Thứ sáu, 31/8/2018, 12:00 (GMT+7)

Khi 12 chòm sao trở thành nữ thần Hy Lạp

Chùm tranh minh họa 3D dưới đây là tác phẩm của họa sĩ người Tây Ban Nha - Lady Kraken.

Theo thần thoại Hy Lạp, chòm sao Bạch Dương có biểu tượng là một chú cừu với bộ lông vàng. 

Kim Ngưu là cung chòm sao thứ hai trong vòng tròn hoàng đạo, có biểu tượng là một chú bò đực màu trắng.

Theo truyền thuyết, Song Tử là chòm sao biểu tượng cho hai anh em sinh đôi Castor và Pollux - con trai của thần Zeus và nữ hoàng thành Sparta.

Biểu tượng của Cự Giải là một chú Cua khổng lồ, tượng trưng cho sự nữ tính, đức hy sinh và tình mẹ.

Giống như cái tên của mình, biểu tượng của chòm sao Sư Tử chính là hình ảnh vị chúa tể sơn lâm của muôn loài. Trong thần thoại Hy Lạp, chú sư tử này là một quái thú tàn độc ở rừng rậm Nemea, đã bị tiêu diệt bởi anh hùng Hercules. 

Biểu tượng của chòm sao Xử Nữ là một trinh nữ trong trắng mang vẻ đẹp thuần khiết như trong hình vẽ. 

Những ai sinh ra dưới chòm sao Thiên Bình có biểu tượng cán cân công lý thường được biết đến là những người thanh lịch, công bằng, sáng suốt và luôn đấu tranh vì lẽ phải.

Bất kể là nam hay nữ, những ai sinh ra dưới cung hoàng đạo Bò Cạp đều mang trong mình sức cuốn hút, gợi cảm, kỳ bí và nguy hiểm y hệt như loài động vật tượng trưng cho chính chòm sao của mình vậy.

Nhân Mã trong thần thoại Hy Lạp có hình dạng là một vị thần nửa người nửa ngựa với tài bắn cung bách phát bách trúng. Chính vì vậy, biểu tượng của chòm sao này gắn liền với hình ảnh cung tên.

Chòm sao Ma Kết đại diện cho vị thần xứ Babylon, tên là Ea. Ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. 

Biểu tượng của chòm sao Bảo Bình là hình ảnh "Thần mang nước" mang sự sống đến cho nhân loại. Trong thần thoại Hy Lạp, nhân vật vĩ đại này chính là thần Zeus tối cao.

Song Ngư có biểu tượng là hai chú bơi ngược chiều nhau, mà theo thần thoại Hy Lạp chính là hai vị cứu tinh đã giúp đỡ nữ thần sắc đẹp Aphrodite và thần tình yêu Eros bảo toàn tính mạng trước cuộc tấn công của Typhon.

Alexandra V (Ảnh: DeviantArt)