Chủ nhật, 12/5/2019, 17:54 (GMT+7)

Đêm nhạc kịch tiếng Anh siêu chất của học sinh trường Ams

Không phụ sự kỳ vọng của thầy cô và người xem, vở nhạc kịch bằng tiếng Anh của học sinh trường Ams đã khiến khán giả mãn nhãn.

Tối 11/5, vở nhạc kịch tiếng anh English Performance 2019: Façade The Musical được tổ chức tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đây là chương trình nhạc kịch bằng tiếng Anh thường niên do học sinh của khối Anh 2 trường Ams thực hiện.

Bước sang năm thứ 9, chương trình càng khẳng định được “chất riêng” không thể trộn lẫn của các Amser. Bắt đầu từ những buổi thuyết trình bài giảng trên lớp, English Performance ngày càng sáng tạo, đầu tư hơn từ chất lượng, nội dung cho đến cơ sở vật chất.

Đặc biệt, đêm nhạc kịch này còn chứng minh sự năng động, sáng tạo của học sinh trường Ams từ việc xây dựng kịch bản, chế tác đạo cụ cùng khả năng ca hát, diễn xuất và khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trong suốt buổi diễn.

Không chỉ là nơi giới thiệu những vở nhạc kịch nhân văn, truyền đạt những bài học triết lý sâu sắc, chương trình nhạc kịch còn là nơi để các bạn trẻ thể hiện đam mê và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.
Đây cũng là cơ hội giới thiệu hình ảnh học sinh khối chuyên Anh trường Ams qua những hoạt động ngoại khóa bổ ích.

English Performance 2019 sẽ đưa khán giả đến với bối cảnh thành phố New York phồn vinh vào những năm 1920-1930.

Câu chuyện mở đầu với nhân vật James Evans - một công nhân chăm chỉ, tốt bụng và chính trực bất ngờ bị buộc tội biển thủ một số tiền lớn của công ty và bị bắt giam. Sau 15 năm ở chốn tù đày cùng cực, James trở về và nhận ra sự thay đổi của New York: phân biệt giàu nghèo càng trở nên rõ rệt. Hơn hết, chính James Evans đã không còn ngập tràn hy vọng nữa. Anh chán ghét, khinh bỉ chính thành phố với những kẻ tham lam, dơ bẩn sống trên sự đau khổ của người khác. Cùng với sự giúp đỡ của Victoria - người hàng xóm thân thiết, nay đã trở thành một diva nổi tiếng, James dần phát hiện ra nhiều sự thật ẩn giấu của thành phố hào nhoáng này.

Vở nhạc kịch đã phần nào tái hiện sự thật “trần trui” về một xã hội New York tiêu biểu, nơi những khó khăn, sự phân biệt giàu nghèo đã đẩy con người lương thiện vào bước đường cùng, trở nên tha hóa, biến chất, vụ lợi, thực dụng.

Thông qua buổi diễn, English Performance 2019 mong muốn truyền tải thông điệp nhân văn: Đừng để cám dỗ, sự bất công cùng cực hay khao khát trả thù làm mất đi con người thật của chính bạn.

Thúy Quỳnh