Thứ bảy, 28/9/2019, 11:34 (GMT+7)

Hot girl 10x xinh như gái Hàn có tài đàn hát

Julie là học trò của diva Mỹ Linh, thường cover nhiều bản nhạc hút view trên mạng xã hội.

Julie, tên đầy đủ là Nguyễn Minh Thu, sinh năm 2000 tại Hà Nội. Cô có gương mặt xinh xắn, chơi được nhiều loại nhạc cụ như piano, saxophone, ukulele...

Julie được nhiều bạn trẻ biết đến khi thực hiện các bản cover ca khúc hit Vpop như "Người ta nói", "Vô tình", "Tháng tư là lời nói dối của anh"...

Julie cover 'Vô tình' của Xesi x Hoaprox
 
 

Julie cover 'Vô tình' của Xesi bằng piano.

Cô gái trẻ debut sản phẩm đầu tay mang tên "My Romeo" (sáng tác của nhạc sĩ Phạm Hải Âu). Ca khúc mang phong cách trẻ trung, hợp với chất giọng, phong cách mà Julie định hướng theo đuổi. NSX âm nhạc - nhạc sĩ Only C dành lời khen cho cô nàng: "Nhạc hay... Chúc mừng em".

MV My Romeo - Julie
 
 

MV 'My Romeo'

Vào 28/9, Julie sẽ đứng chung sân khấu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ tại sự kiện V-Heartbeat tháng 9 cùng dàn sao Vpop như Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Gin Tuấn Kiệt, Amee, Han Sara... Đặc biệt, cô sẽ được giao lưu với hai nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng: GFriend, Snuper. "Đây là cơ hội lớn để Julie giới thiệu bản thân đến với các bạn trẻ nhiều hơn. Julie và ekip đang chuẩn bị một tiết mục hứa hẹn hoành tráng về cả nội dung lẫn hình thức cho lần debut đặc biệt này", Julie chia sẻ.

Julie được nhận xét có nhan sắc hao hao các idol Hàn hay các ulzzang Hàn Quốc với mũi cao, da trắng, tóc nhuộm vàng. Julie nói: "Cũng có nhiều người nhầm mình là gái Hàn. Sự thật thì Julie hoàn toàn là người Việt. Mình không muốn bị nói là bản sao hay bắt chước bất cứ phong cách, xu hướng âm nhạc nào".

Julie có niềm đam mê với âm nhạc từ nhỏ, được gia đình cho theo học nhạc, múa ba lê... Càng lớn, Julie càng bộc lộ rõ khả năng về âm nhạc, tài chơi nhạc cụ. Điều này giúp Julie thêm quyết tâm và đủ tự tin để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Julie là học trò của diva Mỹ Linh. 10x từng tham gia khóa học trại hè ở học viện âm nhạc Young Hit Young Beat (lúc 15 tuổi). Hết khoá học, cô được giữ lại trong dàn hợp xướng của học viện, được cùng dàn hợp xướng theo Mỹ Linh đi diễn ở nhiều nơi. Từ đó cô bạn được Mỹ Linh trực tiếp hướng dẫn và chỉ dạy nhiều điều xung quanh cuộc sống, kinh nghiệm sân khấu.

10x tâm sự: "Mình nhớ nhất một câu cô nói khi tiễn mình vào Sài Gòn lập nghiệp rằng 'Bây giờ giúp con, cô không mong sau này con sẽ trả ơn cô. Cô mong sau này con có khả năng con sẽ giúp lại những bạn khác, giống như khi xưa cô cũng đã được những người khác giúp đỡ'. Mình vẫn luôn khắc ghi câu nói này, xem đó là nguồn năng lượng tích cực để cố gắng, phấn đấu nhiều hơn. Mình cũng đang cố gắng đem nguồn năng lượng tích cực ấy truyền đạt đến mọi người".

Julie quyết định Nam tiến lập nghiệp được hơn một năm nay. Cô đang đầu quân cho một công ty âm nhạc với mong muốn phát triển con đường chuyên nghiệp.

Cô chia sẻ về khó khăn ngày đầu gặp phải: "Ngày còn ở Hà Nội, mình vẫn là cô bé, được bố mẹ nuông chiều. Nhưng khi một mình vào đây thì mọi thứ đều phải tự thân lo. Lúc đầu suy nghĩ Nam tiến của mình đơn giản lắm nhưng không ngờ trải nghiệm thực tế mới biết có bao vấn đề phát sinh. Vấn đề lớn nhất là mình nhớ nhà lắm. Nhiều hôm nằm một mình ở Sài Gòn sôi động nhưng cứ bị tủi thân nên khóc suốt".

Về nghệ danh Julie, 10x cho biết trong từ "Julie" mang ý nghĩa là một nàng công chúa, chân thành và lấp lánh.

Cô mong muốn xây dựng hình ảnh trẻ trung, đa năng trong tương lai. Julie tiết lộ đang có trong tay nhiều dự án âm nhạc để phủ sóng nhiều hơn đến bạn trẻ thời gian tới.

Thanh Xuân
Ảnh: NVCC