Thứ hai, 16/9/2019, 15:22 (GMT+7)

Hình mẫu thật của các nhân vật Disney

Nhiều nhân vật hoạt hình được Disney xây dựng dựa trên hình mẫu người thật và người nổi tiếng.

4 con kền kền - The Beatles.

Khi sản xuất bản hoạt hình cho tiểu thuyết The Jungle Book, các nhà làm phim đã lồng ghép hình ảnh The Beatles - nhóm nhạc đình đám nhất thời bấy giờ. 

Dự định ban đầu, các thành viên John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr sẽ lồng tiếng cho 4 con kền kền. Các nhân vật được tạo hình theo kiểu tóc của The Beatles và cùng thể hiện ca khúc Thats What Friends Are For

Tuy nhiên có thông tin rằng, Lennon không thích xuất hiện trong phim. Ông nói với người quản lý Brian Epstein, nên bảo Disney mời Elvis Presley sẽ tốt hơn. Bởi vậy, dù nhóm nhạc đã truyền cảm hứng tạo nên 4 con kền kền, ý tưởng đưa họ vào phim đã không thể thực hiện.

Maleficent - Eleanor Audley

Eleanor Audley không chỉ lồng tiếng cho Maleficent trong Người đẹp ngủ trong rừng, Disney còn yêu cầu cô thực hiện cảnh quay để các nhà làm phim sáng tạo chuyển động và khuôn mặt cho Maleficent. 

Ngoài ra, Eleanor cũng truyền cảm hứng tạo ra nhân vật Lady Tremaine - người mẹ kế ác độc trong Cinderella

Jessica Rabbit - Rita Hayworth

Bom tấn Ai mưu hại thỏ Roger? (Who Framed Roger Rabbit?) gây ấn tượng nhờ vai diễn và ngoại hình nóng bỏng của Jessica. Nhân vật này được dựa trên nữ diễn viên xinh đẹp Rita Hayworth.

Ban đầu, tác giả Gary K. Wolf sáng tạo cô dựa trên hình ảnh vũ công trong phim hoạt hình Red Hot Riding Hood. Tuy nhiên sau đó, diện mạo của Jessica đã thay đổi. Sự thay đổi này lấy cảm hứng từ một số diễn viên, nhưng chủ yếu là Rita Hayworth. Đạo diễn hình ảnh cho biết ông đã cố gắng để nhân vật trông giống Hayworth, nhưng cuối cùng lại có mái tóc của Veronica Lake. 

The Mad Hatter - Ed Wynn 

Mad Hatter là một trong những nhân vật đặc biệt và độc đáo nhất của Alice ở xứ sở thần tiên. Trong phim, Hatter được mô phỏng dựa trên cử chỉ, ngoại hình và tính cách của nam diễn viên Ed Wynn. Ông cũng chính là người lồng tiếng cho nhân vật.

Edna Moda - Linda Hunt

Nhân vật Edna trong phim Gia đình siêu nhân (The Incredibles) dựa trên cuộc đời của nhà thiết kế thời trang Edith Head. Tuy nhiên, ngoại hình nhân vật này có sự tương đồng gần như hoàn hảo với diễn viên Linda Hunt. 

Scat Cat - Louis Armstrong

Scat Cat trong Gia đình mèo quý tộc dựa trên hình mẫu của ca sĩ, nghệ sĩ nhạc jazz nổi tiếng Louis Armstrong. Ý tưởng ban đầu là để ông lồng tiếng cho chú mèo Satchmo the Cat. Tuy nhiên, vì vấn đề sức khỏe, Armstrong không thể tham gia. Nhạc sĩ Scatman Crothers thay ông đảm nhiệm vai trò này và đổi tên nhân vật thành Scat Cat. 

Dr. Facilier - Michael Jackson

Dr. Facilier - vai phản diện trong phim Công chúa và chàng Ếch - được dựa trên hình mẫu Michael Jackson. Sự tương đồng mạnh mẽ giữa hai người không chỉ thể hiện ở thân hình mảnh khảnh và trang phục, mà còn thấy rõ ở phần vũ đạo của Facilier trong suốt bộ phim. Phong cách và tư thế cũng giống như những gì ông vua nhạc Pop thể hiện. 

Ariel - Alyssa Milano

Khi thiết kế nàng tiên cá Ariel, đội sáng tạo của Disney muốn hướng tới hình ảnh một cô gái trẻ xinh đẹp, ngọt ngào và hiện đại. Bởi vậy, họ đã tưởng tượng ra từ hình ảnh của Alyssa Milano. 

Ursula - Divine

Harris Glenn Milstead (Divine) là diễn viên nổi tiếng người Mỹ - người đã truyền cảm hứng tạo ra mụ phù thủy Ursula ác độc. Những màn biểu diễn của ông đã góp phần định hình phong cách và tính cách của nhân vật phản diện.

Alice - Kathryn Beaumont

Các hoạ sĩ của Disney đã sử dụng Kathryn làm người mẫu để xây dựng hình ảnh Alice. Đồng thời, cô cũng là người lồng tiếng cho nhân vật này. Khi ấy Kathryn mới 10 tuổi. 

Cruella de Vil - Tallulah Bankhead

Phiên bản hoạt hình của Cruella xuất hiện lần đầu tiên trong 101 chú chó đốm (1961). Trong phim, Betty Lou Gerson lồng tiếng cho nhân vật. Nhưng đội ngũ đã phải tạo ra nhân vật từ trước đó nên họ tưởng tưởng tượng tích cách và cử chỉ của Bankhead để thiết kế nên Cruella.

Bạch Tuyết - Marge Champion

Marge Champion là vũ công nổi tiếng thế kỷ 20. Năm 14 tuổi, Marge thử vai Bạch Tuyết. Công việc của cô là tái tạo nhân vật trước mặt các họa sĩ. Cô được yêu cầu giữ sự thanh lịch và chuyển động tinh tế mỗi khi nhảy múa - đặc trưng của một nàng công chúa.

Một trong những lý do giúp Marge nhận được vai là nhờ cha mình. Cô có năng khiến nhảy múa, diễn xuất và được nuôi dạy như hoàng tộc. Cha của Marge dạy cô cúi đầu và cư xử tinh tế. Cử chỉ, tư thế của cô giống với những gì nhà sản xuất mong muốn ở Bạch Tuyết.

Thúy Anh (Theo Brightside)