Chủ nhật, 27/1/2019, 08:00 (GMT+7)

Những món tráng miệng ngon nổi tiếng thế giới

Bạn đã được thưởng thức bao nhiêu trong số những món bánh ngon nhất dưới đây?

Alfajores, Nam Mỹ
Trên đường từ Argentina đến Peru du khách có thể thưởng thức những chiếc bánh quy thơm ngon, đầy hấp dẫn. Khi ăn vị bánh tan nhẹ trong miệng, chúng có hương vị của caramel được phủ thêm một lớp đường mỏng, thơm ngon, hấp dẫn vô cùng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức vị sôcôla đen, trắng đầy ngọt ngào, lôi cuốn.

Baklava, Thổ Nhĩ Kỳ
Từng lớp bánh mỏng được xếp quyện vào nhau, chúng mềm dẻo và ngọt bùi đến lạ thường. Những chiếc bánh Baklava từng là món ăn được yêu thích nhất trong thời đế chế Ottoman. Đặc biệt, chiếc bánh này được xếp hạng là một trong những món ăn hấp dẫn nhất trên thế giới.

Bánh rừng đen, Đức
Được mệnh danh là chiếc bánh ngon nhất của Đức, bánh rừng đen được làm từ những thanh sôcôla nguyên chất trộn với si-rô anh đào và phủ lớp kem và quả anh đào tươi lên trên.

Cần sa, Sicily
Chúng được tạo nên từ lớp vỏ bánh giòn tan cuộn bên trong một miếng phô mai kem được làm từ sữa cừu vô cùng béo ngậy.

Cendol, Singapore
Vào những ngày hè nóng nực, một bát chè thạch bảy màu sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Nước cốt dừa béo ngậy, các vị thạch topping đủ màu sắc tạo nên món chè dân dã, ngọt lịm.

Mousse chocolate, Pháp
Một chiếc bánh kem được làm từ bọt sôcôla hay chính là những vụn sôcôla được đánh mỏng. Khi thưởng thức, những vụn sôcôla tan chảy trong miệng tạo nên một món ăn không thể hấp dẫn hơn.

Dan Tats, Hong Kong
Bánh trứng được coi là một trong những đặc sản ở Hong Kong. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh hoàn hảo, lớp kem trứng béo ngậy thơm mùi vani.

Bánh vòng tròn, Mỹ
So với những chiếc bánh kem cầu kỳ, những chiếc bánh tròn bình dị được coi là một trong những đặc sản nổi tiếng của Mỹ. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, bạn chỉ cần viên tròn những chiếc bánh, nhanh tay thả vào chảo bánh và phủ một lớn sôcôla cùng kẹo ngọt lên trên.

Eszterhazy Torta, Hungary
Trong thời kỳ của đế chế Áo – Hung, những chiếc bánh Eszterhazy Torta được phục vụ cho hoàng gia, chúng được chế biến cầu kỳ mang hương vị đặc trưng.

Đặc biệt, những miếng bánh này còn được phủ một lớp hạnh nhân xếp chồng lên những dải bơ sôcôla ngọt ngào.

Gulab Jamun, Ấn Độ
Những chiếc bánh rán bình dị được phủ lên một lớp sốt siro, sữa tươi và mật ong để tạo nên vị ngọt thanh hấp dẫn. Món ăn này thường được chế biến trong các các lễ kỷ niệm của Ấn Độ từ Eid al-Fitr đến Diwali.

Kashata, Đông Phi
Kashata chính là sự pha trộn đặc trưng giữa sự giòn tan của lớp đường caramel với hỗn hợp đậu phộng, dừa tươi vô cùng hấp dẫn. Đối với nhiều người, kashata chắc chắn là một trong những món ăn ngọt ngào và hoài cổ nhất mang hương vị Đông Phi.

Lemon Tart, Pháp
Lemon Tart là chiếc bánh với lớp kem chanh mỏng phủ lên lớp bánh xốp mềm tạo nên vị cân bằng cho món tráng miệng này.

Kem nghệ tây, Iran
Chúng có mùi thơm của nghệ tây, nước hoa hồng và quả hồ trăn để tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn riêng biệt của người Ba Tư.

Cherry Cherry Pie, Trung Tây Mỹ
Đối với những người yêu hương vị cherry thì đây chính là món tráng miệng hấp dẫn nhất. Vị chua nhẹ của quả anh đào kết hợp với những miếng bánh ngọt sẽ tạo nên một hương vị không thể trộn lẫn.

Xôi xoài, Thái Lan
Với những du khách yêu hương vị ẩm thực Thái Lan sẽ không thể nào bỏ qua món xôi xoài hấp dẫn này. Xôi dẻo thơm vị cốt dừa kết hợp với miếng xoài ngọt lịm chắc chắn sẽ món tráng miệng hoàn hảo.

Trifle, Vương quốc Anh
Lớp bánh xốp ngâm sherry kết hợp với mứt, sữa, trứng đã tạo nên món tráng miệng không thể chối từ. Chiếc trifle xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 16 hoặc lâu hơn.

Thúy Quỳnh (Theo CNN)