Chủ nhật, 13/10/2019, 13:17 (GMT+7)

Dấu vết trận tàn phá của siêu bão Hagibis

Nhật BảnHagibis đổ bộ vào Nhật tối 12/10 nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà, khiến ít nhất 19 người chết, hàng trăm người bị thương.

Bão Hagibis đổ bộ vào miền Bắc Nhật Bản 19h tối qua, sau khi mưa lớn và gió giật làm tê liệt hệ thống giao thông thủ đô và các quận lân cận. Tính đến 12h ngày 13/10 (giờ Hà Nội), ít nhất 18 người đã chết ở khu vực Kanagawa, Tochigi, Gunma, Iwate, Miyagi, Fukushima, Chiba và Saitama. 16 người khác mất tích và ít nhất 149 người bị thương, theo NHK. Các quan chức đang cố gắng cập nhật tổng số thương vong. Trong ảnh, nhiều ngôi nhà tại thành phố Ichihara, tỉnh Chiba sập vì gió mạnh khi bão Hagibis đổ bộ. 

Mưa lớn và gió mạnh phá hủy nhiều ngôi nhà, trong khi nước sông Chikuma dâng cao, khiến đoạn đê ở thành phố Nagano bị vỡ, làm nhiều ngôi nhà bị ngập.

Ảnh chụp từ máy bay trực thăng của Kyodo News vào ngày 13/10 cho thấy các ngôi nhà ở Nagano, miền trung Nhật Bản bị nhấn chìm.

Tàu cao tốc Shinkansen bị nhấn chìm một phần tại Akanuma, tỉnh Nagano, miền trung Nhật Bản sau khi nước sông Chikuma dâng cao. 

Hagibis là một trong những cơn bão mạnh nhất tấn công Nhật Bản những năm gần đây với tốc độ gió lên đến 216 km/h. Trong ảnh, nước ngập cuốn trôi những vật dụng, tấm chắn, đồ đạc. 

Một ôtô bị nước lũ cuốn ra cánh đồng tại Higashi-matsuyama, tỉnh Saitama.

Một chiếc xe bị lật do gió giật ở Ichihara. Các quan chức Nhật Bản cho biết trong số 19 nạn nhân thiệt mạng có một số người bị kẹt trong ôtô khi nước sông tràn bờ và cuốn trôi xe của họ.

Nhân viên dọn dẹp tại một bệnh viện ở phường Setagaya, Tokyo sau trận lụt sáng nay. 

Cư dân được đưa đến nơi an toàn bằng thuyền ở Iwaki, tỉnh Fukushima. 

Chung cư ở Kawasaki, gần Tokyo.

Một khu dân cư ở phường Ota của Tokyo bị ngập nước.

Hiện trường đổ nát khi siêu bão Hagibis càn quét tỉnh Chiba
 
 

Huyền Anh (Theo NHK, Kyodo)