Thứ năm, 12/7/2018, 16:26 (GMT+7)

Hành trình đến trận chung kết của ĐT Pháp và ĐT Croatia

Chặng đường đi đến trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018 của Pháp và Croatia rất khác nhau, thậm chí là 2 thái cực đối lập.

ĐT Pháp khởi đầu hành trình chinh phục cúp vàng trên đất Nga bằng chiến thắng nhọc nhằn trước ĐT Australia. Với lối chơi thiếu thuyết phục, Les Bleus đã khiến không ít người hâm mộ lo lắng về khả năng tiến sâu của đội.

Thêm một trận thắng với cách biệt tối thiểu trước Peru, ĐT Pháp thể hiện một lối chơi thiếu điểm sáng và nhàm chán. Nhưng HLV Deschamps không quan tâm đến điều đó, điều quan trọng là ĐT Pháp của ông đã giành quyền vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu.

Vì đã sớm giành vé đi tiếp, Pháp cùng Đan Mạch mang đến trận cầu tẻ nhạt nhất của World Cup 2018. Đây cũng là trận đấu duy nhất không có bàn thắng sau 62 trận đấu tại ngày hội bóng đá trên đất Nga lần này.

Mọi chỉ trích dần lắng xuống sau màn trình diễn siêu đẳng của tài năng trẻ Kylian Mbappe. Ngôi sao mới 19 tuổi này đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng tưng bừng 4-3 cho Les Bleus trước ĐT Argentina của siêu sao Leo Messi.

Lại một lần nữa thần may mắn mỉm cười với Pháp tại World Cup. Lần này là trong trận thắng ĐT Uruguay 2-0. Đại diện Nam Mỹ bước vào trận đấu với lực lượng không phải mạnh nhất. Đã vậy Pháp còn được thủ môn Uruguay “tặng quà” với một pha bắt bỏng ngớ ngẩn.

Bỉ là liều thuốc thử cực mạnh cho đoàn quân của Deschamps tại bán kết. Thực tế thế trận trên sân cũng cho thấy 2 đội rất cân tài cân sức. Và đội tuyển áo lam đã giành quyền vào chung kết bằng bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti sau 1 phút mất tập trung của các cầu thủ Bỉ.

Trong khi đó, Croatia mở màn World Cup 2018 bằng trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đối thủ đến từ Châu Phi, ĐT Nigeria.

Một màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ đến từ châu Âu đã giúp tuyển áo ca-rô đè bẹp Argentina của Messi 3 bàn không gỡ. Đúng hơn là Argentina đã mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu này.

Sớm giành vé trước một vòng đấu nhưng Croatia vẫn không có ý định “buông” trận đấu thủ tục với Iceland. Thắng đại diện đến từ Bắc Âu với tỉ số 2-1, Croatia đã “góp một tay” giúp Argentina lọt qua khe cửa hẹp vào vòng trong.

Gặp đối thủ khó chịu Đan Mạch ở vòng 1/8, Croatia đã phải “toát mồ hôi” khi chỉ có thể đi tiếp sau chiến thắng trên loạt luân lưu cân não. Thủ môn Subasic của Croatia chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu với 3 pha cản phá penalty của đối thủ.

Lại thêm một trận đấu mà Croatia phải giải quyết trên loạt sút luân lưu đầy may rủi. Tài năng của thủ môn Subasic tiếp tục được thể hiện. Nạn nhân lần này của Croatia chính là chủ nhà Nga, đội bóng đã gây bất ngờ khi loại ứng cử viên Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

Bị Tam Sư ghi bàn dẫn trước ngay phút thứ 5, công thêm thể lực bị bào mòn qua 2 trận đấu trước, Croatia đã may mắn có bàn thắng gỡ hòa bằng phút tỏa sáng của Ivan Perisic trước khi Mandzukic làm “nổ tung cầu trường” khi ấn định màn ngược dòng cho Croatia ở hiệp phụ thứ 2.

22h tối 15/7 (giờ Việt Nam), Croatia và Pháp sẽ đối đầu trong trận chung kết được cả thế giới theo dõi.

Anh Tú
Ảnh: FIFA