Thứ bảy, 23/6/2018, 12:30 (GMT+7)

Quán cà phê có cá bơi lội ngay dưới chân ở Sài Gòn

Một tầng của quán được cải tạo thành bể nước và thả cá xuống, thu hút nhiều người tìm đến trải nghiệm.

Hơn một tuần nay, trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, TP HCM) xuất hiện quán cà phê với không gian quán như một bể cá cho khách lội vào bên trong.

Chỉ vừa mở vài ngày nhưng quán luôn đông cho đến đêm, chủ quán nhiều khi phải từ chối nhận thêm khách.

Quán cà phê gồm bốn tầng, trong đó một tầng được chủ quán cải tạo thành bể nước rộng 25 m2 và cho thả hàng nghìn con cá. "Mô hình này tôi tự nghĩ ra và đầu tư 50 triệu để thi công, thả cá", Nguyễn Được Hòa (22 tuổi) cho biết.

Chủ quán xây vách cao khoảng 40 cm, thiết kế hệ thống máy bơm, chống thấm, lọc nước để tạo thành bể nước. Khách khi vào quán đều phải bỏ giày dép ở bên ngoài.

Ngoài những con cá nhỏ, hiện chủ quán còn thả hơn 100 con cá chép Nhật loại lớn. "Sắp tới tôi sẽ thả thêm vì loại cá này khỏe, sống tốt trong điều kiện nước thường xuyên dao động do người ra vào liên tục. Cá này cũng chỉ cần cho ăn một tuần một lần là đủ", Hòa nói.

Mực nước trong quán chỉ quá mắt cá chân và luôn được thay nước mỗi lần một ngày. Những con cá chép màu sắc sặc sỡ bơi lội khắp quán nhưng thường tụ tập vào góc tường, chân bàn ghế khi có người.

"Bước vô đây cảm giác thật mát lạnh khi chân vừa đặt xuống nước. Nhìn đàn cá bơi tung tăng rất thích mắt, thú vị nhất là khi chúng bơi ngang qua chân. Tuy nhiên rất khó để chụp được đàn cá dưới chân vì chúng cứ thấy nước động nhẹ là bơi ra chỗ khác", Duyên Anh (17 tuổi) chia sẻ.

Nhiều du khách cố gắng trải nghiệm cảm giác tự tay bắt cá. "Không gian quán không quá rộng lại nhiều người, muốn bắt được chúng không hề đơn giản", Minh Trường cho biết.

Quán luôn đông khách nhất là vào chiều tối, nhiều bạn trẻ và gia đình sẵn sàng đợi hàng giờ để trải nghiệm cảm giác uống cà phê có cá bơi dưới chân. Những em nhỏ thích thú nghịch nước, bắt cá khiến nhân viên liên tục nhắc nhở để không ảnh hưởng tới người khác.

 

Khách khi rời quán đều được cung cắp khăn để lau tay chân.

"Sắp tới tôi sẽ tận dụng thêm một tầng và mở thêm chi nhánh để triển khai mô hình cà phê thú vị này. Đồng thời tôi cũng sẽ thả thêm một vài loại cá khác cho phong phú", chủ quán cho biết.

Thực khách Sài Gòn nói gì khi uống cà phê trong bể cá
 
 

Thực khách chia sẻ về quán cà phê. Video: Phong Vinh.

Theo VnExpress