Thứ ba, 29/1/2019, 00:20 (GMT+7)

9 hoa hậu đẹp nhất thế giới đương đại

9 mỹ nhân chiến thắng giải Hoa hậu đẹp nhất năm do Missosology bình chọn từ năm 2010 đều sở hữu vẻ ngoài cá tính, gợi cảm.

Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) là cuộc bình chọn được chuyên trang sắc đẹp Missosology tổ chức bài bản từ năm 2010. Với 4.576 điểm, H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe đã vượt qua 112 cô gái được chọn từ những thí sinh tham gia Miss World, Miss Universe, Miss Earth, Miss International và Miss Supranational để trở thành Hoa hậu đẹp nhất năm 2018. 

Với kết quả này, H'Hen Niê làm nên lịch sử khi là người đẹp đầu tiên của Việt Nam được Missosology vinh danh với danh hiệu Timeless Beauty for the year (Vẻ đẹp vượt thời gian). Cô cũng là người châu Á thứ 3 giành được giải thưởng này, kể từ năm 2010. Người đẹp Ê-đê năm nay 27 tuổi, cao 1,73m cùng số đo ba vòng 83-60-97 cm.

H'Hen Niê catwalk bán kết Miss Universe 2018
 
 

H'Hen Niê tại Miss Universe 2018.

Maria Venus Raj - Á hậu 4 Miss Universe là Hoa hậu đẹp nhất năm 2010. Nữ hoàng sắc đẹp Philippines không sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào. Cô gây ấn tượng với nhan sắc khác biệt, cá tính. 

Người đẹp sinh năm 1988 hiện là một nữ người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng tại Philippines. Năm 2017, cô tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Phát triển Cộng đồng tại ĐH Diliman, Philippines.

Olesya Stefanko - Á hậu 1 Miss Universe là Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2011. Người đẹp Ukraine sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ.

Người đẹp sinh năm 1988 được xem là biểu tượng sắc đẹp tại Ukraine. Cô tốt nghiệp ngành Luật, ĐH Odesa và hiện là một công tố viên tại quê nhà.

Irene Esser - Á hậu 2 Miss Universe là Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2012. Tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012, vẻ đẹp và bản lĩnh sân khấu dày dặn của Irene được các chuyên gia đánh giá không có đối thủ. Tuy nhiên, sự thể hiện không tốt ở phần thi ứng xử khiến đại diện Venezuela mất đi vương miện hoa hậu.

Người đẹp sinh năm 1991 cao 1,79 m. Cô hiện là diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng tại Venezuela.

Marine Lorphelin - Á hậu 1 Miss World là Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2013. Đại diện Pháp sở hữu vẻ đẹp cổ điển, ngọt ngào. Tuy nhiên, cô thua Megan Young - đại diện Philippines trong đêm thi quyết định vì Miss World 2013 tạo được hiệu ứng truyền thông và được lòng Chủ tịch cuộc thi năm đó.

Mỹ nhân 25 tuổi cao 1,77m. Cô tốt nghiệp tấm bằng loại ưu vào năm 2011 và được Claude Bernard - trường Y nổi tiếng nhất tại Lyon nhận vào học. Cô có niềm đam mê mãnh liệt với hội họa, thời trang. 

Paulina Vega - Miss Universe là Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2014. Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, Paulina Vega giúp Colombia xóa bỏ lời nguyền chỉ giành giải Á hậu tại Miss Universe. Thời điểm đăng quang, mỹ nhân Colombia cao 1,8m và sở hữu số đo ba vòng gợi cảm là 90-60-95. 

Gương mặt cân đối, nụ cười rạng rỡ là thế mạnh của mỹ nhân 26 tuổi. Cô gái sinh năm 1993 thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp và là một MC kiêm nữ hoàng sắc đẹp có tiếng tại Colombia.

Edymar Martinez - Miss International là Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2015. Mỹ nhân Venezuela được công chúng ca ngợi là Hoa hậu Quốc tế đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi.

Edymar Martinez là một trong những hoa hậu hiếm hoi có sở thích chụp ảnh khỏa thân. Người đẹp 24 tuổi cao 1,77m, đang làm MC, người mẫu. 

Catriona Gray - Top 6 Miss World là Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2016. Cùng năm, cô cũng trở thành Hoa hậu của các hoa hậu do chuyên trang Global Beauties - đối thủ của Missosology bầu chọn.

Năm 2018, Catriona Gray thi Miss Universe và đăng quang ngôi vị cao nhất. Vì từng chiến thắng giải Hoa hậu đẹp nhất năm 2016 nên trong năm 2018, mỹ nhân Philippines không có tên trong danh sách đề cử Vẻ đẹp vượt thời gian do Missosology bình chọn.

Demi-Leigh Nel-Peters - Miss Universe là Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2017. Chỉ cao 1,7m nhưng mỹ nhân Nam Phi lại sở hữu gương mặt điện ảnh, số đo ba vòng hút mắt và làn da nâu khỏe khoắn.

Mỹ nhân sinh năm 1995 từng dính scandal đeo găng tay phát đồ ăn cho trẻ em nhiễm HIV trong một sự kiện thiện nguyện tại Nam Phi. Cô giải thích mình phải đi găng tay do có yêu cầu, vì lý do vệ sinh. Demi-Leigh Nel-Peters tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh và có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh.

Thiên Anh