơi tốt trong 45 phút đầu tiên, trước khi sa sút không phanh sau giờ nghỉ. Theo HLV McMenemy, do ảnh hưởng của lịch đấu giải vô địch quốc gia, các tuyển thủ không tích lũy được thể lực tốt nhất cho vòng loại World Cup. Đây là vấn đề không thể giải quyết trong ngắn hạn.

Sự sáng tạo về chiến thuật: Indonesia đang chơi thiên về bóng dài. Điều này không khiến giới chuyên môn ngạc nhiên bởi HLV McMenemy đến từ Scotland, nơi nổi tiếng cùng Anh, Ireland và Wales là cái nôi của lối chơi này. Cách chơi hiện nay của Indonesia khác hẳn so với thời cựu HLV Luis Milla, người từng chơi cho Barca, Real và Valencia. Milla luôn chủ trương chơi bóng ngắn, kỹ thuật phù hợp với sở trường của đội bóng xứ vạn đảo. Với sự bất đồng giữa truyền thống và chiến thuật hiện tại, Indonesia hứa hẹn sẽ lại trải qua một trận đấu khó khăn nữa trước Việt Nam.

Theo VnExpress