Thứ tư, 11/4/2018, 11:41 (GMT+7)

Con đường hoa anh đào dài nhất Hàn Quốc

12 km hoa anh đào nở rộ ở trung tâm thành phố Busan tạo nên khung cảnh lãng mạn những ngày tháng 4.

Con đường hoa anh đào dài nhất xứ sở kim chi
 
 

Con đường hoa anh đào dài nhất Hàn Quốc nằm ở thành phố Busan. Video: Phong Vinh.

Con đường này nằm bên sông Nakdong, thuộc thành phố Busan. Hoa anh đào trồng tại đây có chiều dài hơn 12 km, nên nơi này còn nổi tiếng là con đường hoa anh đào dài nhất xứ sở kim chi.

Hoa ở đây được trồng từ năm 1919 nhưng đến năm 1988 mới được khai thác xây dựng cảnh quan như lối đi, công viên...

Mùa xuân ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ cuối tháng hai và kéo dài cho đến hết tháng tư. Thời gian hoa anh đào nở thường rất ngắn. Hoa nở rộ chừng 10 ngày và chỉ cần một vài cơn mưa hoặc gió lớn thì hoa sẽ rụng đồng loạt. Năm nay, đảo Jeju là nơi có hoa anh đào nở đầu tiên. Tại Busan, hoa chỉ nở bung cách đây vài ngày. Đến nay nhiều nơi hoa đã rụng gần hết.

Hoa anh đào không chỉ phổ biến mà còn là biểu tượng của mùa xuân xứ Hàn. Nếu vào mùa hè người dân ở đây sẽ đến suối chơi, mùa thu đi ngắm lá phong đỏ, trượt tuyết vào mùa đông thì mùa xuân là thời điểm để ngắm hoa anh đào.

Những cánh hoa anh đào ở khu vực này có kích thước không lớn, màu hồng nhạt. Hoa trở nên lung linh hơn dưới ánh nắng. Do được trồng san sát, hoa nở rộ với mật độ dày tạo thành mái che trên lối đi, vừa mát vừa đẹp mắt.

Tuy là con đường có hoa anh đào dài nhất Hàn Quốc, nơi đây lại ít khách du lịch ghé chân, hầu như chỉ có người dân địa phương biết đến. Hiện trong tour khám phá xứ sở kim chi mùa hoa anh đào của công ty du lịch Vietravel, địa điểm này đã được vào lịch trình để tạo điểm nhấn mới đối với du khách Việt.

Sáng sớm là thời điểm người dân tập thể dục, đi bộ hoặc chơi các môn thể thao như đạp xe. Trong gió, những cành hoa anh đào đung đưa, một vài bông hoa khẽ rơi tạo nên khung cảnh lãng mạn.

Đoạn đường nằm cạnh bên sông nên có không khí thoáng mát. Đây cũng là dòng sông dài nhất Hàn Quốc với chiều dài hơn 500 km. Sông có nguồn chảy từ Bắc Triều Tiên. Vào cuối tuần hoặc dịp đặc biệt, người dân thường tập trung ra đây đi dạo, ngắm cảnh, tổ chức pinic... Ngoài ra, gần khu vực này cũng có nhiều khu tổ hợp giải trí như đánh bóng chày, tắm sông, chơi tennis...

Theo VnExpress