Thứ bảy, 16/2/2019, 00:00 (GMT+7)

Loạt đối thủ 'không phải dạng vừa' của Nhật Hà tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

Đại diện Việt Nam phải dè chừng các cô gái còn lại nếu muốn giành vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019.

Đỗ Nhật Hà đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam. Kế tiếp Hương Giang, cô trở thành đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2019 - sân chơi sắc đẹp lớn nhất thế giới dành cho người chuyển giới. Nhan sắc của cô gái 22 tuổi, sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn được nhận xét là mềm mại, nữ tính. Tuy nhiên, những đối thủ cạnh tranh vương miện trực tiếp cùng Nhật Hà năm nay cũng "không phải dạng vừa".

Yaya - đại diện Trung Quốc - sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông. Cô hiện là một ca sĩ, giáo viên thanh nhạc tại quê nhà. Cô chia sẻ: "Trở thành một người chuyển giới là điều chẳng dễ dàng. May mắn thay, tôi được mẹ và gia đình ủng hộ. Tôi được sống và làm những gì tôi muốn". Điểm yếu của Yaya chính là vấn đề tuổi tác. Cô hiện tại 29 tuổi.

Kanrayany Phothimath - đại diện Lào - sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng với đôi môi căng mọng, cặp mắt sắc sảo. Cô gái 22 tuổi hiện là sinh viên và thi thoảng làm người mẫu để kiếm thêm thu nhập. Đến với Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Phothimath muốn truyền thông điệp về sự bình đẳng và giúp người chuyển giới có thêm nhiều cơ hội phát triển trong cuộc sống.

Julie Vu - đại diện Canada - là người đẹp gốc Việt. Cô gái 26 tuổi sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn và nhan sắc chuẩn Latin. Julie Vu có nhiều lợi thế trong cuộc đua bình chọn năm nay. Trang Youtube do cô quản lý có hơn 500 nghìn lượt theo dõi. Cô cũng là mỹ nhân chuyển giới có sức ảnh hưởng lớn tại quê nhà.

Tiffany Colleman - đại diện Nicaragua - năm nay 24 tuổi. Cô sở hữu gương mặt sắc sảo, lôi cuốn. Hiện, Tiffany là kỹ sư, nhà hoạt động xã hội có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng LGBT tại quê nhà. Trước khi đến với Miss International Queen 2019, cô gái này từng bị kỳ thị, phân biệt đối xử khi đi học. Cô đã đấu tranh rất nhiều để được là chính mình và được mọi người chấp nhận giới tính.

Hoa hậu Ecuador - Mia Isabella - năm nay 26 tuổi. Cô hiện là người mẫu, NTK đồ họa và đang quản lý công ty của gia đình.

Nicole Guevarra Flores đến từ Philippines, năm nay 22 tuổi. Thi thố sắc đẹp với Nicole là đam mê và cũng là cách để cô kiếm tiền, trang trải cuộc sống gia đình. Cô mong muốn được trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế để đòi lại công bằng và sự bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ.

Van - đại diện Nhật Bản - năm nay 27 tuổi. Cô chia sẻ, từ khi sinh ra, cô chưa bao giờ thấy mình là một người đàn ông. Cô chọn cách sống như một người phụ nữ. May mắn, Van được gia đình và bạn bè ủng hộ quyết định chuyển giới.

Nann Mway Hnin - đại diện Myanmar - hiện là sinh viên chuyên ngành Thiết kế Thời trang. Mặc dù người chuyển giới không được chấp nhận ở Myanmar, chính sự hoạt động tích cực trong lĩnh vực thời trang đã giúp Mway chứng minh được tài năng, nhan sắc của mình. Cô nhắn nhủ mọi người: "Tất cả chúng ta đều giống nhau. Chúng ta sống dưới cùng một bầu trời. Không có gì là khác nhau".

Grecia Culpo - Hoa hậu Chuyển giới Mexico - năm nay 22 tuổi. Sau khi chiến thắng cuộc thi dành cho người chuyển giới tại quê nhà, cô trở thành tâm điểm truyền thông, được mời diễn thuyết tại nhiều chương trình, sự kiện về việc đòi quyền bình đẳng cho người chuyển giới. Cô luôn khuyến khích mọi người trong xã hội yêu thương, tôn trọng và chấp nhận người chuyển giới. Culpo khẳng định, việc cô có mặt tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế đã chứng minh cô có thể làm được bất kỳ điều gì.