Thứ hai, 30/9/2019, 13:55 (GMT+7)

9x hóa trang lấy cảm hứng từ mắm tôm, bún bò

Ann Nguyễn khiến người xem nhớ về món ăn Việt Nam khi trổ tài trang điểm thông qua những lớp phấn đầy màu sắc.

Ann Nguyễn, tên thật là Nguyễn Việt Anh, gây chú ý nhờ bộ ảnh trang điểm theo phong cách đồ ăn. Những món ngon vỉa hè như phở, bún đậu mắm tôm, bún bò Huế... được 9x thể hiện đầy màu sắc trên khuôn mặt.

Ý tưởng độc đáo này được Ann Nguyễn tình cờ nghĩ ra trong một lần tụ tập bạn bè. "Mình đang trong quá trình giảm cân nên phải kiêng khá nhiều món ăn yêu thích. Trong một lần đang trang điểm thì bạn bè có bàn về bún đậu, đến khi make up xong cứ thấy hao hao nên mình nảy ra ý tưởng này", 9x cho biết. 

Ngoài việc ăn kiêng để giảm cân, việc từng du học xa nhà 5 năm, thèm món ăn Việt ở nước ngoài cũng là cảm hứng cho Ann Nguyễn. Tình yêu ẩm thực trở thành cảm hứng để 9x Hà thành sáng tạo các cách trang điểm độc đáo này. Trong ảnh, Ann Nguyễn trang điểm từ cảm hứng món cơm tấm sườn bì chả. 

Lối trang điểm được lấy cảm hứng từ bún chả nổi tiếng Hà Nội. Tự nhận mình là người cầu toàn nên 9x rất chăm chút cho tác phẩm. Mỗi layout tốn khoảng hai đến 2,5 tiếng để thực hiện. Lối trang điểm chủ yếu nhấn vào phần mắt với những màu sắc nổi bật, đặc trưng của từng món ăn. 

"Mỗi lớp cut crease tựa như miếng cắt của bánh tráng với màu vàng của trứng, màu đỏ của tương ớt, màu xanh của hành, nude của xúc xích... tạo nên một layout không thể ngon lành hơn", Ann Nguyễn mô tả về món bánh tráng nướng do mình "chế biến". 

Ann cho biết khó khăn nhất khi thực hiện là khiến người xem liên tưởng ra món ăn được tái hiện. 9x nói: "Nhiều món có màu sắc giống nhau nên phải làm cho người xem thấy sự khác biệt và đặc điểm riêng từng món".

Ann theo đuổi công việc make up được hơn 3 năm, từng giành một vài thành tích như: Giải Nhì cuộc thi NYX Face Award; Giải Nhì Beauty Dash Asian 2019...

Trong tương lai, cô gái 22 tuổi muốn thực hiện thêm các màn trang điểm lấy cảm hứng từ đồ ăn nước ngoài và danh lam thắng cảnh Việt Nam. 

Ngoài bộ ảnh "Food Make Up", Ann Nguyễn còn nghiên cứu nhiều phong cách trang điểm ấn tượng khác, được đầu tư cầu kỳ với những món phụ kiện đặc biệt.

Thúy Anh