Thứ sáu, 12/4/2019, 10:24 (GMT+7)

Người đưa tiễn quát tháo an ninh, đu bám đoàn xe tang nghệ sĩ Anh Vũ

Người dân tiếp tục có nhiều hành động không phù hợp khi tham dự lễ tang nghệ sĩ Anh Vũ sáng 12/4.

Lễ an táng nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra sáng sớm nay, di quan từ chùa Ấn Quang (quận 10) về nghĩa trang Phúc An Viên (quận 9), TP HCM.

Từ sáng sớm, nhiều người dân, người hâm mộ đã tập trung trước cửa chùa để tiễn biệt nam nghệ sĩ về đất.

Chiếc xe tang nhích trong dòng người.

Nhiều người có mặt cầu nguyện cho nam diễn viên về cõi vĩnh hằng được thanh thản.

Nhưng cũng có nhiều người dùng smartphone quay, chụp, livestream tang lễ. Trước đó, trong các ngày viếng Anh Vũ, rất nhiều người đã tụ tập tại khu vực này để check-in, phát live trên YouTube nhằm câu views hơn là bày tỏ sự tiếc thương nam diễn viên (xem thêm: Những đám đông cười cợt trong các đám tang nghệ sĩ)

Tình trạng ách tắc giao thông diễn ra trên đường Sư Vạn Hạnh trong thời gian diễn ra tang lễ.

Góc đường Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh dồn ứ xe cộ, phải chờ khi đoàn xe tang di chuyển thì mới thông thoáng trở lại.

Một người dân sống gần chùa chia sẻ: "Anh Vũ chắc phải sống có phước lắm mới được nhiều người yêu thương như vậy. Tôi cũng hiếm khi thấy có đám tang nào mà đông người đưa tiễn người đã khuất như thế".

Tuy nhiên, cũng có không ít chuyện bi hài diễn ra. Vì lượng người tập trung đông nên lực lượng an ninh phải ra sức "dẹp" để đưa linh cữu ra xe và điều tiết giao thông chung. Khi yêu cầu người dân đứng gọn vào lề, một số người đã bức xúc quát tháo ngược lại những người đang được giao nhiệm vụ giữ trật tự, an toàn. Hành động này xảy ra ngay trước cửa nhà quàn. Phải đến khi có người góp ý về việc giữ trật tự để người nhà Anh Vũ làm lễ, số người này mới dừng lại.

Khi chiếc xe tang di chuyển về nghĩa trang quận 9, nhiều người còn cố tình đu bám để lên được chiếc xe chở người thân, do gia đình Anh Vũ sắp xếp.

Mặc dù được can ngăn, số này vẫn cố tình chen lấn, gây nên cảnh tượng khá nguy hiểm trên đường. 

Số khác bắt taxi để theo bằng được đoàn xe tang.

Xuân Dũng - Hoài Sương