Chủ nhật, 3/6/2018, 08:40 (GMT+7)

Giới trẻ Đà Nẵng kéo nhau lên núi cắm trại ngắm pháo hoa giữa đêm

Cách kiếm view độc, lạ để chiêm ngưỡng lễ hội pháo hoa quốc tế của nhóm bạn trẻ mang đến những phút giây trải nghiệm mới.

Giới trẻ Đà Nẵng kéo nhau lên núi cắm trại ngắm pháo hoa giữa đêm
 
 

Pháo hoa rực sáng bầu trời Đà Nẵng

Tối 2/6, khá đông các bạn trẻ Đà Nẵng đổ xô lên núi Sơn Trà để cắm trại, chờ đợi những màn trình diễn pháo hoa quốc tế đẹp mắt từ độ cao gần 700m. Nơi đây được ví như "lá phổi xanh", là địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng, thu hút khách du lịch trong và người nước bởi nét hoang sơ của cảnh quan, thảm thực vật xanh thẳm trải dài, các loài động vật được bảo tồn, gìn giữ nghiêm ngặt.

Các nhóm bạn trẻ mang theo lều, bạt, chọn các bãi đất trống để dựng trại, đào hố để nhóm lửa, ăn uống. Họ chuyện trò tại các khu vực có tầm nhìn đẹp về phía thành phố. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy dòng sông Hàn, như khu vực sân bay trực thăng (cũ), Nhà Vọng cảnh, đỉnh Bàn Cờ…

Để "đốt" thời gian trước giờ pháo hoa khai hỏa, các bạn trẻ quây quần tâm sự, mở nhạc từ loa di động, chơi các trò chơi nhỏ…

Ở góc nhìn thành phố từ trên cao, các bạn trẻ quan sát được toàn cảnh "thành phố bên sông Hàn" lung linh bởi những màn pháo hoa hoành tráng.

Phút giây quây quần bên nhau đầy tiếng cười.

Pháo hoa rực sáng một góc trời gây phấn khích.

Vào những ngày diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, người dân và du khách thường tập trung theo dõi cuộc thi ở khu vực khán đài chính, trên những cây cầu và từ hai bên bờ sông Hàn, trên những ngôi nhà cao tầng... Việc leo núi ngắm pháo hoa mang đến cho bạn trẻ những trải nghiệm mới.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018, có chủ đề "Huyền thoại những cây cầu", bao gồm 5 đêm thi cùng nhiều hoạt động phụ trợ đặc sắc. Sự kiện diễn ra từ 30/4 đến 30/6.

Ngay sau đêm thi của đội Italy và Hong Kong, các bạn trẻ từ một số câu lạc bộ, đội nhóm đã tập trung quét dọn, thu gom rác thải bị bỏ lại ở hai bên bờ sông và cầu sông Hàn.

"Sau các đêm thi pháo hoa, lượng rác bị xả ra trong thành phố rất nhiều. Các cô chú lao công sẽ rất cực trong việc thu gom rác thải. Khi làm công việc tình nguyện này, tụi mình mong người dân và du khách sẽ có ý thức hơn trong việc xả rác, để rác đúng nơi quy định, giúp cho việc dọn dẹp dễ dàng hơn", bạn Ngô Thị Minh Tiên, sinh viên ĐH Kinh tế Đà Nẵng chia sẻ.

Khôi Trần