Thứ tư, 6/6/2018, 16:18 (GMT+7)

Những con số thú vị của VCK World Cup 2018

'Lão tướng' của kỳ World Cup lần này là một thủ môn đã 45 tuổi; còn trẻ nhất là các cầu thủ đang ở tuổi 19.

Hiện tại, danh sách các cầu thủ chính thức tham dự World Cup 2018 của 32 ĐTQG đã được chốt xong. Tổng cộng sẽ có 732 cầu thủ cùng nhau tranh tài tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. FIFA và Telegraph vừa hé lộ những thống kê thú vị từ danh sách này.

Cầu thủ trẻ tuổi nhất và già nhất: Daniel Arzani là cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại kỳ World Cup 2018. Arzani sinh ngày 4/1/1999 năm nay vừa tròn 19 tuổi. Anh là cầu thủ chạy cánh của Iran, đang thi đấu cho ĐT Australia.

Cầu thủ lớn tuổi nhất thuộc về thủ thành Essam El-Hadary của ĐT Ai Cập, năm nay đã 45 tuổi. "Dừ" nhất song đây là lần đầu tiên "cây trường sinh" của thế giới bóng đá tham dự World Cup. Theo sau anh là tiền vệ Rafa Marquez của Mexico năm nay 39 tuổi. Nếu được ra sân ở Nga, anh sẽ trở thành cầu thủ già nhất trong lịch sử thi đấu World Cup.

Cùng Arzani, giải đấu năm nay có tới 6 cầu thủ tuổi teen khác tham dự, họ cùng sinh năm 1998 bao gồm Kylian Mbappe (Pháp), Achraf Hakimi (Morocco), Francis Uzoho (Nigeria), Trent Alexander-Arnold (Anh), Moussa Wague (Cameroon), Jose Luis Rodriguez (Panama). Trong đó Trent Alexander-Arnold (ảnh) nhận được nhiều kỳ vọng. 

Cầu thủ nặng nhất và nhẹ nhất: Cầu thủ "nặng ký" nhất theo đúng nghĩa đen thuộc về Roman Torres của Panama với 99 kg. Anh chính là cầu thủ ghi bàn thắng muộn màng vào lưới Costa Rica, có công đưa Panama lần đần tiên được tham dự World Cup.

Cầu thủ nhẹ nhất trong đội hình là Takashi Inui nặng 59 kg. Anh khoác áo ĐT Nhật Bản và thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Liên đoàn bóng đá Anh năm nay có một sự nhầm lẫn khi đưa sai dữ liệu về cân nặng của Harry Kane. Đội trưởng của "Tam sư" từ 89 kg bỗng nhiên nặng tới gần 1 tạ (98 kg) khiến fan được phen cười bể bụng bởi cầu thủ này vốn được biết đến là người cực biết chăm sóc bản thân, anh thậm chí còn không uống rượu và đồ uống có cồn.

Thực tế, cũng có tới 3 cầu thủ cán mốc cân nặng 98 kg: Harry Maguire của Anh, Jannick Vestegaard của Đan Mạch và Abdullah Al-Mayouf của Saudi Arabia. 

Cầu thủ cao nhất và "lùn" nhất: Thủ môn của Croatia là Lovre Kalinic vừa soán ngôi cao nhất giải đấu với số đó 2,01m. Xếp phía sau là Vestegaard cao 2m và Federico Fazio (Argentina), Thibaut Courtois (Bỉ) cùng cao 1,99 m.
Có tới 3 cầu thủ "lùn" nhất đều cao 1,65m bao gồm Alberto Quinter (Panama), Al Sherhi Yahya (Saudi Arabia) và Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ).

CLB có nhiều cầu thủ dự World Cup nhất: Danh hiệu này thuộc về CLB Man City, tại kỳ chung kết trên đất Nga có tới 16 đại diện tham dự. Ngay sau Man xanh là Real Madrid (15 người), Barcelona (14 người). Quỷ đỏ MU năm nay chỉ có 11 cầu thủ tham dự.

Cầu thủ chơi nhiều trận nhất Với 16 lần ra sân, Rafa Marquez (ảnh) và Javier Mascherano là 2 cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất. Lionel Messi xếp ngay sau với 15 trận, Mesut Ozil (14 trận).

Huyền Anh